Pages

Thứ Sáu, 23 tháng 11, 2012

HẾT XE CHÍNH CHỦ GIỜ ĐẾN CẤM XE MÁY ĐI MỘT NGƯỜI “Thật lắm ý tưởng kỳ dị!”


(Kienthuc.net.vn) – “Đừng bắt chúng tôi phải ghép người khi đi xe máy mà nên ghép người vào ô tô trước. Tôi thấy nhiều xe ô tô biển xanh chỉ có mỗi lái xe và một người ngồi như vậy mới là lãng phí”, anh xe ôm Nguyễn Văn Hùng (Nguyễn Khuyến, Hà Đông) chia sẻ với Kienthuc.net.vn khi nghe hiến kế về cấm xe máy đi một người.
Tôi nghe thông tin về việc một người giàu tâm huyết có tên Trương Đình Đăng vừa hiến kế cho giao thông Việt Nam đỡ ùn tắc là cấm phương tiện xe máy đi một người trong giờ cao điểm, không ai được phép đi xe vào phố mà không chở theo một người phía sau để giải quyết tình trạng tắc đường khiến chúng tôi vừa buồn cười, vừa thất vọng. Buồn cười vì đó là một ý tưởng kỳ dị, bàn giấy và vô cùng phi thực tế. Thất vọng vì lại thêm một lần nữa cho thấy các cơ quan công quyền, các chuyên gia giao thông của chúng ta quá lúng túng và bế tắc.


Anh Nguyễn Văn Hùng: “Chúng tôi lo lắng vụ thu phí, vụ xe chính chủ chưa xong thì lại mệt đầu với ý tưởng kỳ dị này”
Chúng tôi chạy xe ôm để kiếm miếng cơm, manh áo nhưng dù cả ngày phơi mặt ra đường cũng không mệt mỏi bằng nghe những ý tưởng kỳ dị về giao thông như thế này. Ý tưởng này không khác nhiều so với việc hiến kế trước đây về cấm xe ngoại tỉnh, xe biển chẵn, biển lẻ…

Đồng ý rằng ai cũng thấy trên những tuyến đường số lượng xe máy do 1 người điều khiển chiếm khoảng hơn 2/3 tổng số xe máy tham gia giao thông nhưng chính nhà nước đã quy định nó là phương tiện cá nhân giờ lại biến nó thành phương tiện “không cá nhân” nữa hay sao?
Chúng tôi chạy xe ôm, chở khách xong rồi thì không thể về được nữa vì chỉ còn đi một mình à? Hay là lại phải miễn phí chở thêm một người để cho đủ chỗ ngồi?
Mà tôi thấy không phải xe máy mà ô tô mới là xe đi không đủ người nhiều nhất. Đặc biệt là những xe biển xanh, nhiều khi tôi thấy cả xe chỉ có mỗi lái xe và một người ngồi. Trong khi đó xe ô tô thì to, chiếm đường nhiều, quay xe là gây ùn tắc. Do vậy, muốn ghép thì phải ghép người vào ô tô trước.
Nếu quả thật ý tưởng này mà đưa vào áp dụng thực tế thì tôi sẽ không làm nghề xe ôm nữa mà chuyển sang làm nghề “cho thuê người”. Tôi sẽ ra những chỗ cấm xe máy đi 1 người đứng đó chờ kiểu gì người ta cũng phải thuê tôi lên ngồi cho đủ chỗ. Đi qua chỗ cấm lấy tiền xong lại xuống ngồi chờ. Như thế vừa nhàn mà thu nhập chắc chắn sẽ cao vì chẳng phải dễ để lúc nào đi xe máy cũng đủ được 2 người.
Nói thật là chúng tôi lo lắng vụ thu phí, vụ xe chính chủ chưa xong thì lại mệt đầu với ý tưởng kỳ dị này. Nhưng biết làm sao được, chúng tôi là xe ôm nên nhà nước bắt phải làm sao thì chúng tôi làm vậy.
Bảo Châu (ghi)

Không có nhận xét nào: