Pages

Thứ Hai, 7 tháng 5, 2012

'Tàu cá Trung Quốc có thể làm nổ tung tàu chiến Mỹ'

Nhận xét về tàu chiến thế hệ mới, tàu khu trục lớp Zumwatt của Mỹ, Chuẩn Đô đốc Trung Quốc, ông Trương Thiệu Trung cho rằng, "thế hệ tàu này không có gì đáng nói".

Chuẩn đô đốc của quân đội giải phóng Trung Hoa Trương Thiệu Trung
Thậm chí, chỉ cần được trang bị thuốc nổ, những chiếc tài cá thông thường của Trung Quốc cũng có thể tiêu diệt được loại tàu này.
Ông Trương đã phát biểu như trên trong chương trình truyền hình “Quốc phòng một tuần nhìn lại” đươc phát sóng trên toàn quốc hôm 30/4. Đây là một chương trình của Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc. Ông Trương giữ vai trò nhà bình luận quân sự chính cho đài này từ năm 1998.
Tàu khu trục lớp Zumwatt là một trong những thiết kế tàu chiến mới, hiện đại và đắt nhất của Hải quân Mỹ. Xung quanh lớp tàu này cũng đã nổ ra nhiều cuộc tranh cãi về vấn đề kinh phí và kỹ thuật.

Trải qua nhiều lần cắt giảm ngân sách quốc phòng nhưng lớp tàu này hầu như không bị ảnh hưởng. 3 chiếc đầu tiên đang được đóng tại xưởng đóng tàu Bath Iron Work ở Maine. Chiếc tàu đầu tiên thuộc lớp này theo dự kiến sẽ được đưa vào hoạt động sau 1 năm nữa.
Tàu khu trục mới đóng vai trò chủ chốt trong hệ thống vũ khí mà Hải quân Mỹ gọi là “vũ khí quyền trượng”. Đây là một phần trong chiến lược quân sự Mỹ ở châu Á - Thái Bình Dương, đặc biệt là để kiềm toả Trung Quốc. Theo đó, chiến lược quân sự mới của Mỹ sẽ tập trung vào năng lực tác chiến của tàu.
Tàu lớp này được trang bị những công nghệ và hệ thống vũ khí hiện đại, gồm thiết kế tàng hình. Về vũ khí, tàu sử dụng pháo điện từ và hệ thống phóng tên lửa thẳng đứng.
Bắc Kinh rất quan tâm đến sự phát triển vũ khí Hải quân Mỹ bởi họ coi sức mạnh của lực lượng này là một trong những mối đe doạ quân sự chủ yếu đến tham vọng của Trung Quốc trong khu vực và trên thế giới.

Theo Đất Việt Online

Không có nhận xét nào: