Pages

Chủ Nhật, 11 tháng 12, 2011

Mạn đàm về: "ý đảng - lòng dân"




Người Hà Nội (danlambao) - Sự thực cho đến lúc này thì cái chủ nghĩa Mác - Lê đã thành thứ bỏ đi, một thứ lý thuyết xuông không hơn không kém trên toàn thế giới. Ở quê hương của ông Mác và Ăng ghen thì cái chủ nghĩa ấy chưa bao giờ hiện hữu vì dân tộc Đức có một trí thông minh và hoàn cảnh thật thích hợp nhất định đủ để không thể bị lừa bịp trên quê hương họ. Rồi đến người anh cả trong phe xã hội chủ nghĩa là Liên Xô cũng sụp đổ một mô hình xã hội hoang tưởng kéo theo là cuộc sụp đổ của cả một Đông Âu rộng lớn mà chúng ta đã biết. Chỉ còn lại vài nước nghèo nàn, lạc hậu và độc tài trong đó có Việt Nam chúng ta được lãnh đạo bởi một đảng cộng sản dốt nát và bịp bợm.
Nói vậy để thấy rõ cái bản chất của đảng cộng sản đã bộc lộ từ rất, rất lâu rồi nhưng các thế hệ cha ông cho tới chúng ta đều đã bị lừa phỉnh bằng những chiêu mị dân rẻ tiền nhưng lại khá hiệu quả. Một trong những chiêu thức đó là bằng những khẩu hiệu “nghe thế mà không phải thế” mà nhiều người đã phân tích rõ. Qua bài này tôi chỉ xin phân tích mạn đàm với các bạn một câu thôi đó là câu: “Ý Đảng - Lòng Dân” để xem sự thực nó thế nào.
 
Theo quan điểm của những người cộng sản thì câu “Ý đảng - lòng dân” có nghĩa là: “Nói ý Đảng là muốn nói đến sự lãnh đạo của Đảng và lãnh đạo ấy thuận với lòng dân.” Nghe có vẻ rất Logic, khoa học và hấp dẫn đó chứ phải không các bạn? Vì ý nói là đảng làm lãnh đạo cho dân đi theo đến “thiên đường” hơn hẳn mấy nước tư bản “giãy chết” như lời bà phó chủ tịch nước nói đó mà. Ấy vậy nhưng đúng là đảng cộng sản có ngón nghề “hiểm” là: “Nói thế nhưng không phải thế” đâu nhé các bạn. Lại chơi trò cho dân ta ăn dưa bở qua khẩu hiệu đây mà. Vì sao? Tôi xin trả lời như sau:
 
Trong các văn kiện của đảng hay khẩu hiệu của đảng cộng sản đều nói lấy “Dân làm Gốc” thì rõ ràng đảng phải là ngọn. Mà có gốc thì mới có ngọn chứ làm gì có chuyện ngược đời là có ngọn rồi mới có gốc? Vì dù có lý luận theo kiểu bừa là “Có rất nhiều loại cây trồng bằng cách dùng cành để làm giống đó thôi” thì cũng nên nhớ rằng cành đấy từ đâu? Đó là từ gốc mà ra đó. Vậy thì việc cái gốc là cha mẹ của ngọn là đương nhiên rồi chứ? Như thế việc cái Gốc là dân lại phải nghe theo cái ý của cái ngọn - đứa con do mình sinh ra thì há chẳng phải ngược đời sao. Cái ngọn muốn sống phải có gốc rễ hút dinh dưỡng từ đất hay nói khác đi đảng viên cũng là người Việt Nam mà ra lại có thể dùng ý của mình và bắt cái gốc phải vâng lòng được. Hơn thế nữa số đảng viên chỉ là 3 triệu thì làm sao có thể bắt được 87 triệu dân còn lại phục tùng theo ý của mình được. Rõ ràng câu khẩu hiệu là sự bịt bợm và giả dối của đảng cộng sản.
 
Thứ nữa là, đảng cộng sản luôn tuyên truyền họ là “Đầy tớ dân”... Nhưng mà đầy tớ sao lại giầu thế mà “ông chủ “ thì toàn mạt rệp cả? Ấy là vì có sự “Đổi ngôi” như sau: Việc người dân là “ông chủ” thì rõ ràng ông chủ phải đưa ra quyết sách chứ làm gì có chuyện “đầy tớ” dám đưa ra quyết sách và bắt “ông chủ” thực hiện theo? Thử hỏi nếu bây giờ có một người đầy tớ nào nhà các ông đảng viên mà đưa ra ý rồi bắt các ông có lòng theo thì các ông có đuổi cổ nó không? Thế mà các ông dám tuyên tuyền láo khoét “Ý đảng - Lòng dân”... chẳng qua các ông muốn chơi trò mị dân và bịp bợm mà thôi!
 
Ở các nước dân chủ trên thế giới, việc ý dân thông qua quốc hội với tính chất đúng nghĩa của quốc hội chứ không phải nghị gật, nghị rau muống, nghị dân trí cao, dân trí thấp kiểu Việt Nam thí nó chính là ý của nhân dân bắt các đảng phái chính trị phải tuân theo nhằm đạt mục đích tối đa đem lại những gì có lợi nhất cho đất nước và dân tộc họ. Ở Việt Nam thì đảng cộng sản làm trò ngược lại hoàn toàn, hay là các ông lãnh đạo đảng cộng sản coi 3 triệu cái đầu thông minh hơn 87 triệu cái đầu... Có lẽ thế vì họ luôn cho mình là “Đỉnh cao trí tuệ” nhờ những cái bằng “từ trên trời rơi xuống” cơ mà. Cho nên họ có quyền quyết tất theo ý họ “Đã có nhà nước và đảng lo” rồi mà chẳng cần biết nhân dân thế nào. Nói như nhà văn Phạm Duy Tốn “Sống chết mặc bay” và thêm vào vế sau “Tiền dân ta bỏ túi”!
 
Chung quy lại thì đảng cộng sản vẫn là đảng cộng sản với bản chất muôn thuở “Nói một đằng làm một nẻo”, “nói thế mà không phải thế”... mà như ông tổng thống Nguyễn Văn Thiệu đã nói “Đừng nghe những gì cộng sản nói, hãy nhìn những gì cộng sản làm ” là đúng không sai vào đâu được nữa.
 
Dân tộc ta đã bị đảng cộng sản lừa bịp từ khi nó mới xuất hiện ở Việt Nam. Nó đã,đang và sẽ làm cho dân tộc ta thêm khổ đau, oán hờn cho cả người đã khuất và người còn sống. Tôi viết bài này chỉ mong những người dân Việt dù ở đâu cũng thấu hiểu hơn cái bản chất “đạo đức” của đảng cộng sản. Từ đó mỗi chúng ta hãy suy ngẫm và tìm ra tiếng nói chung nhất vì một Việt Nam không có chủ nghĩa cộng sản - thứ chủ nghĩa mà nhân loại đã ném vào sọt rác!

Không có nhận xét nào: