Pages

Chủ Nhật, 5 tháng 8, 2012

SỰ SỤP ĐỔ CỦA MỘT CHẾ ĐỘ PHI DÂN VÀ PHI TỘC


Ngẫm lại dòng sử nước nhà thì không một triều đại nào mà thiếu vua giỏi, quan hiền lo an dân, giữ nước mà có thể tồn tại trên đất nước Việt Nam lâu dài được cả. Dài nhất là triều đại nhà Hậu Lý và nhà Trần. Nhà Hậu lý kể từ Hoàng-đế Lý Thái Tổ …. đến Hoàng-đế Lý Nhân Tông, quân cường nước mạnh, nhưng sau khi Ngài (chỉ Hoàng Đế Lý Nhân Tông) qua đời thì sau đó còn có nhều vị quan thanh liêm và tài giỏi lo cho dân giúp cho vua kinh bang tế thế, cho tới thời vua Lý Cao Tông của nhà Hậu Lý bắt đầu xuống giốc và sụp đổ từ sau khi Đại-quan Tô Hiến Thành tạ thế. Ông Tô Hiến Thành là một đại quan văn võ tài lược so ngang ngửa với Khổng Minh, là người từng giúp Lưu Bị gọi là thời Thục Hán. Chúng ta biết là nhà Hậu Lý làm vua được 195 năm. Và sau đó đất nước lại sang nhà Trần lãnh đạo. Đó là một triều đại có nhiều công lớn đối với dân tộc và chận đứng được xâm lăng của nhà Tống bên Tàu, đã nhiều lần xâm lăng (từ thời Nhà Tiền Lê đến nhà Hận Lý). Chỉ tiếc rằng các vị Hoàng-đế sau vì nhu nhược tài hèn, sinh ra loạn thì triều đại phải mất là chuyện hiển nhiên.

Triều đại lâu dài thứ hai đó là nhà Trần lãnh đạo đất nước. Từ Hoàng đế Trần Thái Tông …đến Hoàng-đế Trần Anh Tông là triều đại đã từng lẫy l không những cho Á Đông, mà còn vang đến cả thế giới về việc đánh thắng quân Mông Cổ, là một nước mạnh nhất vào lúc bấy giờ trên hành tinh, những vị vua anh minh và tài giỏi cùng các quan văn võ thao lược tài ba. Đặc biệt, là Đức Trần Hưng Đạo không những một nhà Chính trị đại tài, nhà Quân-sự lừng danh vào thời bầy giờ không chỉ riêng cho nước Đại Việt mà còn cả cho Đông Nam Á Châu nữa, vì Tàu lúc bấy giờ (nhà Tống, Tây Hạ, Bắc Liêu…hoàn toàn dưới cờ Mông Cổ cả). Ngài còn là một nhà Văn hóa uyên bác, và mãi ngàn sau Ngài còn là vị đệ nhất Nguyên-soái trên thế giới vào thời Trung Cổ do Hoàng Gia Anh chọn Ngài với tuyệt đạu đa số phiếu vào 1984.
Điều mà chúng tôi muốn nhấn mạnh về hai triều đại lớn nhất và lâu dài nhất và cũng có công rất lớn đối với đất nước và dân tộc. Và còn một triều đại nổi bật nữa là triều đại Hậu Lê cũng không thua kém sau khi đuổi được quân nhà Minh bên Tàu, đã đánh thắng nhà Hồ tức Hồ Quý Ly, và đô hộ nước ta hai mươi năm. Mười năm kháng chiến của Bình Định Vương Lê Lợi và vị Mưu-thần Nguyễn Trãi với chiến sách bình Ngô. Cuộc kháng chiến đuổi xong giặc Minh và lập nên nhà Hậu Lê. Hậu Lê cũng là một trong những triều đại có công với đất nườc rất lớn và còn để lại cho dân tộc một bộ luật Hồng Đức tức bộ luật Dân-quyền còn đi trước Tây phương cả mấy thế kỷ. Không những thế mà Hoàng-đế Lê Thánh Tông còn hóa giải được mối họa Tây Nam, tức Chiêm Thành và Miên lẫn Lào.
Và từ sau Lê Uy Mục đến Lê Tương Dực, đã đưa triều Hậu Lê đến suy tàn. Không những đưa triều Hậu Lê đến suy vong, mà còn là đầu mối tạo nên cuộc nội chiến kéo dài hơn 2 thế kỷ (Mạc-Lê-Trịnh-Nguyễn (1540-1768). Bắc triều tức nhà Mạc; Nam triều tức nhà Lê. Vào lúc bấy giờ có người con của Nguyễn hoằng Dụ, tên là Nguyễn Kim (hay Nguyễn hoằng Kim trốn sang Ai-lao. Vua nước Lào là Xạ Đẫu cho đến ở xứ Sầm- châu. Trong thời gian này ông Nguyễn Kim tìm được người con út của Lê Chiêu Tông, tức là Duy Ninh, rồi lập lên làm vua nhà Lê, tức là Lê Trang Tông (theo Việt Nam Sử Lược).
Cuộc nội chiến kéo dài đến 246 năm, quả là vận nước luôn có Hồn-thiêng Sông-núi độ trì, và xuất hiện Bắc Bình Vương Nguyễn Huệ chỉ trong vòng 1 năm hơn khi xuất bình Nam, và sang chỉnh Bắc đã nhất thống được Bắc Nam và xóa bỏ sông Gianh vào năm 1786.
Còn Đó là điển hình để cho ta thấy đảng Việt gian cs chẳng phải là một chế độ có tư cách và chính -danh trong dòng chính sử Việt chứ đừng nói so với triều đại nào. Vì ba tội lớn nnhất chưa từng xãy ra trong dòng sử Việt là phản bội đồng bào và bán đứng non sông là tội đồ trước lịch sử:
1) Rước một di sản ngoại nhân để làm chỉ đạo về mặt tư tưởng, đã đảo lộn cả luân thường đạo lý. Do ba mục tiêu:
• Vô gia đình
• Vô tổ quốc
• Vô tôn giáo.
2) Cắt đôi đất nước làm hai mảnh, bán Hoàng Trường Sa cho Tàu cộng để lấy vũ khí về đánh miền Nam Tự Do bằng hai thế lực lớn nhất của hai khối CS là Nga Tàu.
3) Dâng ải Nam Quan sau trận chiến tại núi đất vào 1988, đâu khác nào là một hàng ước không hơn không kém.
Sự sụp đổ của chế độ phi dân và phi tộc của đảng Việt gian cộng sản sẽ phải xãy ra không sớm thì chày. Đó là định luật chung của sự sinh tồn cho một dân tộc! Huống chi cộng sản Bắc bộ phủ chỉ là bộ phận ngoại tộc (Tay sai cho Tàu cộng) không hơn không kém.
Vĩnh Nhật Tâm

Không có nhận xét nào: