Pages

Thứ Năm, 15 tháng 11, 2012

Một lần nữa, Trần Trường làm nhiều người bất mãn…


Cali Today News – Tôi quyết định đi tham dự buổi họp báo do ký giả Lê Bình của câu lạc bộ báo chí Bắc Cali tổ chức cho ông Trần Trường với một mục đích: Nghe xem thử một người từng quay lưng và phản bội cộng đồng người Việt tỵ nạn Cộng Sản nói gì với làng báo của cộng đồng này và ông nghĩ gì về chế độ Cộng Sản sau 8 năm rời bỏ Hoa Kỳ về sống và làm ăn tại Việt Nam?
Có lẽ cũng với suy nghĩ đó, khoảng gần 20 người đã có mặt tại nhà hàng Hội An Bistro vào lúc 5:30 PM ngày thứ Ba ngày 13/11/2012.
Về phía truyền thông báo chí gồm có: Bà Trương Gia Vy, ông Huỳnh Lương Thiện, ông Mỹ Lợi, ông Huỳnh Hớn, ông Trường Kỳ, ông Trương Xuân Mẫn, ông Nguyễn Xuân Nam, ông Andy Phạm, ông Phạm Lễ, ông Nghê Lữ, ông Nguyễn Tường Tâm, luật sư Nguyễn Tâm,… Ngoài ra, còn có sự tham dự của ông Lý Tống, ông Cao Minh Trí, ông Vũ Huynh Trưởng, ông Nguyễn Thông và khoảng 5,6 đồng hương nữa.
Nhà báo Lê Bình, Chủ Tịch Câu Lạc Bộ Báo Chí Bắc Cali giới thiệu Ô. Trần Trường.

Tuy số người tham dự không nhiều, nhưng không khí rất sôi nổi, và nhiều lúc gay gắt, càng về cuối càng gay gắt, kể cả khi kết thúc họp báo.

Theo lời tự kể, Trần Trường đến Hoa Kỳ năm 1980 lúc 17 tuổi, đi cùng với gia đình gồm 4 người. Nhờ anh rể thuộc lực lượng biệt kích Mỹ bảo lãnh, nên Trần Trường đã được vào Mỹ sớm.
Cũng theo lời kể của ông, ông từng có dịp tiếp xúc với đoàn kịch trong nước nhân dịp Đoàn sang trình diễn tại Hoa Kỳ với vở Hồn Trương Ba Da Hàng Thịt, từng được tặng cờ đỏ và hình Hồ tặc mà ông gọi là “bác Hồ” và sau đó qua sự móc nối của một Thiếu Tá Công An CSVN tên là Đặng  ngọc  Tiến lúc về Việt Nam làm ăn… Sau đó, vào năm 2004, Trần Trường đã quyết định về VN làm ăn, buôn bán ở đó cho đến ngày hôm nay, dù đã bị chính quyền CS cưỡng đoạt tất cả tài sản, dù vợ con đã bỏ về lại Mỹ cách đây 4 năm…
Năm 1999, Trần Trường đã treo cờ và hình Hồ Chí Minh trong tiệm cho thuê Video để lập công dâng "Bác & Đảng" với hy vọng rằng sẽ được sự quan tâm và giúp đỡ của CSVN khi về VN làm ăn. Việc treo cờ đỏ sao vàng và hình Hồ Chí Minh đã bị cộng đồng VN hải ngoại biểu tình suốt 55 ngày đêm trước cửa tiệm Video.
Năm 2005, Trần Trường bán căn nhà được $180,000.00 cộng thêm số tiền mặt có sẵn khoảng $20,000.00 đem về tỉnh Đồng Tháp mua đất đai, đào ao nuôi cá, lập kế hoạch xuất khẩu thủy sản ra ngoại quốc, nhưng thất bại vì sự lừa đảo tráo trở của chính quyền CSVN và sự lưu manh của chính quyền và ngân hàng địa phương.
Ô. Văn Lang Nguyễn Xuân Tùng( diễn đàn Pal Talk ) và Ô.Trần Trường.

Trắng tay, táng gia bại sản, bị vợ bỏ về Mỹ, theo lời thuật lại của Trần Trường có lúc đói quá phải "mò cua, bắt ốc" để sống qua ngày. Cuối cùng phải bán cả nhẫn cưới được $400, và tháo cả chiếc răng vàng ra bán được $100.
Nhiều lúc anh lên Paltalk và các diễn đàn internet để xin tiền sống qua ngày, trong căn nhà lá. Gần đây, Trần Trường được sự giúp đỡ $500.00 của một Viêt kiều hải ngoại mà theo Trần Trường người này có họ là Trương con của một vị cựu Tướng lãnh QLVNCH  và được một ông cựu Thiếu Tá QLVNCH mua vé máy bay để trở về Hoa Kỳ ngày 11 tháng 9 năm 2012.
Trong buổi tiếp xúc với truyền thông báo chí, Trần Trường nói "quanh co, lòng vòng" mà nhiều khi mọi người không hiểu ý ông ta thật sư muốn nói gì và có mục đích gì qua cuộc họp báo này. Trần Trường không kết án chế độ CSVN, không chống chế độ CSVN mà chỉ chống cán bộ “xấu”. Có lúc ông gọi “bác Hồ” và bị cử tọa phản ứng gay gắt. Cuối cùng khi bị giới truyền thông báo chí đặt câu hỏi và chất vấn ráo riết, Trần Trương mới thú nhận rằng mục đích của buổi gặp gỡ Báo Chí & Truyền Thông là đề nhờ áp lực của Cộng Đồng người Việt hải ngoại lên tiếng nói để ông ta 3 tuần lễ nữa ông sẽ về VN dùng tiếng nói của Cộng Đồng VN Hải ngoại áp lực , hỗ trợ để tiếp tục tranh đấu đòi lại tài sản đất đai mà chính quyền địa phương đã chiếm đoạt lừa đảo của ông.
Toàn quang cảnh buổi tiếp họp báo tại nhà hàng Hội An Bistro.

Tóm lại mục đích chính của Trần Trường là chỉ tranh đấu để đòi lại tài sản của ông đã bị chiếm đoạt. Vì mục đích này, ông sẵn sàng qùy gối trước cộng đồng hải ngoại để tạ lỗi về những hành vi vô ý thức mà ông đã gây ra vào năm 1999, nhưng chỉ chừng ấy mà thôi, và ông vẫn không chống chế độ CS và đảng CS, vì theo ông nếu ông làm như thế thì họ kết tội ông phản động, không cho ông về lại trong nước để đòi lại đất đai và như thế thì ông hoà toàn hết hy vọng.
Nhà báo Huỳnh Hớn nói sau 8 năm ông ở trong nước mà chưa “mở mắt” và ông phải chọn một bên để đứng, hoặc bên này hoặc bên kia, chứ không thể đứng hai hàng…
Cuối cuộc họp báo, Ô. Nguyễn Thông, còn được gọi là chú ba “Cà Nông” trực tiếp đối đầu chất vấn với Trần Trường với tiếng to, giọng lớn.
Ông Trần Trường nói rằng “Nếu đòi đất lại thành công, Trần Trường sẵn sàng cắm cờ vàng VNCH trên mảnh đất của ông tại tỉnh Đồng Tháp” để chuộc lại lầm lỗi mà ông gây ra năm 1999.
Ô. Nguyễn Thông đang chất vấn Ô.Trần Trường bên ngoài nhà hàng Hội An Bistro.

Ký giả Nghê Lữ thì kết luận rằng: “Trần Trường cũng chỉ mượn cộng đồng hải ngoại ủng hộ ông đòi đất mà thôi. Điều cần nói là nếu CSVN sụp đổ thì không chỉ Trần Trường mà hàng ngàn dân oan cũng được trả lại đất. Cái chính là phải xóa đảng cướp CSVN”.
Còn nhiều phản ứng gay gắt, thế nhưng cái mà tôi ra về vẫn còn cay đắng là thật ra Trần Trường dù nói rằng “hồn của tôi là VNCH” nhưng hầu như không ai tin vào điều đó… bởi những người VNCH đích thật không thể nào không chống đảng và chế độ CSVN…
Phạm Bằng Tường

2 nhận xét:

Nặc danh nói...

tran Truong la cong san khong tin duoc

Nặc danh nói...

tran truong la cong san khong tin duoc