Pages

Chủ Nhật, 6 tháng 11, 2011

Bạn đọc viết: Huống hồ bịa đặt

Báo ANTĐ ngày 6-11 có bài viết nhan đề: “Người dân bất bình vì ý đồ cản trở dự án”. Bài báo có đoạn: “Chiều 3-11, nhiều người dân và cán bộ cơ sở phường Quang Trung, quận Đống Đa, Hà Nội đã đến nhà thờ Thái Hà, đề nghị gặp ông Nguyễn Văn Phượng – linh mục chính xứ Thái Hà, để phản đối ý đồ cản trở của nhà thờ Thái Hà trước chủ trương về xây dựng trạm xử lý nước thải tại bệnh viện Đa khoa Đống Đa”.

Không hiểu báo ANTĐ nghĩ gì khi viết dòng chữ này trên đầu và bôi đậm. Những người dân không khỏi thắc mắc, tại sao một sự tụ tập bất hợp pháp, kéo đến nơi riêng tư, đòi gặp người chủ nhà để la lối, phản đối lại được báo dễ dàng chấp nhận đưa lên như một việc bình thường, thậm chí là được đài báo nhà nước bênh vực. Trong khi những người dân yêu nước tuần hành biểu thị lòng yêu nước ở Hồ Gươm, đại sứ quán Tàu lại bị chính báo ANTĐ, HNM nói rằng tụ tập bất hợp pháp, gây rối trật tự công cộng. Những vụ người dân oan khiếu kiện tại trụ sở chính quyền cũng bị gọi là gây rối trụ sở chính quyền, mới đây bị đem ra xét xử.
Tất nhiên người bình thường nào cũng hiểu chính quyền tạo nên màn kịch khôi hài gọi là

“Người dân bất bình vì ý đồ cản trở dự án”. Bởi màn kịch này diễn quá lộ khi sự bất bình kéo đến nhà người khác phản đối lại được yểm trợ bằng lực lượng công an, quay phim chuyên nghiệp và nhất là những diễn viên ” nhân dân” lại là những đoàn thể của chính quyền như Hội Người Cao Tuổi, Hội Cựu chiến binh..Bởi màn kịch diễn ra bị bại lộ, chính quyền phải ráo riết dùng báo chí, truyền hình để che đậy, lấp liếm. Những ngày qua liên tiếp các đài, báo Hà Nội đã phải gồng sức ra rả để lấp liếm hành vi vi phạm của nhóm côn đồ phá hoại nhà thờ Thái Hà.
Càng nói càng dại. Ngày hôm nay xã hội Việt Nam đã ở một thời trạng mà truyền thông, thông tin rất phong phú. Hơn nữa sự tuyên truyền dối trá nhiều năm nay của chính quyền không còn hiệu nghiệm với người dân, tệ hại đến mức là nói đúng cũng chẳng ai tin huống chi là vẫn ngoan cố xuyên tạc, bịa đặt. Chúng ta thấy những tuyên truyền về giao thông, hiến máu, trợ giúp người nghèo..những việc làm rất tốt, nhưng bởi vì người thực hiện nó, tuyên truyền vận động việc đó là chính quyền, nên đã khiến người dân trở nên thờ ơ, lạnh nhạt. Như chuyện một cán bộ ủy ban bị cán xe chết, một chiến sĩ công an bị taxi đâm. Cán bộ chính quyền đúng là thế, nhưng dân nghe tin chả buồn phân biệt đúng sai, họ chỉ tiếp nhập phần thông tin là cán bộ chính quyền bị đâm chết với thái độ phấn khởi kèm theo câu “chết mẹ chúng mày đi”. Mấy ai mà bận tâm đi tìm hiểu xem người cán bộ chính quyền bị chết ấy đi đúng đường, làm đúng luật như báo, đài kể lể.
Thế nhưng con đường của các đài, báo dưới thời Đảng CS cai trị thì không bao giờ viết đúng sự thật, mà phải viết duy nhất theo một hướng chỉ đạo duy nhất là chính quyền, đảng luôn luôn đúng. Một tư duy ấu trĩ chỉ phù hợp với thời đại thông tin khó tiếp cận như những năm bao cấp trước đây.
Bởi vì sao đài, báo , truyền thông của chính quyền ra rả tấn công giáo xứ Thái Hà như vậy. Đoạn kết của đoạn phóng sự truyền hình mà HTV đưa tối qua ngày 6-11-2011 nói rằng: Những giáo dân tu sĩ Thái Hà đã chống phá thành quả cách mạng (!) Vậy có nghĩa là Cách mạng đã có được thành quả là mượn được Tu viện làm bệnh viện và nay không có ý định trả lại khi người ta đòi. Việc đòi trả lại là chống phá thành quả cách mạng? Có cái cách mạng nào vô nhân thất đức vậy?
Vậy ý đồ đã bộc lộ, không phải vì nhân dân, vì đất nước mà vì thành quả cách mạng, chiến công mà ĐCSVN nhận của riêng mình. Chiến công đó là cải cách ruộng đất, cải tạo tư sản, cướp đất đai, tài sản của người khác, là thành quả đã đưa Đảng CSVN lên ngôi cai trị bạo tàn. Để giữ được những thứ cướp được đó, phải làm mọi giá kể cả bạo lực, dối trá. Và nhiệm vụ truyền thông là tay sai để thực hiện những âm mưu đen tối này là điều dễ hiểu.
Tiếc rằng với kinh phí, bộ máy đồ sộ như vậy của truyền thông nhà nước mà nay nói đúng còn chả ai tin, huống hồ bịa đặt.
Hiếu Nguyễn

Không có nhận xét nào: