Pages

Thứ Bảy, 3 tháng 11, 2012

BÁN NƯỚC XỬ YÊU NƯỚC








Vi Anh – Việt Báo
Phiên toà Việt Cộng hôm 31/10 xử hai nhạc sĩ Việt Khang và Anh Bình quá nặng, quá vô lý là màn kịch bọn bán nước xử người yêu nước.
Mới đây cán bộ đảng viên CS mang tơi, đội mũ đóng vai thẩm phán công tố và xử án ra trước toà án của Saigon mà CS Hà nội đổi lại thành tên ông trùm CSVN là Hồ chí Minh. Những cán bộ đảng viên CS này đưa ra một bản án do đảng ủy CS tiền chế: Việt Khang tức Võ Minh Trí 4 năm tù giam,2 năm quản thúc và Trần Vũ Anh Bình tức Hoàng Nhật Thông 6 năm tù giam, 2 năm quản chế. Lý do CS gán ghéo buộc tội là, «tuyên truyền chống Nhà nước», “đặc biệt nghiêm trọng”, theo diều 88 đoạn 2 của Bộ Luật hình sự của CSVN.

Thực tế và thực sự hai ngươi nhạc sĩ bình dân, dân dã này chỉ bày tỏ lòng yêu nước nhà của mình và của đồng bào VN ở Bắc, ở Trung, ở Nam, ở hải ngoại trước nguy cơ mất nước, do quân Tàu xâm lược và do nhà cầm quyền nhu nhược thôi, qua các bản nhạc trong đó có bài Việt Nam tôi đâu, Anh là ai, Ngục tối Hiên ngang, và Người Việt Nam.
Chớ Việt Khang, chỉ là một thanh niên VN yêu nước không có “báo đài”, không có tiền in truyền đơn, nhưng Trời cho có khiếu nhạc. Nên trước nguy cơ đất nước bị quân Tàu xâm lăng và đau lòng trước cảnh đồng bào muốn gìn giữ đất nước mà bị nhà cầm quyến đánh đập, chưởi mắn bằng giọng, bằng tiêng nói của đồng bào mình, Anh đau lòng xót dạ, ghép lòng yêu nước của mình và đồng bào lên hai bản nhạc Việt Nam Tôi Đâu và Anh là Ai. Làm thế để trả ơn ngọn rau tấc đất của dất nước Ông Bà VN để lại, nói theo kiểu văn minh Miệt Vườn ở Mỹ Tho của anh.
Còn anh Trần Vũ Anh Bình hay Anh Bình cũng vây. Trước nguy cơ mất nước vào tay quân Tàu, Anh Bình góp một bàn tay nhỏ với lớp Tuổi Trẻ Yêu Nước. Tùy tài tùy sức nỗ lực hy sinh cúu nước trong phạm vi tuổi trẻ của mình, Anh dùng hiểu biết Tin Học của mình phụ trách một blog của Tuổi Trẻ Yêu Nước để đang tải nhiều bản nhạc yêu nước và một số thông tin, nghi luận về quân Tàu xâm chiếm biển đảo của VN.
Nếu Việt Khang và Anh Bình làm thế là phạm tội, thì tất cả anh hùng, liệt nữ dân tộc Việt Nam, Bà Trưng, Bà Triệu, nhà Ngô, Đinh, Lê, Lý, Trần, Lê khởi nghĩa chống quân Tàu xâm lược đều có tội, tội vạn lần hơn, “đặc biệt nghiêm trọng” trăm lần hơn nữa.
Thế cho nên sau phiên toà nói trên của CSVN tuyên án quá nặng, quá phi lý cho Việt Khang và Vũ Bình, cả một làn sóng bất mãn, phẩn nộ rộ lên và lan tràn. Lương tâm Con Người chánh trực khó có thể tưởng tượng đầu thế kỷ 21, thiên niên kỷ thứ 3 rồi mà CSVN còn ngang nhiên hành động như bọn ác ôn, mãi quốc cho quân Tàu đế câu vinh và cầu an như thế lại còn và trắng trợn chà đạp nhân quyền mà chinh CS Hà nội đã dặt bút ký cam kết thực hiện vào hiến chương quốc tế nhân quyền và quyền dân sư của Nhân Loại như thế.
Không chỉ người dân Việt trong ngoài nước nguyền rủa bọn CSVN là bọn ác độc phản quốc, mãi quốc cầu vinh, cầu an, bịt miệng người dân Việt theo lịnh của Thiền Triều CS Bắc Kinh trong việc “định hướng dư luận”.
Mà hầu hết các tổ chức nhân quyến quốc tế và nhân dân cùng chánh quyền của các nước văn minh trên thế giới đều lên tiếng phản đối việc làm này của CS Hà nội.
Toà Đại sứ Mỹ tại VN, lên tiếng bày tỏ quan ngại về vụ án của nhạc sĩ Việt Khang và Anh Bình.
Liên Âu gồm 27 nước ở Âu châu, qua phát biểu 31/10/2012 của Chủ tịch Hội đồng Âu Châu là Ô. Herman Van Rompuy đang công du VN, kêu gọi nhà cầm quyền CS Hà nội tôn trọng các cam kết của mình trong lĩnh vực nhân quyền. Ông nhấn mạnh trong cuộc họp báo chung tại Hà nội, điều cốt lõi là tôn trọng «các cam kết cải cách, trong đó báo gồm lĩnh vực quản lý lãnh đạo, nhà nước pháp quyền và nhân quyền».
Tổ chức quốc tế Human Rights Watch, nhơn dịp chuyến công du Việt Nam của chủ tịch Hội đồng châu Âu, cũng đã kêu gọi lãnh đạo châu Âu hãy đặt vấn đề nhân quyền lên hàng ưu tiên trong các cuộc hội đàm với giới chức Việt Nam. Ông Brad Adams, giám đốc phụ trách châu Á của Human Rights Watch nhấn mạnh : «Khi châu Âu nhìn nhận Việt Nam là một đối tác thương mại quan trọng, chủ tịch Van Rompuy không thể đưa vấn đề nhân quyền xuống hàng thứ yếu. Việt Nam thường xuyên bỏ tù những công dân của mình vì họ đòi hỏi phải có dân chủ và các quyền tự do như châu Âu vẫn bảo vệ. Chủ tịch Van Rompuy có nghĩa vụ đạo đức phải nêu rõ với chính phủ Việt Nam rằng họ không thể thực hiện sự độc tài trấn áp mà không phải hứng chịu những hậu quả trong quan hệ với Liên Hiệp Châu Âu».
Ở Úc, Thương Viện Úc , Thượng nghị sĩ Ron Boswell của nước Úc ra thông cáo báo chí nhấn mạnh việc bỏ tù hai nhạc sĩ ôn hòa Việt Khang và Anh Bình cho thấy một mức thấp kém nữa của Việt Nam giữa lúc Hà Nội tíêp tục giữ một thành tích nhân quyền tồi tệ cùng cực. TNS Boswell khẳng định hai nhạc sĩ bị nhà cầm quyển CSVN gán cho là tuyên truyền chống chế độ là hai người vô tội chỉ thực thi quyền công dân của họ để chất vấn hành động của chính quyền.
Phil Robertson, Phó Giám đốc phụ trách khu vực Châu Á của Human Rights Watch, tố cáo CSVN :“Rõ ràng đây là một diễn tiến hết sức đáng ngại cho thấy chính quyền Việt Nam đang mở rộng chiến dịch đàn áp quyền tự do bày tỏ quan điểm của công dân, bỏ tù từ những người chỉ trích nhà nước, các blogger bất đồng chính kiến, và bây giờ là tới các nhạc sĩ. Điều này chứng tỏ Hà Nội hoàn toàn không dung chấp bất kỳ ý kiến nào trái với quan điểm độc đoán của nhà nước. Bản án dành cho những nhà sĩ này quá đỗi nhẫn tâm. Chúng tôi kêu gọi chính quyền Mỹ, Liên hiệp Châu Âu và các nước trên thế giới quan tâm đến nhân quyền áp lực Việt Nam mạnh mẽ để họ phải phóng thích hai nhạc sĩ này ngay lập tức và vô điều kiện.”
Tố chức Ân Xá Quốc Tế , Bà Janice Beanland, phụ trách vận động nhân quyền cho Việt, phát biểu, rằng Việt Nam nên hành xử theo hiến pháp và nên tuân thủ những nguyên tắc quốc tế về quyền được tự do phát biểu cũng như bày tỏ suy nghĩ qua âm nhạc hay những phương tiện truyền thông khác.
Nhờ thần giao cách cảm, xin nhắn hai nhạc sĩ Việt Khang, Anh Bình mới bi kêu án tù cả thảy 10 năm, ba blogger Điếu Cày, Tạ Phong Tần, và Anhba SG bị kêu án chung 26 năm tù trong tháng này cũng với tội danh tương tự, và nữ sinh viên Nguyễn Phương Uyên bị CS bắt như bắt cóc cả chục ngày gia đình không biềt CS nhốt ở đâu, và bao nhiêu nhà đấu tranh cho tư do tôn giáo, tự do dân chủ, nhân quyền VN, và vẹn toàn lãnh thổ VN bị tù đày CS. Rằng anh chị em thương dân, yêu nước không cô đơn đâu. Đồng bào trong ngoài nước luôn đứng về phía anh chị em. Nhân dân và chánh quyền các nước văn minh luôn tranh đấu cho chánh nghĩa của anh chị em. Lương tâm Nhân Loại luôn ủng hộ và hồn thiêng sông núi, quốc gia dân tộc VN luôn phù hộ cho anh chị em

Xin mượn lời của Ô. Phil Robertson, Ân Xá Quốc Tế phân vụ Á châu để kết luận bài này. Đó là “Đã tới lúc quốc tế không thể bình thản hay làm ngơ trước những hành động vi phạm nhân quyền có hệ thống ở Việt Nam.”./.

( Vi Anh)

Không có nhận xét nào: