Pages

Thứ Tư, 28 tháng 12, 2011

Xem diễn trò

Kinh tế suy thoái, Tết nhất ầm ập kéo đến lo toan đủ mối, nào thì điện tăng giá, rồi xăng không tăng được thì bán xăng giả. Tự dưng cuối năm khắp nơi thấy cháy nổ, cháy xe đi đường, nổ bếp ga. Nói duy tâm thì giặc hỏa đang hoành hành ở Việt Nam.
Giữa bộn bề lo lắng đó, người Việt lại có món ăn tinh thần. Người Việt được cái rất giỏi ở khoản an ủi mình bằng các trò tinh thần. Ngày trước đói khổ, xếp hàng mua được cân gạo sạn hay lạng thịt mỡ…nhưng tối về mà có văn công múa hát là thấy đời tươi roi rói ngay.
Năm nay bỗng dưng bên Triều Tiên, Kim Nhỡ qua đời. Kim Nhỏ lên ngôi. Thế là đủ mọi trò vui diễn ra cho bà con khắp nơi giải trí, bà con Việt Nam ta nhân đó mà xem được nhiều quả trò diễn thú vị.

Một thằng oắt con, mặt búng ra sữa trở thành đại tướng, tổng tư lệnh quân đội rồi thành lãnh tụ tối cao được người dân cả nước yêu mến. Xem lý lịch đại tướng Thanh Bộ trưởng quốc phòng nhà ta vào sinh ra tử, lúc một mình trên đồi cầm giữ trận địa phía Nam, khi xông pha Hà Giang, Tuyên Quang dưới làn đạn pháo mới thấy cám cảnh thằng ranh Kim Nhỏ một phát lên làm đại tướng, toàn quân, toàn dân đều thấy là xứng đáng.
Chung quy Kim Nhỏ lên là nhờ truyền thông độcquyền bơm vào đít như chúng ta bơm bóng vậy. Kim Nhỏ sờ vào ô tô lúc 3 tuổi là lái được ô tô, chạm tay vào xe tăng được gọi là lái xe tăng, Kim Nhỏ nhìn thấy con ngựa là Kim Nhỏ thành kỵ sĩ, đến xem đấm bốc là thành võ sĩ quyền Anh.
Theo đà đó lúc Kim Nhỡ mất, Kim Nhỏ đứng cạnh quan tài, khách đến viếng. Kim Nhỏ cảm ơn một câu được thổi ngay là có kỹ năng ngoại giao đáng nể.
http://vietnamnet.vn/vn/chinh-tri/54522/kim-jong-un-trinh-dien-ky-nang-ngoai-giao.html
Cả cái bài báo chả thấy đoạn nào nói Kim Nhỏ tiếp đón đoàn, nói năng ra sao, mỏi mắt mới thấy đoạn có vài câu
Kim Jong-Un đã nói lời cảm ơn đoàn đại biểu sau khi họ bày tỏ lời chia buồn và đồng cảm.
Thế mà bài dài ngoằng, tít giật Kim Nhỏ trình diễn kỹ năng ngoại giao. Kỹ năng ngoại giao của Kim ở đâu chả thấy, những kỹ năng thổi phồng, bơm kich của hãng truyền thông KCNA của Triều Tiên đã đến hàng thượng thặng trên thế giới này.
Triều Tiên nổi tiếng về màn đồng diễn trên sân vận động, hàng chục ngàn người xếp hàng thành những biểu tượng, dòng chữ một cách nhịp nhàng, ăn khớp, chính xác đến chi li. Giỏi tổ chức trò vui đến vậy, giờ có tổ chức màn đồng diễn khóc thì cũng dễ thôi.
Nhưng tổ chức đồng diễn vui thì thế giới có nhiều nước làm được, tổ chức đồng diễn nhỏ lệ thì thế giới chỉ có vài nước mà thôi vì trò này khó lắm, phải tuyên truyền, thêu dệt hình tượng từ nhiều năm trước, và phải giăng mật thám, mật vụ , đặc tình, cơ sở khắp nơi để xem đứa nào không khóc tức là lập trường tư tưởng có vấn đề lệch lạc.cần phải chấn chỉnh kịp thời cho đúng tiến độ thời gian. Rồi lại phải sắp xếp bọn khóc cò mồi tập diên đi diễn lại cho nhuần nhuyễn nữa. Triều Tiên đứng đầu trong những nước tiến bộ làm được trò đó.
Thật là trò diễn hy hữu, mấy chục năm mới có một lần. Từ hồi Kim Lớn đến giờ cũng đã lâu rồi, Kim Nhỡ mới chết để thiên hạ được xem trò.
http://vietnamnet.vn/vn/quoc-te/54558/trieu-tien-huy-dong-quan-chung-cho-tang-le.html
Nghe đâu các diễn viên quần chúng được huy động đến cả trăm ngàn đấy bà con ạ. Đời lại vui rồi !!!
Người Buôn Gió

Không có nhận xét nào: