Pages

Thứ Bảy, 4 tháng 8, 2012

Trực Tiếp Tường Thuật Biểu Tình Chống Trung Quốc Xâm Lược 5-8-2012




Danlambao - Cuộc biểu tình phản đối Trung Quốc lần thứ 4 dự kiến sẽ diễn ra vào lúc 08:30 sáng nay, 05/08/2012. Trước ngày biểu tình, theo ghi nhận đã có một số lời đe dọa được gửi đến về một cuộc trấn áp sẽ xảy ra. Tuy vậy, bất chấp những đe dọa dưới nhiều hình thức, khả năng cuộc biểu tình sẽ vẫn tiếp tục nổ ra nhằm thể hiện thái độ của người dân trước những hành vi gây hấn ngang ngược của Trung Quốc trên Biển Đông.

Cũng như những ngày chủ nhật biểu tình trước, lực lượng công an tại Hà Nội đã lên kế hoạch ứng phó từ rất sớm. Theo quan sát, từ 7 giờ sáng, hai chiếc xe bus đã án ngữ chờ sẵn trước khu vực tượng đài Lý Thái Tổ.

Các tuyến đường hướng về khu vực Tòa Đại sứ quán Trung Quốc đều có bố trí hàng rào sắt để sẵn, khi cần sẽ được mang ra chắn ngang để chặn đường.

Hiện tại, theo quan sát thì lực lượng công an mặc sắc phục có vẻ ít hơn những lần trước, tuy nhiên những CA thường phục vẫn có mặt đông đủ. Đáng chú ý, có sự xuất hiện của rất nhiều xe chuyên dụng cảnh sát đủ loại.

Một số hình ảnh ghi nhận trước giờ biểu tình tại Hà Nội:

Trước cửa Nhà hát Lớn Hà Nội


Hai chiếc xe bus chờ sẵn




Hàng rào có mặt khắp nơi

Trước cổng Đại sứ quán Trung Quốc




Người biểu tình đang nỗ lực tập hợp trước khu vực tượng đài Lý Thái Tổ



Ảnh chụp lúc 08:35 trước tượng đài Lý Thái Tổ



Lúc 08:35 - Mọi người đang nỗ lực tập trung trước khu vực tượng đài Lý Thái Tổ. Ngay lập tức, lực lượng công an với quân số đông đảo ập đến yêu cầu giải tán.


08:45 - Lực lượng CA đã có những hành vi xô xát, trấn áp người biểu tình. Một số người đã bị bắt đi. Lực lượng côn đồ đeo băng đỏ đã được cử đến bắt người.


08:55 - Thông tin ban đầu cho biết, trên 30 người đã bị CA trấn áp, bắt lên xe bus đưa về đâu không rõ.

Video: Đàn áp, bắt bớ người biểu tình yêu nước



09:10- Bất chấp sự đàn áp, bắt bớ của cơ quan CA, cuộc biểu tình vẫn tiếp tục diễn ra. Theo quan sát, một nhóm rất đông các bạn thanh niên đang tuần hành hô vang các khẩu hiệu yêu nước.






Người biểu tình bị bắt. Ảnh: Facebook Người Buôn Gió



Bất chấp sự đàn áp, cuộc biểu tình vẫn tiếp tục diễn ra. Ảnh : Facebook Trương Ba Không

09:15: CA tiếp tục trấn áp, bắt người lần 2. Nhiều bạn trẻ bị bắt đưa lên xe bus, có lẽ sẽ bị áp giải về Lộc Hà.


09:30 - Những người bị CA bắt giữ đưa lên xe bus được biết có anh Nguyễn Chí Đức, bà Lê Hiền Đức, Blogger Nguyễn Tường Thụy, chị Phương Bích...




Trại giam trá hình Lộc Hà (Xã Liên Hà, huyện Đông Anh, Hà Nội) - nơi đang giam giữ những người biểu tình yêu nước. Ảnh chụp lúc 11:00


Bé Phú, con trai chị Trần Thị Nga đang ngóng mẹ. Theo tường thuật của Blog Nguyễn Xuân Diện, lúc chị Trần Thị Nga (hiện đang mang bầu) bị bắt lên xe rồi đưa đi, bé Phú con chị vẫn ở bên dưới đường. Bị lạc mẹ, bé Phú khóc ầm ĩ, nhưng đã được bạn biểu tình thay chị giúp chăm sóc.





10:15 - Cập nhật danh sách những người bị bắt:
1. Cụ Lê Hiền Đức.
2. Nguyễn Lân Thắng.
3. Lê Dũng
4. Trịnh Anh Tuấn (DakLak - Facebook Gió Lang Thang).
5. Lã Việt Dũng.
6. Nguyễn Tường Thụy.
7. Phương Bích
8. Nguyễn Chí Đức.
9. Dương Thị Xuân.
10. Nhà giáo-CCB Nguyễn Anh Dũng.
11. Đào Lê Viết Sĩ, con ông Đào Tiến Thi,
12. Hai ông bà Khánh Trâm,
13. Nguyễn Văn Ngoan đến từ Thụy Sĩ.
14. Trần Thị Nga (Hà Nam)
15. Phạm Mạnh Tùng.
16. Phạm Văn Hưng.
17. Phạm Thị Nga (SV Ngân Hàng).
18. Nguyễn Hồ Thu Hà (Học sinh THPT Việt Đức).
19. Vũ Văn Bách (Sinh viên).
20. Nguyễn Văn Dũng (Việt Trì, Phú Thọ).
21. Nguyễn Xuân Hòa ( Thanh Hóa).
22. Nguyễn Thành Tiến (Sinh viên).
23. Ông Hùng, NXB Giáo dục.
....
Ước tính, số người bị bắt giữ khoảng 38 người. Đa số đang bị giam giữ trái phép tại Trung tâm lưu trú Lộc Hà (Xã Liên Hà, huyện Đông Anh)




Đàn áp người yêu nước trong khi đất nước đang bị Tàu Ô xâm chiếm thực sự (toàn bộ đảo Hoàng Sa, một phần Trường Sa) và đang giương móng vuốt hung hăng đe doạ trên biển Đông suốt thời gian gần đây, tập đoàn lãnh đạo ĐCSVN đã tự lột trần bản chất phản bội lại nhân dân, phản bội lại truyền thống của Tổ Tiên, bán rẻ chủ quyền thiêng liêng của Tổ Quốc. Lịch sử sẽ ghi tạc và không bao giờ tha thứ.

Tôi cũng tin rằng, với lời kêu gọi của 42 nhân sĩ, trí thức tại Sài Gòn, những người từng gắn bó, dấn thân cho chế độ, sẽ thôi thúc đông đảo dân chúng xuống đường vào một ngày gần đây tại Sài Gòn.

Bạo quyền có thể đàn áp một trăm, vài trăm người nhưng nếu hàng ngàn, hàng chục ngàn người cùng lúc gióng lên tiếng nói trước tình trạng Tổ quốc lâm nguy sẽ làm bạo quyền run sợ, chùn bước. Đó là điều chắc chắn. Chỉ cần bằng mọi cách vận động sâu rộng, thức tỉnh rất nhiều những con người đã bị bộ máy tuyên truyền của chế độ lừa gạt hoặc không tiếp cận được thông tin.




 Video bạn đọc: Biểu tình chống Trung Quốc xâm lược tại Hà Nội 05-08-2012





Trên Facebook, nhà báo Lê Diễn Đức nhận định:

Mặc dù không diễn ra với quy mô lớn, rầm rộ vì bị công an, mật vụ và đám sai nha đỏ nhiều như gián bao vây, theo dõi, đe dọa và bắt giữ nhiều người trước và trong ngày chủ nhật, cuộc xuống đường của dân chúng sáng ngày 5/8 tại Hà Nội chứng minh hùng hồn rằng, nhà cầm quyền phò Tàu không thể nào ngăn cản được lòng yêu nước và tinh thần chống ngoại xâm. 

Tôi không hiểu nổi một tập đoàn lãnh đạo mà người nào cũng đeo lủng lẳng mác tiến sĩ lại có thể ngu xuẩn đến mức không ý thức được rằng, lòng yêu nước và tinh thần chống bành trướng Bắc Kinh xâm lược đã ngấm vào máu thịt của người Việt từ ngàn đời nay, không một bạo lực nào có thể thay đổi được máu của người Việt. Bạo quyền Ba Đình và Bắc triều còn phải đối diện dài dài!


Tin cập nhật lúc 13:20 - Chị Trần Thị Nga đã ra khỏi trại Lộc Hà.










































Tin & Ảnh: CTV Dân Làm Báo


Blog AnhBaSam :

Tin từ Hà Nội – 7h15′: Trời Thủ đô mát mẻ, nhưng nắng sớm, sẽ nóng dần cùng không khí chính trị trên phố.
Quanh Sứ quán Trung Quốc, như những tuần trước, cũng có vài tốp cảnh sát cơ động, nhưng vận đồ cảnh sát trật tự, không có vũ khí trang bị, bắc ghế ngồi góc vườn hoa Lenin. 2 xe công an gắn loa phóng thanh. Nhiều rào chắn được chuẩn bị.
Nhà hát lớn TP và Bờ Hồ chỉ có vài cảnh sát giao thông.
Một nguồn tin cho hay lực lượng cảnh sát, an ninh phường được chỉ thị triển khai, vận thường phục. Để “hòa mình” vào đoàn biểu tình chăng?
Có lẽ cách xử sự của cơ quan chức năng bữa nay sẽ là một thước đo nữa cho cảm xúc của nhà cầm quyền trước sức ép ghê gớm từ “bạn vàng”.
2 xe bus bự tổ chảng nằm chình ình trước mặt cụ Lý Thái Tổ lúc 7h, 7h30′ thì di chuyển qua phố Lê Lai ngay kế bên (Hình: CTV BN). Năm ngoái loại xe này thường gắn biển “Xe huy động” phía kính trước, giờ thì biển “Xe về gara”, chắc hàm ý đưa người biểu tình về “gara” Hỏa Lò?
8h30′ - Một xe truyền hình của chỉ huy an ninh đậu trước KS Phú Gia.


8h35′ – Trước tượng Lý Thái Tổ bắt đầu tập trung nhiều người, lực lượng công an, trật tự đông hơn. Đặc biệt thấy vài phụ nữ lớn tuổi đeo băng đỏ.


8h40′ – Blogger Nguyễn Tường Thụy cho biết  Blogger Lê Dũng cùng 3-4 người nữa vừa bị bắt giữ, đưa lên xe bus, di chuyển đi đâu không rõ.
8h45′ – Bắt đầu cấm đường Đinh Tiên Hoàng hướng đi Lý Thái Tổ.

8h50′ – Bà Khánh Trâm và chồng trên đường đi bị giữ và đưa về Công An phường. Cấm đường Lê Thạch, Lê Lai bên sườn vườn hoa Lý Thái Tổ.


9h00′ – 14 người bị bắt đưa lên một xe bus đang qua cầu Chương Dương, gồm blogger Nguyễn Tường Thụy, Phương Bích.

9h10′ – (tiếp những người bị bắt): Chí Đức,  cô giáo Dương Thị Xuân, Nhà giáo-CCB Nguyễn Anh Dũng, bác Hùng, NXB Giáo dục, thanh niên Đào Lê Viết Sĩ, con ông Đào Tiến Thi, và một số thanh niên, trên 1 xe bus 12 người.
9h15′ – Vẫn cấm đường Đinh Tiên Hoàng.
Độc giả KN vừa email cho biết: ““VTV2 đang có chương trình Nghĩ mở nói thẳng đang nói về báo lá cải. Ông Dương Xuân Nam (cựu TBT báo Tiền Phong) nói về các trang mạng xã hội: Basam, Quê Choa và các trang khác.  http://www1.vtc.com.vn/live/10/VTV2.html
9h20′ – Một xe bus nữa chở khoảng mươi người, có xe CSGT hú còi dẫn đường, đi về hướng cầu Chương Dương. Đường Đinh Tiên Hoàng đã thông. Khu vực tượng Lý Thái Tổ đã vắng người.


10h5′ – Tin từ Trung tâm lưu trú Lộc Hà (tên cũ là Trại phục hồi nhân phẩm Lộc Hà). Hiện có tất cả 38 người bị giữ. Chưa thấy có thủ tục khai báo, hỏi cung gì. Mọi người đang vui chơi ngoài sân.



10h10′ – Độc giả Ba Láp vừa gửi video quang cảnh sáng nay:
.
 10h30’: Cập nhật danh sách 24 người bị bắt: 1. Cụ Lê Hiền Đức; 2. Nguyễn Lân Thắng; 3. Lê Dũng; 4. Trịnh Anh Tuấn (dak lak); 5. Lã Việt Dũng; 6. Nguyễn Tường Thụy; 7. Phương Bích; 8. Nguyễn Chí Đức; 9. cô giáo Dương Thị Xuân; 10. Nhà giáo-CCB Nguyễn Anh Dũng; 11. thanh niên Đào Lê Viết Sĩ – con ông Đào Tiến Thi, 12&13.  Hai ông bà Khánh Trâm, 14. Nguyễn Văn Hoan đến từ Thụy Sĩ; 15. Trần Thị Nga; 16. Phạm Mạnh Tùng; 17.  Phạm Văn Hưng; 18. Phạm Thị Nga (sv Ngân Hàng); 19. Nguyễn Hồ Thu Hà (hsthpt Việt Đức); 20. Vũ Văn Bách (tân sv); 21. Nguyễn Văn Dũng (Việt Trì, Phú Thọ); 22. Nguyễn Xuân Hòa (Thanh Hóa); 23. Nguyễn Thành Tiến (sinh viên); 24. bác Hùng – NXB Giáo dục.
Xem thêm thông tin từ TTX Vàng Anh: Video & hình ảnh: Biểu tình Hà Nội 5/8/2012.
11h – Vừa có hai xe công an từ Hà Nội lên trại Lộc Hà, 1 xe 4 chỗ màu trắng, 1 xe của CS 113 kiểu bán tải.
Bổ sung danh sách bị bắt, còn có 2 blogger là Nhà báo Đoan Trang và Nhà nghiên cứu Nguyễn Hồng Kiên. Nhiều bạn bè, người thân của những người bị bắt giữ đang trên đường tới trại, trong đó có bé Tú, con của chị Nga.




11h30’: Thêm 1 người bị bắt nữa là: Thế Anh – SV ĐH Khoa học tự nhiên. 























NÓNG! Còn có một cuộc biểu tình khác cũng diễn ra sáng nay tại Hà Nội. Tin từ CTV cho biết “tại số 10 Tôn Thất Thuyết bộ TNMT tổ chức kỷ niệm 10 năm ngày thành lập bộ, lễ đón nhận huân chương Hồ Chí Minh.
Từ 9h sáng có hơn 400 bà con nông dân Văn Giang kéo sang bộ TNMT để biểu tình yêu cầu bộ TNMT sớm giải quyết các khiếu nại đất đai của bà con.
Khi bà con đưa cờ tổ quốc và biểu ngữ ra công an chìm nổi xông vào thu. 
Thứ trưởng bộ TNMT Chu Phạm Ngọc Hiển buộc phải ra cổng để nói chuyện với bà con để tránh làm hỏng buổi lễ có nhiều quan chức Đảng và Nhà nước về dự. Ông Thứ trưởng hẹn sớm sẽ tổ chức buổi gặp với bà con nông dân VG.”






11h45′ – Độc giả ND tình cờ gặp trong cà phê Thủy Tạ đã gửi vài hình ảnh về cuộc biểu tình sáng nay và kể lại: “…Sau khi xe buýt đầu tiên hốt người biểu tình bên phía vườn hoa Lý Thái Tổ, mọi người bắt đầu dãn ra chuyển sang bờ hồ phía đối diện bên cạnh cụ bà Lê Hiền Đức. Được một tí, mọi người bảo nhau đi từ đây cũng được. Mọi người bắt đầu đi về hướng đền Ngọc Sơn, không hô khẩu hiệu, không băng rôn.
Công an tiến đến bắt cụ bà Lê Hiền Đức, nhưng mọi bị mọi người phản đối phải dãn ra. Sau đó khoảng 5 phút, họ tiếp tục xông vào, lần này lực lượng rất đông, mọi người không thể cản được. Lần này rất nhiều người đã bị hốt lên xe buýt. Có lẽ cụ Lê Hiền Đức đã bị hốt lên xem buýt này. Cả anh Nguyễn Trí Đức cũng bị bắt lên xe. Sau khi hầu hết mọi người bị bắt lên xe buýt, công an vẫn tiếp tục gọi loa yêu cầu giải tán, họ bắt cả các cụ già ngồi hóng mát trên ghế đá giải tán…”



Cụ Lê Hiền Đức và Nguyễn Lân Thắng

12h – Rất nhiều hình ảnh từ Lộc Hà gửi về, xin đưa tạm vài tấm:
Blogger Gốc Sậy-TS Nguyễn Hồng Kiên (áo xanh, đeo kính, giữa)
Các đoàn viên thanh niên này khó vào đảng rồi
Tin VTV-Thời sự 12h vừa đưa tin buổi lễ sáng nay tại Bộ Tài nguyên-Môi trường có cả TT Nguyễn Tấn Dũng, cựu CT Trần Đức Lương. Vậy mà bà con Văn Giang tập trung biểu tình bên ngoài, ảnh hưởng cả cuộc vui.

Mời coi quang cảnh bên ngoài do CTV MX gửi:

12h20′ – Độc giả HT email: “Kính gửi ABS, Trưa nay đài PTTH Hà Nội đưa tin, trong cuộc biểu tình sáng nay, cơ quan an ninh đã bắt “quả tang” kẻ đưa tiền và người nhận tiền (bồi dưỡng) và nói sẽ đưa tin chi tiết về vụ này (có thể cả video chăng?). Đề nghị ABS theo dõi sát sao vụ này và cảnh báo cho cộng đồng biết, đây hoàn toàn có thể là một vụ dàn dựng, cả kẻ đưa tiền và người nhận tiền đều là của an ninh bố trí, do đó họ mang sẵn camera theo để quay. Một sự dàn dựng và vu khống trắng trợn! Kính”.
Video do độc giả ND gửi:

.
Blog Nguyễn Xuân Diện :




Ảnh tư liệu

ABS: 7h15′: Trời Thủ đô mát mẻ, nhưng nắng sớm, sẽ nóng dần cùng không khí chính trị trên phố. Quanh Sứ quán Trung Quốc, như những tuần trước, cũng có vài tốp cảnh sát cơ động, nhưng vận đồ cảnh sát trật tự, không có vũ khí trang bị, bắc ghế ngồi góc vườn hoa Lenin. 2 xe công an gắn loa phóng thanh. Nhiều rào chắn được chuẩn bị.

Nhà hát lớn TP và Bờ Hồ chỉ có vài cảnh sát giao thông. 2 xe bus nằm chình ình trước mặt tượng đài Lý Thái Tổ lúc 7h, 7h30′ thì di chuyển qua phố Lê Lai kế bên (Hình: CTV BN). Trước xe có dán biển "Xe về gara". Gara nào vậy? Hỏa Lò hay Trại Lộc Hà?

*
Cụ bà Lê Hiền Đức "dạt vòm" từ tờ mờ sáng thứ Bảy, đã có mặt tại khu vực hò hẹn từ lúc 08h00:

Hôm nay ngày 5 tháng 8 là Ngày truyền thống Hải quân nhân dân Việt Nam (5.8.1964 - 5.8.2012). Kỷ niệm 48 năm Ngày truyền thống Hải quân đúng lúc nhà cầm quyền Bắc Kinh xua 23.000 tàu, với nửa triệu lính tráng và ngư dân ra Biển Đông để uy hiếp các nước trong vùng, vơ vét hải sản. 

8h30′ - Một xe truyền hình của chỉ huy an ninh đậu trước KS Phú Gia.

08h42: Những người biểu tình tập trung rất đông tại chân tượng đài Lý Thái tổ và hè đường đối diện. Tuy nhiên, lực lượng an ninh khá cứng rắn khiến cho mọi người vẫn khá tản mát.

Sáng sớm nay, anh Vũ Quốc Ngữ bị một lực lượng khoảng gần 10 người chặn không cho đi khỏi nhà.

Cách đây ít phút (08h40), anh Lê Dũng và hai người khác đã bị đưa lên xe bus, đưa đi đâu chưa rõ.
Trên xe bus. Ảnh: Lê Dũng

Công an phường Kim Liên cũng đã ra tận Bờ Hồ để đưa anh Lã Việt Dũng về phường, hiện đang trên đường về Kim Liên.
Hình ảnh công an phường Kim Liên áp giải Lã Dũng về phường.

Hai ông bà Khánh Trâm cũng đã bị đưa đi đâu không rõ, khi đôi vợ chồng già đang dắt tay nhau đi dạo Bờ Hồ.
08h50: Mọi người quyết định đi dạo quanh Bờ Hồ. Xe trờ tới đòi bắt đưa cụ bà Lê Hiền Đức lên xe đưa đi. Hiện bà con đang đấu tranh không cho bắt cụ đưa đi. Không khí rất náo động.

08h52: An ninh Hà Nội đã bắt cụ Lê Hiền Đức lên xe đưa đi.  Cụ được đưa đi trên một xe riêng, đưa đi đâu hiện chưa rõ. 

08h55: Xe an ninh vừa bắt đi chừng 15 người và chạy nhanh ra khỏi khu vực Bờ Hồ.
Xe đưa Lê Dũng và hai người khác đã đến Gia Lâm.

Trong số 14 người bị bắt lên xe đưa về trại Lộc Hà, có các blogger Phương Bích và Nguyễn Tường Thụy, Nguyễn Hồng Kiên.

Hình ảnh đầu tiên từ Trại Lộc Hà:


VTV2 đang có chương trình Nghĩ mở nói thẳng đang nói về báo lá cải. Ông Dương Xuân Nam (cựu TBT báo Tiền Phong) nói về các trang mạng xã hội: Basam, Quê Choa và các trang khác. http://www1.vtc.com.vn/live/10/VTV2.html 
  
Kênh VTV2 trong mục NGHĨ MỞ NÓI THẲNG. Khách mời là nhà báo Dương Xuân Nam nguyên Tổng biên tập báo Tiền phong và nhà báo Thu Trang p/v báo Phụ nữ TP HCM . Chủ đề của chuyên mục là "Báo lá cải và tin lá cải trên các báo hiện nay". Trước câu hỏi: Có phải báo chí hiện nay là phải có CƯỚP ,GIẾT ,HIẾP , ĐỜI TƯ NGHỆ SĨ… thì mới đáp ứng thị hiếu độc giả, báo bán mới chạy? Nhà báo Dương Xuân Nam cho rằng những tin tức đó chỉ đáp ứng thị hiếu của 1 bộ phận rất nhỏ những người hiếu kỳ, đại đa số người đọc quan tâm đến những vấn đề liên quan đến chính trị như nạn tham nhũng, tình hình biển đông, TQ mời thầu khai thác dầu khí trong thềm lục địa VN, Tàu cá TQ tràn ngập biển đông, khai thác boxit Tây Nguyên , cưỡng chế đất đai, ở Tiên Lãng , Văn giang…ví dụ như trang mạng Boxit hay hay 1 số blog như quê choa, Cu Vinh , Xuân Diện… chẳng hề đăng tin cướp giết ,hiếp mà vẫn có hàng triệu người truy cập

09h05: HÀ NỘI BẮT ĐẦU BIỂU TÌNH. Tiếng hô vang dội một góc hồ Gươm.  
Dường như sự trấn áp không làm ai chùn bước, và nhiều người bị bắt đi không làm ai sợ hãi. Và mọi sự cố gắng của mọi người đã được đền công. 

09h10: Xe chở Lê Dũng đã tới trại Lộc Hà quen thuộc. Lã Dũng đang ngồi uống trà tại phường Kim Liên. Nguyễn Tường Thụy và Phương Bích vẫn trên xe, đang đi qua cầu Chương Dương. 

09h12:  Đoàn biểu tình hăm hở đi ngang đền Ngọc Sơn, nhưng công an dồn đến quyết liệt đưa khoảng 10 người lên xe bus. Mặc dù vậy, khoảng 200 người còn lại vẫn tiếp tục tuần hành.







Những người bị bắt: Chí Đức, cô giáo Dương Thị Xuân, Nhà giáo-CCB Nguyễn Anh Dũng, bác Hùng, NXB Giáo dục, thanh niên, anh Đào Lê Tiến Sỹ và một số thanh niên, trên 1 xe bus 12 người.


09h28: Có tin Nguyễn Lân Thắng hiện đang ở đồn Hoàn Kiếm. 
Trong số người bị bắt lên xe có: Chị Trần Thị Nga (Hà Nam), Lê Anh Hùng...


Chị Trần Thị Nga (hiện đang mang bầu) bị bắt lên xe rồi đưa đi, trong khi bé Phú con chị vẫn ở bên dưới đường. Hiện bé Phú lạc mẹ khóc ầm ĩ, đã được bạn biểu tình đưa về nhà. 


Khi áp giải người biểu tình lên xe bus, lực lượng an ninh đã khiêng anh Dũng lên xe giống như đã từng khiêng anh Nguyễn Chí Đức ngày 17.7 năm ngoái. Một nhân viên an ninh đã ra nói với những người kia: Đừng khiêng như thế.


09h30: Mỗi người mỗi ngả. An ninh đã dẹp xong cuộc biểu tình phản đối Trung Quốc tại Hà Nội.
HẾT


Tiếp tục cập nhật:

Bạn bè và người thân của những người bị bắt giữ đã kéo đến trại Lộc Hà. Vào lúc 11h, có hai xe của CATP, trong đó có một xe 113 cũng đã đến Trại Lộc Hà. Một nhân viên an ninh trẻ, khuôn mặt bầu bĩnh mặc áo phông kẻ ngang (giống màu vằn hổ) đã đi xe máy đến Lộc Hà, sau ít phút đã trở ra về.

11h30: Những người thân của những ngừoi bị bắt giữ đã tập trung ở cửa trại đòi được tiếp tế đồ ăn cho người thân.

Tại trại Lộc Hà, người biểu tình vẫn tiếp tục giăng biểu ngư để biểu tình lên án nhà cầm quyền Bắc Kinh xâm lược Việt Nam, khẳng định mạnh mẽ Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam.

11h50: Xe 113 biển số 31A 6501 rời trại Lộc Hà đi ăn trưa cách trại 1km. Rất nhiều an ninh thường phục rải rác quanh khu vực trại Lộc Hà quay phim chụp ảnh.

12h05: Xe máy của nhà hàng cơm chở cơm hộp đến, trước đó đã chở đến 1 đợt.
Bé Phúc vẫn chưa được các sếp an ninh cho phép vào gặp mẹ, vẫn đứng ở cổng trại.

Bản tin Thời sự Đài TH Hà Nội lúc 11h30 hôm nay đưa tin về 38 "người gây rối ở Bờ Hồ" sáng nay, nhưng chưa đưa hình ảnh và vu khống rằng những người này được cấp tiền mỗi lần đi biểu tình. Đài này hẹn chiều nay, bản tin lúc 18h30 sẽ đưa đầy đủ hỉnh ảnh phóng sự.

Lúc 11h00 Lã Việt Dũng đã được cho về, sau khi đòi lập biên bản nhưng không biết lập biên bản việc gì. Hiện Lã Việt Dũng đã có mặt ở cửa trại Lộc Hà cùng nhiều anh em khác.

Được biết sáng nay Ông bà. Khánh Trâm bị giữ tại đồn công an phường Ô Cầu Dền, chưa có tin về việc hai cụ đã được trả tự do hay chưa.

12h45: Xe biển số 90B 6969 chở mẹ con chị Trần Thị Nga (Hà Nam) đi khỏi trại Lộc Hà.
Hiện chưa có tin gì về Nguyễn Lân Thắng.  Gia đình Nguyễn Lân đang tích cực thăm hỏi tình hình cụ thể.

13h25: Bé Hà, 14 tuổi được mẹ đến bảo lãnh đã được ra về.


































Không có nhận xét nào: