Pages

Thứ Tư, 7 tháng 12, 2011

Cộng sản thân hữu

Ralph R. Reiland

Phạm Anh Tuấn TTHN phỏng dịch

Theo: spectator.org

Không giống như ngày xưa ở Trung Quốc khi những lãnh đạo Đảng Cộng sản ít nhất là giả vờ để được ủng hộ bình đẳng. Khi đó, “nông dân nghèo” được khuyến khích tố cáo và giết chết “nông dân giàu” vì tội sản xuất quá giỏi, quá cá nhân hoặc không tỏ đủ nhiệt tình về sự hy sinh cá nhân.
Hôm nay tại Úc có một ngôi nhà, nhìn ra Sydney Harbor, mà gần đây được bán với giá 32,4 triệu. Chủ sở hữu mới của nó là Zeng Wei, 43 tuổi, con trai của Tăng Khánh Hồng, tùng là một trong những người đàn ông quyền uy nhất trong Đảng Cộng sản Trung Quốc.
Ẩn mình trên một ngọn đồi cao, “biệt thự 100-năm-tuổi” tự hào có một số cảnh quang tốt nhất ở thành phố Emerald, “báo cáo của Wall Street Journal. “Đường, Wolseley Road, được xếp hạng thứ chín đắt tiền nhất trên thế giới trong một cuộc khảo sát bởi Tin tài chính (Financial News).”

Đường Wolseley, như họ nói, là một “Đại nhảy vọt” từ những ngày bao cấp của Mao khi một nông dân nghèo dám dấu một vài hạt thóc để không bị chết đói qua mùa đông phải đối mặt với hình phạt tử hình, xẻ thịt, nấu chín và làm thức ăn cho hàng xóm của mình (sắp xếp của dịch vụ hiệp thông để chào mừng một hình thức đặc biệt xấu xa của lòng vị tha, tức là, ăn uống và nhớ cái chết của tự do cá nhân), hoặc tồi tệ hơn, là làm mồi ăn cho chính các thành viên của gia đình mình.
Theo ước tính 65 triệu dân Trung Quốc đã bị giết bằng cách xử tử, thảm sát, khủng bố, hành quyết, bỏ tù, tra tấn, chiến tranh dân sự, nạn đói do con người tạo ra, lao động cưỡng bức và đói trong cuộc trường chinh dài và đầy máu của Trung Quốc đi đến tập thể hóa.
Khả năng kinh tế yếu kém và cuồng tín chính trị của Mao trong việc thực hiện các nông trường tập thể, một cuộc chiến tranh tàn nhẫn và kéo dài đối với nông dân, sản xuất ra các nạn đói chết người và giết người nhất trong lịch sử.
Có những “bữa tiệc mà ở đó các gia đình đã trao đổi con của mình để ăn”, Wei Jingsheng, một Hồng Vệ Quân 18-tuổi, đã viết “Tôi có thể nhìn thấy khuôn mặt lo lắng của gia đình khi họ nhai thịt con của người khác.”
Những người khác, để tránh nạn đói, đã phải “tìm kiếm ngũ cốc chưa tiêu hóa trong phân ngựa và ăn những con giun mà họ tìm thấy trong phân bò”, Jean Pasqualini báo cáo trong tù nhân của Mao (Prisoner of Mao).
Không bao lâu sau khi mua nhà sang trọng tại Úc, ông Zeng xin chính quyền địa phương cho phép phá bỏ ngôi biệt thự cũ và xây dựng một ngôi nhà mới, hàng triệu đô la với một hồ bơi ở tầng trên với hệ thống xã nước vào một hồ bơi thấp hơn, tạo thành một thác nước dọc theo phía trước dinh thự mới.
Trong hệ thống đẳng cấp của Đảng Cộng sản, ông bố Zeng, là một cựu phó chủ tịch Trung Quốc, tương đương với một người chỉ huy hàng đầu ở K Street, một người chỉ chỉ đạo dòng chảy của tiền bạc và việc làm.
“Lão ông Zeng, cánh tay phải của cựu Chủ tịch Giang Trạch Dân, là một thành viên của bộ chính trị Trung Quốc, Ủy ban Thường vụ Bộ Chính trị, trong năm năm cho đến năm 2007″, báo cáo của Wall Street Journal. “Trước đó, ông trưởng ban tổ chức trung ương, chịu trách nhiệm về quyết định ai làm côn tác gì”.
Đầu năm nay, báo cáo trên tạp chí “, một chiếc Ferrari màu đỏ đến nơi cư trú của Đại sứ Hoa Kỳ tại Bắc Kinh, và con trai của một trong những nhà lãnh đạo hàng đầu của Trung Quốc bước ra, mặc bộ vest sang trọng.”
Anh chàng trong chiếc Ferrari là Bo Guagua, 23 tuổi, một sinh viên tốt nghiệp Harvard, con trai của thành viên bộ chính trị cộng sản Bo Xilai và cháu nội của Bo Yibo, một lãnh tụ cách mạng, người đã giúp Mao đến vị trí kiểm soát độc tài.
Giá của một chiếc Ferrari 599 là $ 410.000. Thu nhập hộ gia đình trung bình ở Trung Quốc là $ 64 một tuần – thường là cộng lại từ hai hoặc nhiều công nhân.
Trường hợp của các Chiếm băng đảng Bắc Kinh (Occupy Beijing nói trại Occupy New York, những người biểu tình chống bọn tài phiệt mấy tuần qua), sỉ nhục sự giàu có và đạo đức giả của những kẽ ở phía trên?

Không có nhận xét nào: