Pages

Thứ Năm, 29 tháng 12, 2011

Trung Quốc : lại phát hiện độc tố gây ung thư trong dầu ăn

RFI
An toàn thực phẩm : Sở y tế Trung Quốc phải xét nghiệm thêm một số dầu ăn (DR)
An toàn thực phẩm : Sở y tế Trung Quốc phải
xét nghiệm thêm một số dầu ăn (DR)
Trọng Thành

Hôm nay 29/12/2011, Tân hoa xã cho biết, cơ quan Y tế tỉnh Quảng Đông – Trung Quốc – đã phát hiện thấy một độc tố gây ung thư trong dầu ăn của ba công ty chế biến dầu. Đây cũng là loại độc tố đã được tìm ra trong các sản phẩm sữa của công ty Mengniu Dairy Group, thứ Hai 26/12/2011 vừa qua.

Cơ quan Y tế tỉnh Quảng Đông đã ra lệnh cho ba công ty Fushing Oil, Manyi Peanut Oil và Maba Oil, ngưng hoạt động. Ba công ty này là nơi sản xuất ra các sản phẩm dầu lạc có chứa chất aflatoxine, một chất độc do nấm mốc gây ra, với hàm lượng quá cao.

Theo tổ chức Y tế Thế giới, chất aflatoxine làm tăng nguy cơ gây ung thư gan. Hiện tại vẫn chưa biết được các sản phẩm dầu lạc của ba công ty, có chứa độc tố gây ung thư, đã được bán ra chưa.
Từ nhiều năm nay, tại Trung Quốc liên tục xảy ra các vụ bê bối thực phẩm nghiêm trọng : dầu thải tái chế, trứng và hoa quả được nhuộm phẩm mầu độc hại, nấm gây ung thư, đậu phụ hay rượu rổm …
Vụ xì căng đan thực phẩm nghiêm trọng nhất được biết đến là sữa nhiễm độc tố melamine, năm 2008, khiến 6 em nhỏ thiệt mạng và làm khoảng 300.000 người mắc bệnh.
Công nhân công ty Hàn Quốc LG Group ngừng bãi công
Công nhân Trung Quốc làm việc cho tập đoàn Hàn Quốc LG ngưng đình công
Cũng về Trung Quốc, ngày hôm nay, hàng nghìn công nhân của một nhà máy thuộc tập đoàn Hàn Quốc LG đã ngừng cuộc bãi công, kéo dài từ thứ Hai, sau khi được chủ chấp nhận trả thêm tiền thưởng cuối năm, tương đương hai tháng tiền lương, thay vì một tháng như trước.
Cũng tại Quảng Đông, công nhân của xí nghiệp sản xuất phụ tùng xe hơi Ahresty Corp, bãi công vào ngày thứ Ba, 27/12, để phản đối việc giảm tiền thưởng, trong khi phải làm việc tăng giờ.
Trong những tuần cuối năm, nhiều cuộc bãi công đã nổ ra tại tỉnh Quảng Đông, trung tâm công nghiệp lớn nhất Trung Quốc.
http://www.viet.rfi.fr/chau-a/20111229-trung-quoc-lai-phat-hien-doc-to-gay-ung-thu-trong-dau-an

Không có nhận xét nào: