Pages

Thứ Hai, 5 tháng 11, 2012

Dân vây bắt 1 cán bộ công an vì nghi án hiếp dâm trẻ em



Dân vây bắt 1 cán bộ công an vì nghi án hiếp dâm trẻ em
Cháu P.T.D kể lại vụ bị đối tượng cưỡng hiếp tại hiện trường vụ việc. Ảnh: Việt Hoà
() – Số 259 – Thứ hai 05/11/2012 06:54
Sự việc xảy ra chiều 3.11, khi hàng trăm người dân các xã Tiên Minh, Quang Phục (huyện Tiên Lãng, Hải Phòng) vây bắt một thanh niên -  kẻ bị tố đã gây ra hàng loạt vụ đồi bại với trẻ em trên địa bàn.

Ngay sau khi đưa người này về trụ sở CA xã Tiên Minh để bàn giao cho cơ quan điều tra, gần 10 nạn nhân đã có mặt để nhận diện đều khẳng định: Đây đích xác là kẻ đã cưỡng bức các em.Sau nhiều ngày âm thầm bám sát hành tung của một thanh niên có nhiều biểu hiện nghi vấn, trùng khớp với những điều tố cáo, chiều 3.11, anh C.V.H – ở thôn Ngọc Khánh, xã Tiên Minh – đã đạp đổ xe máy của người này rồi hô hoán mọi người tới trợ giúp. Hàng chục người dân đã túa ra vây bắt kẻ bị tình nghi rồi đưa về nhà văn hóa thôn tạm giữ, đồng thời báo cáo sự việc lên chính quyền địa phương.
Ông Đỗ Văn Lâm – Trưởng thôn Ngọc Khánh – cho biết: “Từ 2 tháng gần đây, quê tôi bỗng xảy ra hàng loạt vụ các cháu học sinh THCS, THPT đi học buổi trưa qua quãng đường vắng bị một thanh niên chặn xe để có hành vi đồi bại. Dân làng đã nhiều lần phục kích, thậm chí phải dùng cả loa phóng thanh để kêu gọi người dân cảnh giác tên “yêu râu xanh” này”.
Khi CA đến giải quyết vụ việc, nhân thân của nam thanh niên này được làm rõ. Anh ta là Vũ Văn Quỳnh – ở xã Hùng Thắng, huyện Tiên Lãng, hiện là chiến sĩ trực thuộc CA huyện Tiên Lãng.
Hàng trăm người đổ về trụ sở UBND xã Tiên Minh. Trong số họ, có gần 10 nạn nhân đến nhận mặt và đều khẳng định Vũ Văn Quỳnh chính là thủ phạm. Công an huyện Tiên Lãng đã tiến hành lấy lời khai của các nạn nhân, nhân chứng, sau đó đưa người bị tình nghi là Vũ Văn Quỳnh về trụ sở CA huyện Tiên Lãng.
Ngày 4.11, PV Báo Lao Động quay lại Tiên Lãng đã ghi nhận rất nhiều ý kiến bức xúc của người dân về vụ việc.
Anh C.V.H bức xúc: “Con tôi từng bị đe doạ cưỡng hiếp 1 lần vào trưa 17.8 khi cháu đang đi học. Tên này đã chặn xe con tôi, lôi cháu vào vệ đường định thực hiện hành vi đồi bại. Rất may lúc đó có thầy Đỗ Văn Đoản đi tới nên hắn mới bỏ mồi”. Trao đổi với PV, thầy Đỗ Văn Đoản xác nhận: “Hôm đó tôi có thấy một thanh niên đang giằng kéo em C.T.T – con anh H. Khi tôi phóng xe máy tới nơi thì người thanh niên nọ đã lên xe bỏ chạy, còn cháu T thì quần áo rách tả tơi, đứng không vững”.
Anh C.V.H chỉ nơi đã đạp đổ xe, cùng mọi người vây bắt Vũ Văn Quỳnh. Ảnh: Việt Hoà
Qua sự tố cáo của người dân thì nhiều nạn nhân đã bị kẻ này thực hiện hành vi đồi bại tới 2 lần. Cháu Q – nạn nhân của hai vụ đe doạ hãm hiếp và gia đình cho biết đã báo CA xã, CA huyện đến lập biên bản. Điều lạ là vụ việc này sau đó rơi vào quên lãng. Cháu Q khẳng định với PV: “Một lần cháu nhìn thấy người thanh niên này mặc quần áo công an đi dẹp đường. Cháu đã gọi điện báo cho các chú công an huyện Tiên Lãng, nhưng sau đó không thấy ai điều tra gì”.
Đại tá Đỗ Hữu Ca – Giám đốc CA TP.Hải Phòng – cho biết: Để đảm bảo sự khách quan trong quá trình điều tra, lãnh đạo CA TP.Hải Phòng đã chỉ đạo rút toàn bộ hồ sơ vụ việc từ CA huyện Tiên Lãng lên CA TP. để thụ lý điều tra.

Không có nhận xét nào: