Pages

Thứ Ba, 15 tháng 5, 2012

Nhà Clinton gọi Tổng thống Obama là 'kẻ nghiệp dư'?.

Vợ chồng ông Bill Clinton
Cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton đã từng khẳng định ông Barack Obama sẽ không tái đắc cử trong cuộc bầu cử tổng thống năm nay, tờ Time of India hôm nay tung tin.
Time of India dẫn lời nhà văn Edward Klein nói ông này từng viết một cuốn sách về Tổng thống Mỹ đương nhiệm Barack Obama. Trong đó, Klein nói ông Clinton từng gọi ông Obama là "không thể thắng cử", "không biết làm tổng thống".

Không những thế, sách của Klein viết, ông Clinton thúc giục vợ từ chức Ngoại trưởng Mỹ để tranh cử tổng thống trong cuộc bầu cử năm 2012.

Cũng theo Time of India, Edward Klein từng viết cuốn "The Amateur" (kẻ nghiệp dư) về tổng tống Obama. Trong sách có đoạn miêu tả ông Clinton nói với vợ ở New York: "Obama chỉ là kẻ nghiệp dư, Hiện nay nền kinh tế Mỹ đang đi xuống trầm trọng. Em có cơ hội thắng cử lớn hơn Obama. Nước Mỹ cần em!".


Tờ báo uy tín NewYork Times của Mỹ nhận xét họ "không thể hiểu nổi nội dung cuốn sách", bởi xưa nay nhà Clinton luôn rất tích cực ủng hộ chiến dịch tranh cử của ông Obama.
Trong khi đó, cả Nhà Trắng và vợ chồng Clinton đều lên tiếng phủ nhận nội dung nêu trên của nhà văn Edward Klein, NewYork Times cho hay.

Nhà Trắng tuyên bố Klein đã bịa ra toàn bộ câu chuyện để câu kéo độc giả mua sách. "Cái gọi là viết sách cho Tổng thống thực ra cũng chưa hề được Tổng thống Obama ủy quyền", tuyên bố của Nhà Trắng hôm 14/5. Cùng lúc, người phát ngôn của bà Clinton cũng nói cuốn sách là "sự bịa đặt trắng trợn".
Trước đó, hôm 7/5, bà Clinton từng nói bà không bao giờ có ý định tranh cử tổng thống nhiệm kỳ từ năm nay tới năm 2016. Tuy nhiên, bà Clinton nói bà "mong muốn được nhìn thấy một nữ Tổng thống Mỹ".
Nói về dự định tương lai, bà Clinton cho hay mình sẽ theo đuổi nghiệp viết lách hoặc dạy học sau khi mãn nhiệm chức vụ Ngoại trưởng Mỹ.Đỗ Hường / VB(Theo VTC).

Không có nhận xét nào: