Pages

Thứ Hai, 19 tháng 11, 2012

Náo loạn công trường dự án Splendora


“Có tiền cũng khổ”!!!
19/11/2012 09:12:29 (GMT+7)
Hàng chục khách hàng đã tập trung trước trụ sở An Khánh JVC rồi kéo ra công trường với nhiều băng zôn, khẩu hiệu.
“TGĐ và PTGĐ đều có việc bận ở bên ngoài”
Tiếp tục chuỗi ngày kiến nghị, khiếu nại chủ đầu tư dự án Bắc An Khánh (Splendora), sáng ngày 16/11 hàng chục khách hàng đã tập trung tại trụ sở An Khánh JVC yêu cầu đại diện lãnh đạo trực tiếp trả lời những khiếu nại mà nhà đầu tư đã gửi đến trong suốt thời gian qua.
Tại cuộc gặp gỡ ông Lê Tuấn Anh cho biết: “Hôm nay là ngày làm khá đột xuất của các nhà đầu tư công ty An Khánh nên ông Tổng Giám đốc và Phó tổng giám đốc đều có việc bận ở bên ngoài không có tại công ty lúc này nên yêu cầu gặp các đồng chí đó không thể thực hiện được.
Về phía công ty đã cử tôi làm đại diện để gặp gỡ và ghi nhận tất cả những yêu cầu cụ thể, tiếp thu nhận văn bản”.
Tuy nhiên, bà Nguyễn Thị Thái – Đại diện hội khách hàng khẳng định: “Ngày hôm kia, hôm qua tôi đã có trao đổi với ông Hoàng Thế Trung – PGĐ An Khánh JVC về buổi gặp gỡ này nên không thể gọi là đột xuất mà phía công ty đang có ý định lẩn tránh không có thiện chí làm việc với những khách hàng chúng tôi.

Khách hàng tập trung trước trụ sở An Khánh JVC khi yêu cầu gặp đại diện lãnh đạo không được chấp thuận

Nơi nhận đơn hàng ngày của chúng tôi thì khóa cửa không cho gặp. Cử đại diện ra gặp thì không nêu được chức vụ. Nếu đoàng hoàng thì sao phải làm như vậy?”.

Sau những yêu cầu gặp lãnh đạo có trách nhiệm tại công ty không được chấp thuận, hàng chục khách hàng đã tập trung ngay trước cửa trụ sở An Khánh JVC với nhiều băng zôn, khẩu hiệu với nội dung khá căng thẳng từ việc “Yêu cầu Splendora dừng ngay việc hoàn thiện nhà” đến “Yêu cầu tổ chức hội nghị khách hàng” để giải quyết những bất đồng xung quanh khiếu nại của khách hàng tại dự án.

Bầu không khí càng trở nên căng thẳng khi hàng chục khách hàng tiếp tục căng băng zôn, khẩu hiệu ngay tại công trường dự án Splendora.


Băng zôn, khẩu hiệu tiếp tục được khách hàng mang ra tận công trường dự án Splendora

Phía đại diện khách hàng cũng lên tiếng: “Chúng tôi không muốn mọi việc phải căng thẳng nhưng phía chủ đầu tư không có thiện chí giải quyết với chúng tôi”.
“Không đi xin quyền lợi”
Những kiến nghị, khiếu nại của khách hàng tại dự án Splendora đã kéo dài trong vài tháng trong đó điều khiến khách hàng lo lắng và bức xúc nhất là việc thu tiền sai trái khi chuyển từ HĐGV sang HĐMB biệt thự, liền kề Splendora giai đoạn từ 2009 – 2011, thu tiền thêm của khách hàng khi giao dịch qua một số sàn BĐS ngoài tiền thuế khi chuyển nhượng Hợp đồng, chất lượng công trình không ghi rõ vật liệu xây dựng,…

Trước đó, ngày 2/11 lãnh đạo An Khánh JVC cũng đã có buổi họp cả ngày với đại diện phía khách hàng nhưng không thống nhất được quan điểm. Ngày 6/11, khách hàng tiếp tục “rồng rắn” khi An Khánh JVC khất lần hỏi ý kiến của 2 công ty mẹ là Vinaconex và Posco E&C. Đến ngày 9/11, Tổng giám đốc An Khánh JVC khẳng định sẽ xem xét lại việc điều chỉnh giá bán nhưng sẽ phải trình Hội đồng thành viên quyết định xem xét và phê duyệt. Để hội đồng thành viên quyết định có điều chỉnh hay không các chuyên viên cần triển khai khỏa sát lại giá bất động sản ở Việt Nam và tính toán lại chi phí tài chính của dự án. Vì vậy, An Khánh JVC sẽ trả lời dứt điểm khách hàng vấn đề này sau 1 tháng.

Tuy nhiên, nhiều khách hàng cho rằng 1 tháng là chiêu bài “trốn tránh” của chủ đầu tư. Đại diện khách hàng bà Nguyễn Thị Thái nêu ý kiến: “Chúng tôi không đi xin quyền lợi từ phía chủ đầu tư mà đây đều là những quyền lợi chính đáng theo đúng quy định mà khách hàng được hưởng. 1 tháng là quá lâu trong khi đó nhà của chúng tôi vẫn tiếp tục được hoàn thiện với những vật liệu xây dựng không rõ ràng”. “Chủ đầu tư cần tổ chức hội nghị khách hàng giải quyết dứt điểm những vấn đề trên chứ không phải trốn tránh theo kiểu phớt lờ” – Bà Thái bày tỏ.

Và Splendora – “Nơi ước đến, chốn mong về” vẫn chưa yên sóng.

Hồng Khanh

Không có nhận xét nào: