Pages

Chủ Nhật, 25 tháng 12, 2011

Nhà Cầm Quyền cs Việt Nam lập dị?

(TNCG) – Lễ giáng sinh đã gần kề, thấy mừng khi công an đã cho phép tổng cộng 6 trong số 15 thanh niên bị bắt được gặp người nhà, với những lý do ngụy trang cho hành động của họ, đó là lý do nhân đạo nhân dịp giáng sinh. Thiết Nghĩ rằng họ nhân đạo như vậy chắc giáng sinh năm nay, sau một năm với biết bao biến cố “ngoạn mục” mà chính quyền đã tặng cho nhân dân, thì lễ giáng sinh chắc chính quyền sẽ nhân đạo mà để cho bà con được đón mùa giáng sinh “an lành”.Giáng sinh là một ngày lễ lớn của người công giáo, với niềm tin của người kito giáo là mầu nhiệm nhập thể, ngôi hai thiên chúa xuống thế làm người . Trước đây ngày lễ giáng sinh chỉ có người công giáo tổ chức và mừng lễ, nhưng cho đến bây giờ cứ mỗi độ sang đông, vào đầu tháng 12 đã thấy các nước trên thế giới rầm rộ lên nào là cây thông, ngôi sao, hang đá, ông già noel…

Khắp nơi như tràn ngập không khí của ngày lễ giáng sinh, ngay từ đầu tháng 12, ngày lễ giáng sinh bây giờ không còn xa lạ với mọi người trên thế giới. Người dân Việt Nam cũng vậy, người người, nhà nhà, không kể công giáo hay ngoại công giáo đều thấy rất nhiều chuẩn bị cây thông noel, đèn ông sao,… Trong lúc khắp nơi trên thế giới đều háo hức để chào đón giáng sinh như vậy, thoáng nhìn về Việt Nam cái lạnh của mùa đông càng thêm lạnh hơn, càng thêm buồn hơn. Người dân Việt Nam công giáo và ngoại công giáo cũng đều rất háo hức để hòa vào không khí giáng sinh như một luồng hơi ấm thắp lên ngọn lửa trong đêm đông, nhưng sao ngọn lửa ấy đã bị chặn đứng, bị dập tắt đi bởi bàn tay của nhà cầm quyền Hà Nội, họ đã tạo nên cho mình một cái “lập dị” đối với các nước trên thế giới.
Khi mà các nước trên thế giới đang cố gắng để xóa đi CNXH để quá độ lên tư bản chủ nghĩa thì cs Việt Nam vẫn trung thành với người anh cả là cs Trung Quốc. Khi mà khắp nơi đều có một nền dân chủ vững chắc, nhân quyền, tự do tín ngưỡng tôn giáo được tôn trọng thì nhà cầm quyền Hà Nội lại đạp đổ đi những nền tảng đó. Cho đến bây giờ, khi một mùa giáng sinh đang được các nước trên thế giới hào hứng đón chào, thì tại Việt Nam, nhà cầm quyền Hà Nội lại bắt đầu ra quân ngăn chặn các hoạt động để chào mừng lễ giáng sinh ở rất nhiều nơi trong nước.
Những động thái của chính quyền như một con dao hai lưỡi rất sắc bén mà tất cả chúng ta đều phải cảnh giác. Mới đây, một mặt thì họ cho các thanh niên bị bắt được gặp người nhà với lý do “nhân đạo” trong dịp giáng sinh. Nhưng thử hỏi những trường hợp đặc biệt cần thiết như Paul Lê Sơn đang có mẹ cận kề cái chết, Đặng Xuân Diệu đang có Mẹ cũng bệnh nặng tại sao lại không được nhà cầm quyền Hà Nội làm nhân đạo. Họ vừa biểu hiện sự nhân đạo trong mùa giáng sinh như một lời ủng hộ xong, thì lại quay sang gây khó dễ và cấm nhiều nơi không được tổ chức mừng lễ giáng sinh ngay sau đó. Chiêu bài của họ không sai một trò hề diễn để chào mừng ngày lễ giáng sinh.
Mặc dù bị cái “lập dị” của nhà cầm quyền Hà Nội cấm đoán, nhưng chắc chắn niềm vui giáng sinh sẽ không bị vùi dập mà càng phải vươn lên trong lòng mỗi người, để có một tâm hồn thơ ngây đón mừng chúa giáng trần, mọi người chúng ta hãy cũng nhau dâng lên chúa hài đồng nước Việt Nam nhỏ bé nhưng phải chịu nhiều bến cố, dâng lên những khó khăn mà trong năm qua người dân chúng ta đã được đón nhận từ chính quyền cộng sản, để chúa hài đồng sẽ thánh hóa lễ dâng, sớm ban tự do, công lý, hòa bình trên nước Việt Nam thân yêu của chúng ta.
Anton. Thiên Ân

Không có nhận xét nào: