Pages

Thứ Năm, 8 tháng 11, 2012

Cảnh giác trong việc làm quen trên mạng, qua Facebook, Yahoo! hay Paltalk...

Lê Diễn Đức

Hôm nay đọc bài nói về Nguyễn Thiện Thành, được cho là điệp viên công an trong vụ án của Nguyễn Phương Uyên.

Cho dù chẳng biết hư thực và độ khả tín của bài viết ra sao, nhưng ngẫm nghĩ anh em trong nước tham gia các hoạt động yêu nước và dân chủ phải hết sức cảnh giác trong việc làm quen trên mạng, qua Facebook, Yahoo! hay Paltalk... ... rồi đặt lòng tin vào những người đó.
Cảnh giác trong việc làm quen trên mạng, qua Facebook, Yahoo!
hay Paltalk...
Mình vẫn khuyên những anh em quen biết trong nước phải hết sức cẩn trọng khi giao tiếp thư từ, phỏng vấn, nhận tiền, dù là tiền giúp đỡ nhân đạo, tình cảm của người Việt sống ở nước ngoài, khi không biết rõ người đó ngoài đời, hoặc độ khả tín của người đó chưa được kiểm chứng qua những người mà bản thân thấy có thể tin cậy và bảo đảm.

An ninh, tình báo Việt Nam có dư người, phương tiện và tiền bạc cài cắm điệp viên, đặc tình báo ở nước ngoài, nhất là trong các tổ chức chính trị chống Cộng ở Mỹ. Thậm chí an ninh còn có thể hỗ trợ, đứng sau tổ chức chống Cộng cực đoan (giả mạo) để lừa dụ.



Để biết và đặt lòng tin ở sự hỗ trợ của người nào đó, phải hết sức khôn khéo, phải tìm hiểu nhân cách, lý lịch của người đó qua quá trình lâu dài thông qua các sự kiện và con người cụ thể, qua bạn bè, người thân, chứ vội vã, cả tin, nhẹ dạ là bị dính bẫy không kịp hối tiếc.

Tôi không biết "Tuổi trẻ Yêu Nước" gồm những ai, thấy có công khai người đại diện ở California, Mỹ. Nhưng cách thức hoạt động bằng rải truyền đơn ở Việt Nam cùng với cờ vàng ba sọc đỏ là thất sách, không thích ứng. Nội dung của các tờ truyền đơn được viết với trình độ thấp, dài dòng, đao to búa lớn, sức thuyết phục kém, khó chuyển tải đến những người dân bình thường.

Theo Lê Diển Đức FB blog

Không có nhận xét nào: