Pages

Thứ Tư, 28 tháng 12, 2011

Công an Long An đánh dân bị kỷ luật

Báo chí Việt Nam hay đưa tin về công an (hình minh họa không liên quan đến vụ tại Long An )
Báo chí Việt Nam hay đưa tin về công an
(hình minh họa không liên quan đến vụ tại
Long An )
Tỉnh Long An vào dịp cuố́i năm đã quyết định kỷ luật một số cán bộ công an vì đánh người vào viện hoặc 'dùng báng súng đập đầu dân' gây chấn thương.
Theo báo chí Việt Nam hôm 27/12, Thượng tá Nguyễn Văn Đức - Chánh Văn phòng Công an tỉnh Long An tuyên bố họ đã quyết định kỷ luật năm cán bộ công tác tại Công an Tân An vì “sai quy định của ngành”.

Vụ việc đầu tiên liên quan đến đơn tố cáo của gia đình một thanh niên địa phương nói anh và ba người bạn bị công an bắt và đánh với các cáo buộc vô lý.
Trang web VTC cho hay Nguyễn Hoàng Tuấn, 26 tuổi, ở Tân An, Long An bị công an bắt và đánh hôm 2/10 năm nay.

Ba công an là Đại úy Nguyễn Hồng Phong Thượng sĩ Phạm Tiến Phú và Thượng sĩ Vũ Trường An đã bắt Nguyễn Hoàng Tuấn cùng ba người bạn ngoài một quán cà phê.
Họ bị đưa về trụ sở Công an thành phố Tân An để điều tra và lấy lời khai vì “tình nghi tham gia vào một băng cướp sử dụng, mua bán ma túy”, theo báo chí Việt Nam.
Họ bị đánh vì không nhận các cáo buộc vô lý và riêng Nguyễn Hoàng Tuấn bị đánh tới mức “không đi nổi” và phải vào viện.
Dù một trung tá công an đã đến bệnh viện ở TP HCM hỏi thăm sức khỏe nạn nhân và gửi gia đình bốn triệu đồng nhưng gia đình không nhận và làm đơn tố cáo.
Những sĩ quan công an liên quan đến vụ việc, kể cả người trung tá đến đưa tiền cũng bị kỷ luật, từ cảnh cáo đến kỷ luật khiển trách.
Trong một vụ việc khác, công an Long An cũng quyết định kỷ luật với đại úy công an Đỗ Thành Trung vì 'dùng báng súng đập vào dân, gây chấn thương' hôm 22/10 khi bắt một nhóm chơi đá gà.
Các vụ bạo hành hoặc va chạm do công an gây ra thường thu hút sự chú ý của công chúng tại Việt Nam.
Trong nỗ lực đảm bảo an ninh xã hội ở một môi trường đông dân, nhiều vấn đề nảy sinh, một số nhân viên công an tại Việt Nam đã bị cáo buộc vi phạm các quy định của chính ngành này.

Không có nhận xét nào: