Pages

Thứ Tư, 28 tháng 12, 2011

Lãnh đạo tỉnh Phú Thọ ăn hối lộ hàng chục ngàn đô la

PHÚ THỌ (NV) - Vài ngày sau khi được Tổ chức Minh bạch Quốc tế xếp vào danh sách “tham nhũng có hạng,” một ông phó phòng Ngoại Vụ tỉnh Phú Thọ bị tố nhận hối lộ 30,000 đô la.

Một “con chốt thí” trong vụ hối lộ lớn nhất tại thành phố Cần Thơ trong năm nay. (Hình: VNExpress)

Tin của báo Dân Trí cho biết, ông phó phòng Ngoại Vụ tỉnh Phú Thọ Bùi Tiến Khánh 39 tuổi đã bị bắt quả tang khi đang nhận tiền hối lộ của một công ty ngoại quốc. Hoạt động của công ty này có liên quan đến nguồn vốn vay của Ngân hàng Phát triển Châu Á tại tỉnh Phú Thọ.
Cuộc điều tra ban đầu nói rằng ông Bùi Tiến Khánh được giao nhiệm vụ thực hiện thủ tục quản trị các dự án sử dụng vốn vay của ngoại quốc. Ông này bị bắt khi đang nhận tiền hối lộ của một công ty ngoại quốc liên quan đến hoạt động dạy nghề tại một quán cà phê ở thành phố Việt Trì.

Ðây là vụ tham nhũng mới nhất bị khám phá tại Việt Nam kể từ khi được Tổ chức Minh bạch Quốc tế xếp hạng 112 trên tổng số 183 nước nhiều tệ nạn tham nhũng.
Giữa tháng 11 vừa qua xảy ra vụ án tham nhũng lớn nhất thành phố Cần Thơ liên quan đến 9 cán bộ của ngành Tư Pháp. Số cán bộ này đã nhận hối lộ tổng cộng 6.5 tỉ đồng, tương đương với 320,000 đô la để “giúp làm thủ tục kết hôn giữa phụ nữ Việt Nam và người ngoại quốc thực hiện nhanh chóng.”
Theo dư luận thì đặc biệt trong lĩnh vực này, các cơ quan tư pháp Việt Nam cố tình kéo dài thời gian, gây khó khăn trong thủ tục giấy tờ để kiếm tiền hối lộ. Nhờ vậy mà tiền hối lộ chảy vào túi họ ngày càng nhiều trong khi các cuộc điều tra khám phá được chẳng thấm vào đâu. (PL)

Không có nhận xét nào: