Pages

Thứ Năm, 1 tháng 11, 2012

'Putin không bị thương nặng'



Tổng thống Nga bay tàu lượn để dẫn đàn sếu Siberia đi trú đông
Tổng thống Nga bay tàu lượn dẫn đàn sếu Siberia đi trú đông
Người phát ngôn của ông Vladimir Putin chính thức xác nhận tin tổng thống Nga bị chấn thương, nhưng phủ nhận điều này làm ảnh hưởng tới công việc của ông.
Người phát ngôn Dmitry Peskov nói tổng thống phải đi “rút cơ”, vì chấn thương liên quan tới thể thao.

Ông Putin, 60 tuổi, gần đây hoãn hàng loạt chuyến đi nước ngoài, và giới truyền thông cho rằng ông bị chấn thương ở lưng.
Ông Peskov phủ nhận thông tin chấn thương ngày càng tệ hơn sau chuyến bay của tổng thống với bầy sếu Siberia hồi tháng trước.
Trong bộ phim tài liệu phát trên truyền hình cách đây không lâu, nhân dịp sinh nhật ông, người ta thấy lãnh đạo Nga đi lại khập khiễng.

Lo tắc đường

Hôm thứ Năm, ông Peskov nói với đài phát thanh Kommersant FM của Nga rằng ông tổng thống thực ra bị tái phát “chấn thương cũ”.
“Đây chỉ là chấn thương thể thao bình thường – Vladimir Putin bị giãn cơ,” người phát ngôn nói, không giải thích thêm chi tiết.
Truyền thông Nga đã bàn tán xôn xao từ tuần trước sau khi ông Putin xin rút khỏi cuộc họp với lãnh đạo các nước Liên Xô cũ. Ông cũng hoãn chuyến đi tới Thổ Nhĩ Kỳ và Bulgaria.
Quan chức điện Kremlin trước đó phủ nhận nguyên nhân chính về việc rút ngắn lịch trình là do tổng thống bị đau lưng và có thể sẽ phải mổ, theo phóng viên của BBC ở Moscow Daniel Sandford.
Ông Peskov cũng nói rằng tổng thống chưa hề rời nhà ở ngoại vi Moscow trong suốt hai tuần qua bởi vì ông không thích việc đoàn xe hộ tống làm tắc đường ở trung tâm Moscow.
Ông Putin – người có đai đen môn võ judo – trong nhiều năm qua vẫn thường chứng tỏ mình rất khỏe.
Truyền hình nhà nước Nga từng chiếu các đoạn hình ảnh ông này bắn cá voi vì mục đích khoa học, bơi trong nước lạnh mùa đông, ngực trần cưỡi ngựa, thậm chí còn cứu cả đội truyền hình khỏi bị hổ tấn công.

Không có nhận xét nào: