Pages

Chủ Nhật, 11 tháng 12, 2011

DÂN BIỂU LORETTA TRÒ CHUYỆN CÙNG ĐẠI SỨ DAVID SHEAR

Cuộc họp qua điện thoại về nhân quyền và kêu gọi tự do cho các nhà đối kháng

Thông Cáo Báo Chí
Dân Biểu Loretta Sanchez
Địa Hạt Liên Bang 47th của California www.house.gov/sanchez
XIN PHỔ BIẾN GẤP
Liên Lạc: Lilly Nguyễn
202-306-1440
Cuộc họp qua điện thoại về nhân quyền và kêu gọi tự do cho các nhà đối kháng
WASHINGTON, D.C. – Dân Biểu Liên Bang Loretta Sanchez (CA-47), Đồng Chủ tịch Nhóm Nhân Quyền Việt Nam vừa có cuộc họp qua điện thoại với tân đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam, ông David Shear. Dân Biểu Sanchez bày tỏ mối quan tâm của bà đối với chính sách đàn áp nhân quyền của nhà cầm quyền CS Việt Nam và mời ông đại sứ đến Quận Cam để gặp gỡ cộng đồng người Việt hải ngoại. Dân Biểu Sanchez dùng cơ hội này để cập nhật ba trường hợp cụ thể và yêu cầu ông Shear can thiệp cho 15 nhà hoạt động trẻ hiện đang bị giam giữ, blogger Điếu Cày (Nguyễn Hoàng Hải), và nhà đấu tranh cho quyền lợi công nhân Đỗ Thị Minh Hạnh.


“Tôi đã có một cuộc thảo luận rất hiệu quả với ông đại sứ Shear về nhiều vấn đề quan tâm của cử tri Việt Nam mà tôi được đại diện,” Dân Biểu Sanchez nói. “Tại Việt Nam, những ai dám lên tiếng cho sự công bằng xã hội đều phải đối đầu với cảnh lao tù, như trường hợp của 15 thanh niên yêu nước, blogger Điếu Cày, và cô Đỗ Thị Minh Hạnh, là vài cá nhân tôi đã nêu lên. Tôi cũng kêu gọi ông đại sứ Shear đi thăm các gia đình của họ, yêu cầu Lãnh Sự Quán can thiệp với nhà cầm quyền Hà Nội để được tiếp xúc với họ tại trại giam. Ông đại sứ Shear cho biết ông sẽ tiếp tục lên tiếng cho sự tư do của các nhà hoạt động. Tôi rất vui mừng khi biết rằng đại sứ Shear và các viên chức Lãnh Sự Quán cũng quan tâm về các sự kiện đàn áp nhân quyền của Việt Nam như tôi đã chia sẻ. 
“Mặc dù đã có rất nhiều nỗ lực quốc tế, tình trạng đàn áp nhân quyền tại Việt Nam vẫn tiếp tục xãy ra,” Dân Biểu Sanchez nói tiếp. “Thật là một điều đáng buồn khi nhà cầm quyền Việt Nam vẫn không ngừng các nỗ lực đàn áp những công dân ôn hoà yêu chuộng tự do dân chủ. Tôi tin rằng bất kỳ một công dân, tôn giáo hoặc tổ chức chính trị nào, tất cả mọi người đều xứng đáng được đối xử công bằng và bình đẳng trong sự ôn hoà.”(theo vietnamexodus)

Không có nhận xét nào: