Pages

Thứ Ba, 7 tháng 8, 2012

TIN THÊM VỀ HỘI NGHỊ KIỂM ĐIỂM CỦA BỘ CHÍNH TRỊ THÁNG 7/2012


Hội nghị kiểm điểm Bộ chính trị 7/2012
Tin từ phản hồi của bạn Tuan Minh20:27 Ngày 07 tháng 8 năm 2012
Tin của bác Đào chưa chuẩn, loại 1 thủ tướng phải có quy trình. 3Dũng sẽ bị đưa ra bỏ phiếu tín nhiệm trước trung ương Đảng vào tháng 10, nếu tín nhiệm thấp quá thì cho về viết đơn xin nghỉ. Nếu không chịu viết đơn thì đến tháng 11 sẽ bị quốc hội bỏ phiếu tín nhiệm. Kiểm điểm trong bộ chính trị mới là bước 1, các bước tiếp theo sẽ sắp diễn ra…

Để nhân dân cả nước không chửi vào mặt vì có quá nhiều bê bết trong điều hành kinh tế, cuối tháng 7 vừa qua Bộ Chính trị đã thực hiện “tắm có gội đầu” tức là thực hiện kiểm điểm từ trên xuống bắt đầu từ Ban Bí thư, Bộ Chính trị.
Toàn bộ 14 Ủy viên Bộ Chính trị phải tự kiểm thảo, riêng nội dung tự kiểm thảo của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng “có vấn đề” nên hội nghị phải dành ra 2 ngày mới đi hết các nội dung.
Đã nói ở trên, việc “tắm gội” chỉ là hình thức. Hay nói như Tổng bí “làm gì thì làm, phải giữ ổn định chính trị”. Vì vậy, ghế của ai thì người đó vẫn ngồi, việc đã làm thì vẫn tiếp diễn. Mọi sự vẫn Nguyễn Y Vân – vẫn y nguyên.
Ban Nội chính vừa thành lập cũng rất lề mề bắt tay vào công việc bởi thiếu người, thiếu quyết tâm chính trị, thiếu chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn … nên hiện vẫn là Ban vô tích sự nhất của Đảng. Tuy nhiên, có nguồn tin cho biết Ban Nội chính đang áp dụng lối đánh vu hồi, thay vì trực diện.
Cái được lớn nhất trong hội nghị kiểm điểm Bộ Chính trị, Ban Bí thư vừa rồi là đã khiến Thủ tướng phải “rón rén” hơn trước. Đặc biệt, cánh tay “dao búa” của Thủ tướng là Cố vấn an ninh Nguyễn Văn Hưởng sẽ phải cầm quyết định nghỉ hưu sớm. Ông này năm nay đã gần 70 tuổi, quá tuổi nghỉ hưu gần 10 năm, già như vậy nhưng rất muốn cống hiến đến hơi thở cuối cùng!!!!
Bộ Công an sắp tới sẽ có một số điều chỉnh nội bộ nhằm loại bớt ảnh hưởng của tướng Nguyễn Văn Hưởng, sau đó mới có thể tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống tham nhũng.
Với cơ cấu và ảnh hưởng như hiện tại ở Bộ Công an, Đảng định sờ đến anh nào vào ngày mai là y như rằng tối nay anh ta sẽ biến mất như kiểu vụ Dũng Vinalines.
Hiện tại, theo Luật CAND và Sỹ quan QĐND, Thủ tướng là người ký quyết định phong quân hàm Thiếu tướng và Trung tướng. Vì vậy, có thể nói đội ngũ Thiếu tướng, Trung tướng cùng Thủ tướng là … một nhà.
Theo Blog Nha van Pham Viet dao

Không có nhận xét nào: