Pages

Chủ Nhật, 18 tháng 11, 2012

Kiều Hối Gửi Về VN 10 Tỷ Đô Gấp 3 Tiền VN Xuất Khẩu Gạo


SAIGON(VietBao) — Kiều hối sẽ đạt 10 tỉ USD năm nay, theo tin của báo Người Lao Động hôm Thứ Sáu 16/11/2012.
Bản tin nói, số lượng đôla Mỹ chuyển về Việt Nam để đầu tư giảm nhẹ nhưng bù lại doanh số kiều hối từ lực lượng xuất khẩu lao động lại tăng lên.
Báo này ghi lời các chuyên gia nhận xét, rằng vào những tháng cuối năm, lượng kiều hối chuyển về Việt Nam đang tăng mạnh. Nhiều chuyên gia dự báo có thể đạt doanh số 10 tỉ USD, tăng hơn 10% so với mức 9 tỉ USD của năm 2011.

Bản tin ghi lời một cán bộ lãnh đạo Công ty Kiều hối Sacombank, lý giải rằng khi so với nhiều năm trước, “lượng kiều hối chuyển về Việt Nam để đầu tư có phần giảm nhẹ vì lãi suất tiền gửi USD đã giảm từ 4%-5%/năm xuống còn 2%/năm; thị trường chứng khoán, nhà đất chưa có dấu hiệu hồi phục… Tuy nhiên, bù lại doanh số kiều hối từ lực lượng xuất khẩu lao động lại tăng lên nhờ vào chính sách xuất khẩu lao động của Nhà nước ngày càng mở rộng.”
Báo Người Lao Động cũng đưa ra một hình ảnh so sánh, rằng trong khi nông dân cả nước mệt nhọc trồng lúa, nhưng xuất khẩu gạo chỉ bằng 1/3 tiền kiều hối gửi về.
Bản tin viết:
“Theo các chuyên gia kinh tế, nếu năm 2012, doanh số kiều hối đạt được 10 tỉ USD thì nguồn ngoại tệ này đã nhiều gấp 3 lần kim ngạch xuất khẩu gạo (khoảng 3,5 tỉ USD/năm) và tương đương 10% tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam dự kiến của năm 2012 là 108 tỉ USD, đóng góp một phần không nhỏ cho cán cân thanh toán quốc tế.”

Không có nhận xét nào: