Pages

Thứ Sáu, 9 tháng 11, 2012

Sự không công bằng giữa Lô Thanh Thảo và Nguyễn Phương Uyên.



Nguyễn Phương Uyên một sinh viên làm thơ chống Trung Quốc bị công an bắt lại được rầm rộ với hằng trăm bài viết bênh vực trên báo chí truyền thông kể cả các đài BBC, RFI, RFA đều có tin phỏng vấn. Phải nói là có hơn hằng trăm nghìn bài viết và ý kiến bênh vực cho Uyên đầy trên các trang mạng xã hội như Facebook, Blogs, Paltalk, Yahoo … Cộng thêm sự kiện là gần đây đã có trên 144 vị trí thức viết thư cho ông chủ tịch nước Trương Tấn Sang bênh vực cho cô sinh viên Nguyễn Phương Uyên, trong đó có cả chữ ký của Gs Ngô Bảo Châu, một nhà Toán học hàng đầu thế giới.

Lô Thanh Thảo, một sinh viên vì chụp hình và phỏng vấn Dân Oan đã bị công an bắt và giam tại nhà giam số 4 Phan Đăng Lưu, SG hơn 7 tháng nay . Thảo không được công an cho ra tòa xét xử nhưng buồn thay là không được các nhà Dân Chủ, các nhà trí thức và giới truyền thông quan tâm.Trong lúc giúp làm cuộc phỏng vấn Dân Oan để tường trình trực tiếp cuộc biểu tình của Dân Oan tại Sàigòn ngày 26/03/2012 qua hệ thống Skype Voice thì chị Lô Thanh Thảo bị công an bao vây và bắt lúc 2 giờ 30 chiều cùng ngày . Lô Thanh Thảo được đưa về tạm giam tại Quận tân Bình và bị khảo cung trên 12 tiếng cho tới hơn 2 giờ khuya thì công an thành phố đưa Thảo lên xe chở về huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai để lục soát truyền đơn tại nhà của Thảo. Vào 8 giờ sáng hôm sau tức ngày 27/03/2012, Thảo bị Công An đưa vào nhà giam số 4 Phan Đăng Lưu, SG với tội “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam” điều 88 của Bộ luật Hình sự và bị giam giữ cho tới nay.
Tôi mong mỏi và kêu gọi giới truyền thông, giới trí thức, các Bloggers và nhất là các đài phát thanh BBC, RFI, RFA hãy thương Lô Thanh Thảo, một người đang nằm trong lao tù tuyệt vọng. Sự quan tâm của quí vị biết đâu đó là ánh sáng cuối đường hầm cho Thảo . Hãy giúp cho Lô Thanh Thảo một tay để Thảo được trở về với gia đình.
Hương Giang

Không có nhận xét nào: