Pages

Thứ Sáu, 30 tháng 12, 2011

HẾT THUỐC CHỮA

Mặc cho cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” được thực hiện theo chỉ thị 06-CT/TW ban hành 07/11/2006, được phổ biến sâu rộng tới các ban nghành, đoàn thể, chi bộ đảng ủy địa phương. Những hiện tượng tham nhũng, hối lộ, tha hóa về đạo đức, lối sống của “một bộ phận không nhỏ” cán bộ đảng viên nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp vẫn xẩy ra nhức nhối. Từ đề nghị Cảnh sát giao thông không được có quá 50.000đ khi đang làm nhiệm vụ cho đến đề nghị may kín túi áo, túi quần, nạn mãi lộ vẫn xẩy ra ngày càng trầm trọng. Đạo đức của một bộ phận”không nhỏ” cán bộ lãnh đạo vẫn càng ngày càng tuột dốc không phanh, điển hình” chức vụ càng cao, đạo đức càng thấp” là vụ Hiệu trưởng”ma cô” Sầm Đức Xương cùng dàn quan chức tỉnh Hà Giang, đứng đầu là Chủ Tịch tỉnh Nguyễn Trường Tô, cưỡng dâm các em học sinh gái còn vị thành niên và tiếp ngay sau đó là con tàu Vinashin chìm trong nợ.

Mặc cho việc tiếp tục đẩy mạnh phong trào “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” với chỉ thị 03-CT/TW được ban hành 14/05/2011. Nạn mãi lộ vẫn hoành hành trên khắp các con đường huyết mạch của đất nước và do ảnh hưởng của lạm phát nên lần này Cảnh sát giao thông được lệnh chỉ mang trong người không quá 100.000đ trong khi làm nhiệm vụ!!!.
Các cán bộ lãnh đạo Viện kiểm sát như Viện trưởng viện kiểm sát nhân dân(VKSND) huyện Cần Giuộc Nguyễn Kim Đoạn, Viện phó VKSND huyện Cần Giuộc Nguyễn Hương Giang vẫn ăn nhậu, tắm sông với các cô tiếp viên nhà hàng và gây ra cái chết cho cô Đinh Thị Kim Phượng trên sông Vàm Cỏ Đông tại khu vực Ấp Nhựt Long, xã Nhật Ninh, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An 20/08/2011.
Phó Chánh Văn phòng Tòa Án nhân dân(TAND) Nguyễn Thanh Mộng vẫn vô tư rủ vợ một anh xe ôm vào khách sạn để “tư vấn tâm sinh lý” 07/10/2011
Phó Chánh án TAND tỉnh Sóc Trăng Huỳnh Hồng Thắng vẫn vô tư nằm võng để “an ủi” nữ thuộc cấp đã có gia đình trong quán cafe đèn mờ 02/11/2011.
Hàng loạt cán bộ lãnh đạo Ngân hàng Viet tin bank Trà Vinh vào tù vì lừa đảo.
Hàng loạt vụ vỡ nợ tín dụng mà trong đó chủ mưu không thiếu mặt các sỹ quan công an, quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng!!!
Những ván cờ bạc tỷ của quan Nguyễn Thanh Lèo(Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Sóc Trăng) và quan Trần Văn Tân(Giám đốc Trung tâm sát hạch và cấp phép hạng 3 tỉnh Sóc Trăng)
Và ngay trong ngày khai mạc Hội nghị lần thứ tư Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XI 26/12/1011, bà Nguyễn Thị Liên(Tỉnh ủy viên, Phó Giám đốc Sở Giáo Dục và Đào Tạo tỉnh Cà Mau) đã bị bắt vì thế chấp Chứng minh nhân dân và cả … thẻ Đảng viên để lừa gạt bà Nguyễn Thị Thanh Thủy trong vụ bán nhà và đất tại số 286 Tô Văn Mười, Thị trấn Đầm Dơi, Huyện Đầm Dơi.
Hội Nghị lần thứ tư Ban Chấp Hành Trung Ương Đảng khóa XI khai mạc 26/12/2011 với nhiều nội dung quan trọng. Trong đó nội dung được nhấn mạnh nhất là thảo luận “Đề án một số vấn đề cấp bách về Xây dựng Đảng trong tình hình hiện nay” và ra nghị quyết về vấn đề này với nội dung chính là:
-Bàn giải pháp ngăn chặn tình trạng suy thoái Đạo Đức, lối sống của một bộ phận cán bộ đảng viên, nhất là lãnh đạo.
-Chỉnh đốn Đảng vì sự sống còn của chế độ
1-Ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của một bộ phận “không nhỏ” cán bộ, đảng viên nhất là cán bộ lãnh đạo quản lý các cấp.
2- Xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý, nhất là ở cấp Trung ương, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp Công nghiệp hóa, Hiện đại hóa và Hội nhập Quốc Tế.
3-Xác định rõ thẫm quyền, trách nhiệm cá nhân đứng đầu cấp ủy, chính quyền và mối quan hệ với tập thể cấp ủy cơ quan đơn vị.
Chính Phủ Việt Nam đang áp dụng nền Kinh tế thị trường theo định hướng XHCN, lấy chủ nghĩa Marx-Le làm kim chỉ nam, vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh kiên định đi lên CNXH.
Là mô hình nhà nước mô phỏng theo nguyên bản nhà nước Cộng hòa Liên bang Xô-Viết nên tổ chức bộ máy chính quyền của Chính phủ nước CHXHCNVN có đầy đủ những đặc điểm và khuyết tật của xương sống của hệ thống tổ chức chính quyền Xô-Viết. Đó là vấn đề Xây dựng Đảng theo nguyên tắc “Tập trung Dân chủ”.
“Tập trung Dân chủ là một “Pháp bảo” về “tổ chức chính đảng kiểu mới của giai cấp công nhân”, tổng kết từ lịch sử đấu tranh gian khổ của phong trào XHCN trên toàn Thế Giới”*
Và Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định:
“Tập trung Dân chủ không phải là nguyên tắc tổ chức “riêng” của Đảng CS VN mà là nguyên tắc tổ chức cơ bản rút ra từ “Học thuyết xây dựng Đảng kiểu mới” của Lenin”.
“Tập thể lãnh đạo là Dân chủ, cá nhân phụ trách là Tập trung” (Hồ Chí Minh toàn tập NXBQG Hà Nội, XB 2000, tập 5 tr 505).
Lenin đã từng trăn trở:
“Làm thế nào có thể kết hợp được một cơ quan Đảng với một cơ chính quyền Xô Viết. Lenin đã nêu ra một câu hỏi lớn, một bài toán chính trị “không tìm thấy lời giải” ở bất kỳ kiểu nhà nước nào trước kia”*
Và tự kết luận
“Phải chăng sự kết hợp linh hoạt của yếu tố chính quyền với yếu tố Đảng lại không phải là nguồn sức mạnh phi thường trong chính sách của chúng ta?”*. Và đi đến hợp nhất một cách độc đáo bộ máy kiểm tra của Đảng với bộ máy kiểm tra của Chính quyền.
Lenin tin tưởng sâu sắc vào tính hữu ích của sự hợp nhất đó. Ông cho rằng sự hợp nhất ấy là điều “bảo đảm duy nhất” cho mọi hoạt động có kết quả.
“Tôi nghĩ rằng tất cả mọi hoài nghi đối với điều đó, đều phát ra từ những xó xỉnh, bụi bặm nhất của bộ máy nhà nước của chúng ta và hoài nghi ấy chỉ đúng có một điều là đem ra mà chế giểu”* (* Lenin toàn tập NXB Tiến Bộ, tập 45, tr 442,443,444,445,452,453,459)
Quan điểm này nói lên sự thiểu năng trí tuệ của bộ óc vĩ đại của nhà “phát minh” Lenin ở những thập niên đầu thế kỷ 20 và cũng chính là điểm “rò rỉ”, làm chập mạch những bộ máy nhà nước Robot của các chính quyền toàn trị CS trên toàn thế giới.
Như một bản sao chép quan điểm trên của Lenin, Chủ tịch Hồ Chí Minh cho rằng:
“Tập trung Dân chủ là tự do trong thảo luận cho đến khi ra quyết định. Sau khi có quyết định, vấn đề đó phải được thực hiện (mà không có sự chống đối).
Trong cuộc sống thực tiển, ý nghĩa Tập trung thể hiện rất mạnh mẽ. Theo quyết định chính thức, Tổ chức được xây dựng từ dưới lên nghĩa là các Đại biểu cấp dưới sẽ quyết định trong việc bầu chọn lãnh đạo cấp trên.
Các cơ quan chính quyền phải thống nhất và tập trung từ Hội đồng nhân dân và Uỷ ban kháng chiến hành chính xã đến Quốc Hội và Chính Phủ Trung Ương. Thiểu số phải phục tùng đa số, cấp dưới phải phục tùng cấp trên, địa phương phải phục tùng Trung Ương. Thế là vừa Dân chủ vừa Tập trung” (Bài viết về đề tài Dân chủ của Chủ tịch Hồ Chí Minh).
Chính chế độ Tập trung Dân chủ là tế bào ung thư di căn, lan tới mọi ngóc ngách của tổ chức chính quyền các cấp, đeo bám dai dẳng trong suốt lịch sử tồn tại của các nhà nước Độc tài toàn trị CS cho đến ngày nay tại các nước CS còn sót lại trên thế giới. Nó là tiền đề tạo ra sự độc đoán, chuyên quyền ở tầng lớp lãnh đạo cao cấp và là mãnh đất màu mỡ để tham nhũng, hối lộ nẫy sinh ở lãnh đạo mọi cấp.
Lenin đã không phải không thấy sai lầm chết người này của mình, cho nên:
“Một năm trước khi qua đời 02/03/1923, Lenin đã đặt ra “vấn đề Văn hóa” của bộ máy nhà nước khi mà bộ máy ấy vừa yếu kém, vừa cồng kềnh, quan liêu vừa đầy rẫy nạn ăn hối lộ, nạn ăn cắp của công. Phải “cải tiến bộ máy nhà nước vì tình hình bộ máy nhà nước của ta rất đáng buồn, nếu không muốn nói là rất tồi tệ đến nỗi trước hết chúng ta phải suy nghĩ nghiêm chỉnh nên khắc phục những khuyết điểm của bộ máy như thế nào?”*
Và ” Chỉ có làm cho bộ máy của chúng ta trong sạch đến tột bực, chỉ giảm đến mức tối đa tất cả những cái không thể tuyệt đối cần thiết chúng ta mới có thể đứng vững được”*
Và cái khát vọng làm trong sạch Đảng đến tột bực của Lenin đã chỉ là cái cớ để thanh trừng nội bộ một cách đẫm máu suốt các đời Tổng bí thư của Liên Xô sau đó và kết thúc trong nỗ lực tuyệt vọng của Gorbachev với Perestroika và Glasnost để duy trì sự sống còn của chế độ Cộng Sản tên quê hương Cách mạng tháng Mười
Liệu với “Đề án một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng trong tình hình hiện nay” của Tiến sỹ Xây Dựng Đảng, Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng để chỉnh đốn Đảng vì sự sống còn của chế độ có đạt được sự nghiêm minh và tự giác như Hồ Chí Minh cho rằng ” Sức mạnh vô địch của Đảng là ở tinh thần tự giác, ý thức tổ chức nghiêm chỉnh của cán bộ và đảng viên. Kỷ luật trong Đảng là kỷ luật sắt, đồng thời là kỷ luật tự giác” (HCM toàn tập, NXB CTQG, H2000, tập 10,tr 311) hay không? Khi mà còn sờ sờ ra đó một Nguyễn Sinh Hùng, Chủ tịch Quốc Hội, Uỷ viên Bộ Chính Trị khóa XXII. Người đã từng tuyên bố trong phiên chất vấn Quốc Hội khóa XII 12/06/2010 khi còn làm Phó Thủ Tướng thường trực:
-”Hôm nay thấy sai một chút chổ này xử lý, “cách chức đi, kỷ luật đi”, ngày mai lại thấy sai chổ kia “cách chức đi, kỷ luật đi”, lấy ai mà làm việc các đồng chí?”
-”Thử hỏi trong số chúng ta ngồi đây, bản thân tôi nhiều khi cũng tự hỏi mình làm trăm việc, làm mười việc thế nào cũng sai một hai việc cũng nên, có khi sai lớn(???), có khi sai nhỏ(!), nhưng mà các đồng chí cứ dẹp đi thì bầu không kịp.”
Và cũng chính Chủ Tịch Quốc Hội Nguyễn Sinh Hùng, đã từng thay mặt Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng báo cáo trước Quốc Hội khóa XII, về Tái cơ cấu Tập Đoàn Công Nghiệp Tàu Thủy VINASHIN và việc tổ chức kiểm điểm trách nhiệm tập thể và cá nhân liên quan. Theo đó Bộ Chính Trị đã quyết định không kỷ luật các tập thể và cá nhân mà chỉ yêu cầu các tập thể và cá nhân liên quan phải nghiêm túc tự phê bình và rút kinh nghiệm.
Liệu Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng có chấn chỉnh được Đảng để duy trì sự sống còn của chế độ không? khi mà Tòa án các cấp đều bị vô hiệu hóa trước các quyết định của Thủ Tướng, người phụ trách Chính phủ dưới sự lãnh đạo Dân chủ của Tập thể Bộ Chính Trị? (Tòa các cấp không thể bác bỏ quyết định của Thủ Tướng, lời của Chánh Án Trương Hòa Bình, theo quy định Pháp Luật hiện tại)
Rõ ràng tính Tự giác, Phê và tự phê không còn là tấm gương soi mặt của các cán bộ lãnh đạo cao cấp vì khi soi vào “tấm gương trong suốt ” Đạo Đức của Hồ Chí Minh, họ không thể nhìn thấy bộ mặt lem luốc của chính mình.
Qủa là Sự tồn vong của chế độ độc tài toàn trị cộng sản VN như chỉ mành treo chuông.
Vì đã hết thuốc chữa.
Houston, Một ngày nắng ấm giữa mùa Đông
29/12/2011
Phạm Thị Oanh Yến

Không có nhận xét nào: