Pages

Chủ Nhật, 18 tháng 11, 2012

Lửa Tây Tạng – Lửa Việt Nam



Bà ngoại trưởng Tây Tạng Dicki Chhoyang, Chiến sĩ Nguyễn Thị Ngọc Hạnh, Thủ Tướng Tây Tạng Lobsang Sangay
Chỉ trong hơn một tuần lễ vừa qua, đã có 9 người dân Tây Tạng tự thiêu để phản đối chính sách đô hộ của Trung Cộng trên đất nước này.
Cùng trong chuyến viếng thăm Nhật Bản, vào ngày 13/11/2012 của Đức Datlai Latma, vị lãnh tụ tinh thần của dân tộc Tây Tạng đã kêu gọi các vị dân cử Nhật Bản hãy đến thăm Tây Tạng để tìm hiểu làn sóng tự thiêu hiện đang xẩy ra trên đất của Ngài ( nguồn RFI ).
Hơn năm mươi năm qua, Vị Phật sống Tây Tạng, nay đã 77 tuổi, vẫn liên tục, không mệt mỏi, bôn ba khắp thế giới để vận động, để kêu gọi thế giới mạnh dạn can thiệp cho nền độc lập của xứ sở Ngài.

Làn sóng tự thiêu của người dân Tây Tạng chắc chắn sẽ còn dâng cao hơn nữa !!!
Không ai mong chờ điều đó !!!
Nhưng phải hy sinh trong đấu tranh để giành độc lập dân tộc là một hành động phải có, phải được ngưỡng mộ và phải có hành động ủng hộ thiết thực từ nhân lọai.
Chỉ sơ lược một vài mẩu tin liên quan đến hiện tình Tây Tạng, cũng cho người ta thấy nỗi bi thương của một dân tộc đang từ từ bị diệt chủng bởi chính sách Hán hóa của Trung Cộng.
Trở lại với hiện tình dân tộc Việt Nam ngưởi ta thấy gì ?
Có những tương quan nào như tình hình đen tối của Tây Tạng ?
Cho dù dân tộc Việt Nam đang “ được cai trị ” bởi chính những người mang dòng máu Việt, nhưng không ai có thể chối cãi được người dân Việt đang bị đọa đầy không khác gì người dân Tây Tạng !!!
Sau khi Cộng Sản Việt Nam nắm trọn quyền lực cai trị cả đất nước kể từ ngày 30 tháng 4 năm 1975, đã có biết bao người tự thiêu, từ Đà Nẵng cho đến vùng châu thổ Cửu Long.
Gần đây, một bà Mẹ đã tự thiêu để phản đối việc đảng CSVN giam giữ con gái bà, chỉ vì con gái bà, bằng những phương tiện ôn hòa, đã bầy tỏ ý chí chống sự bành trước của Trung Cộng, nhưng đảng và nhà nước CSVN loan tin hành động tự thiêu của bà ….  chỉ là một tai nạn !!!
Đại đa số người dân Việt đã bị đối xử phân biệt một cách tàn nhẫn, chỉ có những đảng viên cộng sản và thân nhân của họ được ưu đãi trong sinh họat xã hội.
Đảng CSVN đã cướp đất, cướp nhà của dân để làm giầu !!!
Đảng CSVN đã cướp đọat tài sản Quốc Gia để biến thành tài sản của đảng và đảng viên.
Cho dù Dân Việt, Nước Việt đang “ được cai trị ” bởi chính những người mang dòng máu Việt, nhưng những hiện tượng để thi hành chính sách Hán hóa của Trung Cộng xuyên qua bàn tay đảng CSVN đang là một vấn nạn lớn cho dân tộc !!!
Dân tộc Việt đang chết dần dưới chủ trương đại bá quyền của Trung Cộng xuyên qua bàn tay nhuốm máu của những người CSVN.
Cũng lại chỉ sơ lược đôi điều mà ai cũng biết, từ  đó hẳn nhiên người ta cũng nhận ra hòan cảnh tương đồng giữa Việt Nam và Tây Tạng.
Trong cùng hòan cảnh đó, hai dân tộc Việt –Tạng tìm đến bên nhau là điều nên có và phải có.
Liên Minh Việt Nam, Tây Tạng Đấu Tranh cho Tự Do ( ViệtNam – Tibet Alliance Fighting For Freedom  ) đã được ra đời trong hòan cảnh như thế để :
- Tạo thế liên minh chống chính sách Hán hóa của Trung Cộng.
- Tạo thế mạnh trong đấu tranh cho Độc Lập và Tự Do của hai Dân Tộc.
Hẳn nhiên, Liên Minh này cũng sẽ tạo được những lợi thế khác trên trường chính trị Quốc Tế để mang lại lơi ích cho dân tộc.
Qua những bản tin được chuyển đi từ “Phong Trào Phụ Nữ Việt Nam Hành Động Cứu Nước” ( PT/PNVN/HĐCN )
Người ta được biết, từ hơn hai năm qua ( từ đầu năm 2011 ), PT/PNVN/HĐCN đã âm thầm có kế hoạch bắt tay với những cá nhân, những tổ chức đấu tranh của dân tộc Tây Tạng để tạo một thế đâu tranh mở rộng cho chính cuộc đấu tranh Tự Do, Dân Chủ của cả hai Dân Tộc.
Cũng từ những bản tin của PT/PNVN/HĐCN, một thành viên sáng lập phong trào là Bà Nguyễn Thị Ngọc Hạnh ( NTNH ) đã được đề cử thực hiện kế họach này.
Bà NTNH đã nhiều lần bôn ba đến vùng đất Dharamshala, Thủ Đô lưu vong của dân tộc Tây Tạng để thực hiện công tác thành lập Liên Minh.
Chiến sĩ Nguyễn Thị Ngọc Hạnh
Theo những người thân cận của PT/PNVN/HĐCN cho biết, Bà NTNH hoàn tòan cô đơn và bơ vơ trước vùng đất xa lạ từ ngôn ngữ, văn hóa cho đến con người, không một người quen biết, Bà NH đến với Tây Tạng như một người du lịch rồi từ đó, tham dự những sinh họat truyền thống của người dân Tây Tạng, để rồi từng bước, từng bước bắt tay với những cá nhân, những phong trào đấu tranh của dân tây tạng…
Thật gian nan !!!
Thật kiên nhẫn !!!
Để hôm nay, sau hơn hai năm, một liên minh giữa Việt Nam và Tây Tạng đã thành hình để chống lại đế quốc Trung Cộng và tay sai là đảng CSVN.
Liên Minh mang tên :
“ VIỆT NAM – TÂY TẠNG ĐẦU TRANH CHO TỰ DO ”
“ VIỆTNAM – TIBET ALLIANCE FIGHTING FOR FREEDOM ”
Liên minh này đã chính thức đặt văn phòng họat động tại Dharamshala, và có đại diện tại nhiều nơi trên thế giới, nơi có cộng đông người Tây Tạng và Việt Nam lưu vong vì chế độc cộng sản.
Chiến sĩ Nguyễn Thị Ngọc Hạnh với Thủ Tướng Tibet Dr. Lobsang Sangay
Một bản tin mới nhất được loan đi từ PT/PNVN/HĐCN, vào ngày 9 tháng 11 vừa qua, lúc 17 giờ địa phương, Bà Nguyễn Thị Ngọc Hành đã cùng với phái đòan của Liên Minh được tiếp kiến bởi Ông Lobsang Sangay, Thủ Tướng và Bà Dicki Chhoyang, Bộ Trưởng Ngọai Giao, tại phòng khánh tiết Phủ Thủ Tướng Tây Tạng tại Dharamshala.
Cuộc gặp gỡ được mô tả là diễn ra trong vòng thân mật
(  xem bản tường trình của một thành viên Tây Tạng trong Liên Minh, bản dịch Việt Ngữ của Ng.Tạ Quang ).
Theo bản tường trình nói trên, buổi tiếp kiến của Vị Thủ Tướng và Bộ Trưởng Ngọai Giao với Bà NTNH và phái đòan Liên Minh là một bước tiến để củng cố sức mạnh của Liên Minh.
Người ta hẳn còn nhớ, Bà NTNH, mà theo nhận xét của nhiều người, Bà là một KHẮC TINH của Nguyễn Tấn Dũng từ ngày Dũng còn lả phó thủ tướng CSVN, khi Bà tấn Công Nguyễn Tấn Dũng tại San Francisco vào ngày 13 tháng 12 năm 2001.
Trong vụ án này, tuy Bà NTNH đã được bên Công Tố điều đình “ nhận tội ” để được tự do TRỞ VỀ Paris ngay, nhưng Bà NTNH đã từ chối cuộc dàn xếp này của phía công tố, Bà NTNH quyết chí ra tòa.
Tại tòa án San Francisco, Bà NTNH đã bị bà Chánh Án  Hamilton gõ búa kết án tù 5 năm trong lao tù Hoa Kỳ, nhưng theo Bà Ngọc Hạnh trong cuốn “ Tự Truyện Thế Lực Đen ” … thì cho dù có phải trả một án nặng hơn nữa,  thì đó vẫn là một thành công vì đạt được mục đích của Bà là:
“ LẤY  PHÁP ĐÌNH HOA KỲ ĐỂ TỐ GIÁC TỘI ÁC CỦA ĐẢNG CSVN VÀ BÈ LŨ PHẢN CHIẾN TẠI HOA KỲ TRƯỚC CÔNG LUẬN QUỐC TẾ ”
“ Xem Tự Truyện Thế Lực Đen, tác gỉa NTNH, xuất bản năm 2007 ”
Kết thúc phiên tòa này, Bà NTNH đã gào to lời cuối :
 Hỡi đồng bào !
Hỡi toàn dân nước Việt hãy vùng lên đập tan xích xiềng Cộng sản để giải thoát cho hơn 80 triệu đồng bào bằng một vũ khí bất bạo động, chúng ta quyết tâm đấu tranh vì Tự Do, Dân Chủ, Nhân Quyền cho Dân Tộc Việt Nam.”
Và dõng dạc tuyên bố :
“ Kính thưa Quan Tòa,
Một lần nữa tôi không xin một ân huệ nào cho chính tôi. Tôi chỉ yêu cầu lương tâm nhân lọai phải liệt kê đảng Cộng Sản Việt Nam váo danh sách trục ác qủy bên cạnh Iran, Iraq và Bắc Hàn.
Còn phần tôi,
Kính thưa Quý Vị,
Ngày nào Đất Nước tôi còn dưới ách thống trị của bạo quyền cộng sản, ngày nào Dân Tộc tôi chưa có Tự Do, Dân Chủ và Nhân Quyền, ngày đó tôi sẽ còn hy sinh đến hơi thở cuối cùng của tôi.”
( trích Tự Truyện TLĐ)
Lời tuyên bố cuối cùng khi kết thúc phiên tòa tại San Francisco của Bà NTNH như một lời thề nguyền.
Lời thề nguyền ấy, ít nhất đã đựơc giữ gìn cho đến tận hôm nay để Bà NTNH bôn ba khắp nơi, song hành cùng những chiến hữu của Bà. Trong  số những chiến hữu đó phải nói đến Bà Đặng Thị Danh, Canada, Chủ Tịch PT/PNVN/HĐCN, và chắc chắn còn nhiều vị khác nữa, hy vọng Bà Đặng Thị Danh và Ban Lãnh Đạo Phong Trào nếu không trở ngại xin sớm cho công bố danh tánh quý chiến hữu đồng thời phổ biến tâm thư mời gọi đồng bào tham gia Phong Trào hầu tạo sức mạnh, mạnh hơn nữa, để sớm giải trừ nạn độc tài đảng trị tại quê nhà.
Là một phụ nữ Việt Nam, xin bày tỏ tấm lòng ngưỡng mộ:
- Phong Trào Phụ Nữ Việt Nam Hành Động Cứu Nước
- Liên Minh Việt Nam – Tây Tạng Đấu Tranh Cho Tự Do.
Cá nhân chúng tôi sẽ có những liên lạc riêng với Phong Trào qua địa chỉ điện thư Phong Trào đã phổ biến.
Một ước mong khác nữa của người viết là mong sao Phong Trào PNVN/HĐCN phát triển những thành công qúy báu trong việc tạo dựng liên minh đấu tranh cùng dân tộc Tây Tạng để phát triển Liên Minh rộng rãi hơn nữa và cùng với những Dân Tộc khác, hiện nay đã và đang là nạn nhân của chính sách đại bá quyền của Trung Cộng.
Kính chúc PT/PNVN/HĐCN và LIÊN MINH VIỆT TẠNG LUÔN LUÔN VỮNG MẠNH./.
Ẩn Danh

Không có nhận xét nào: