Pages

Chủ Nhật, 6 tháng 11, 2011

Ý kiến người dân Việt Nam về vụ nhà nước dùng côn đồ tấn công Thái Hà


Ngay sau khi sự kiện côn đồ vào quấy phá, xúc phạm Tu viện DCCT – Nhà thờ Thái Hà, các thông tin đã ngay lập tức lan truyền trên mạng internet với đầy đủ hình ảnh, tin tức và video.
Dư luận tập trung chú ý về Nhà thờ Thái Hà với những con chiên nhỏ bé, linh mục tu sĩ hiền lành đang phải đối diện với lũ côn đồ được nhà nước tổ chức và bảo kê nhằm tấn công họ. Việc tấn công nhà thờ là vi phạm nghiêm trọng luật pháp của chính Việt Nam, nhưng hệ thống báo chí, truyền hình lại cổ vũ cho những hành động mất lương tâm và nhân tính đó.
Hàng ngàn ý kiến phản ánh thái độ của người dân khắp nơi, từ người công giáo đến không công giáo, vạch trần bản chất hành động đó của nhà cầm quyền vì mục đích gì đã lan truyền nhanh chóng trên các trang mạng xã hội như Facebook, các diễn đàn, tin tức, báo chí không do nhà nước kiểm soát như anhbasam.wordpress.com…
Những ý kiến đó không như những cái gọi là “Ý kiến” được bịa đặt, sắp xếp và trả tiền của Báo Hà Nội mới, Đài PT-TH Hà Nội.
Nữ Vương Công Lý xin gửi đến bạn đọc một số ý kiến của những người khắp nơi trên các diễn đàn.
Vô Danh Đang không có đạo, đọc cái này, sang năm ra Hà Nội tham gia vào dòng Chúa cứu thế Thái Hà.
Lê Diễn Đức Một lũ côn đồ đã ăn cướp lại còn la làng. Lực lượng giáo dân cần đoàn kết chặt chẽ bên nhau để chặn đứng mưu đồ phá hoại và vu khống bỉ ổi của báo chí truyền thông nhà nước, như đã từng bôi nhọ các nhân sĩ trí thức tham gia biểu tình yêu nước.
Tran Thien Ke ‎@Trịnh Minh Độ: “Đất đai là sở hữu toàn dân”- Đấy là một sự mù mờ, là nguyên nhân đem lại cho các quan những vila, biệt thự to lớn và đem cho người dân cảnh màn trời chiếu đất.
Tuan Vina ‎@ Tran Minh Do: Bạn đã bao giờ tìm hiểu các trường học, các bệnh viện hiện giờ ở Hà Nội, Sài Gòn…..đa phần là của ai ko? Là của công giáo đấy ah. Nói về hoạt động công ích thì tôi chắc chắn rằng với bạn rằng tôn giáo làm tốt hơn gấp vạn lần nhà nước đó. Bạn đừng đánh tráo khái niệm sở hữu toàn dân với công lao này nọ. Hiện nay rất nhiều đất đai của những người đã đổ máu xương góp làm chế độ này còn bị cướp trắng chợn nữa đó. Tất cả đều phải dựa trên luật phát công minh. Nếu ko cũng có ngày chính gia đình bạn cũng thành nạn nhân đấy. Thành thật mong bạn mở mắt, mở đầu ra mà đánh giá. Nhà nước mà thật lòng muốn làm BV hay Trường học thì thiếu cha gì cách, thiếu cha gì chỗ….đâu phải đợi đến ngày hôm nay . Nuốt ko xong miếng đất thì phải ói ra mà vẫn tiếc. Thân
Vu Thi Phuong Anh Ban TMD: Viec gi ra viec nay ban a. Neu ai do den cuong buc ban hien dat cua minh de xay dung benh vien thi ban se phan doi hay la khong phan doi? Va sau nay, khi nha nuoc quyet dinh doi benh vien di cho khac de xay khach san hay lam san golf thi luc do la phuc vu ai?
Hung Hau Nếu ngày mai nhà nước buột các anh các chị hiến nhà hiến đất, các anh chị sẽ làm gì ?
Tam Tran Mo Phat. Tai san cua nguoi ta, tra lai cho nguoi ta di. Lam ac se gap ac thoi. Tai sao khon nha dai cho vay ? Cu an hiep, di cuop dat dai nha cua cua dan minh,ma khong lo chong thang Tau Cong, no dang tim cach chiem dat chiem bien va dong hoa dan Vietnam kia…Sau nay Trung Cong co danh Vietnam , thi dung co ho hao toan dan dung len chong ngoai xam nhe, luc do mac co lam day…
Dung Dang Những gì mà Đức Tổng đã khẳng định về Thái Hà chắc chắn sẽ làm cho chính quyền HN khó chịu, phần còn lại là mọi người cần phải thật sự đoàn kết để chống lại những trò hèn sắp tới của CQ.
Mo Lang Quen cái thói ăn cướp của người khác ( Cải cách ruộng đất / đánh tư sản ) nên ” người ta ” lấy thêm miếng đất dòng tu tôi nghiệp này thì có gì mà to tác, nếu so với hàng triệu hec đất mà cách mạng đã ” vận động ” thành công trên toàn VN.
Khang Nguyen Mọi việc phải được xử lý theo Hiến Pháp và Pháp Luật , có tình có lý. Cái nào mượn thì trả, hơn nữa ai lại để bệnh viện chuyên trị bệnh truyền nhiễm trong khu đông đúc dân cư.
Nặc danh says: Xưa nay Đảng CSVN chủ chương “Cướp chính quyền”. Hễ cái gì Đảng cần thì cướp mà. Cướp đất của dân (với danh nghĩa quy hoạch) v..v…
Vì thế ngày nay Báo chí của Đảng ủng hộ bọn cướp, dùng bạo lực để cướp thì không có gì lạ cả.
Nặc danh says: XEM VỤ THÁI HÀ NÀY CHỢT NGẪM LẠI NĂM XƯA ĐẢNG CHO NGƯỜI GIẢ DẠNG NGƯỜI DÂN KHỦNG BỐ, BẮT CÓC, NÉM ĐÁ GIẤU TAY RỒI ĐỔ THỪA CHO MỸ VÀ VNCH.
Trần Sơn says: Vẫn những trò cũ rích,kịch bản cũ rích , chẳng những không loè bịp được dân trong nước , mà các cơ quan thông tấn nước ngoài , cơ quan ngoại giao nước ngoài họ biết tỏng đâu là sự thật . Những trò mèo , chẳng những phản tác dụng , còn gây thêm thù oán của dân đối với chính quyền
Nặc danh says: Cộng sản mà không nham hiểm thì ai mới nham hiểm ? Chúng với nhau mà còn xách nhiễu thủ tiêu nhau như : V. V KIỆT bị NÔNG ĐỨC MẠNH thịt . Còn cs ko bao giờ hòa hợp với công giáo kể từ khi VN có đảng cs đến nay .trong thời chiến TN tham gia đi bộ đội mà có đạo CG thì cs đễ ý theo dõi ngay .
Nặc danh says: cầu mong sao chúng ta có đủ can đảm,khôn ngoan,đoàn kết cùng nhau xóa cái đảng khốn nạn này may ra con cháu mình mới đc làm người.nếu chúng ta còn cam chịu,hèn nhát có lẽ đến đời con cháu cũng chỉ làm trâu ngựa cho mấy thằng cộng sản thôi
Nặc danh says: Đâu phải chỉ có đạo Công giáo với 7 triệu người. Còn hàng chục triêu tín đồ Phật giáo VN Thống nhất và Phật giáo Hòa hảo cùng các tôn giáo khác. Đều bị cái chính quyền CS này đàn áp và tiêu diệt. Còn hàng chục triêu người dân bị mất nhà, cướp đất. Một khi họ đã nổi lên, thì 1 triêu đảng viên CS và một số đầu trâu, mặt ngựa liêu có còn toàn thây. Tôi nói 1 triêu bởi hiện nay đa số đảng viên yêu nước, đều chán ngán cái đảng này rồi. Khi gió cách mạng đến, họ sẽ vứt thẻ đẳng và cầm súng để giải phóng đất nước như người dân Lybia giải phóng đất nước mới đây… Bởi bản chất đàng CSVN là “lừa thày, phản bạn, cướp giật và lật lọng”. Chỉ có đám ngưu tầm ngưu, mã tầm mã mới hợp quần với nhau được. Còn người công chính, yêu nước, thương dân có còn ai nghe và tin lời bọn chúng nữa… Hãy đoàn kết một lòng… Thời cơ sẽ đến, hãy nắm bắt lấy…. kẻo lỡ….
Lạc Hồng says: Vừa xem truyền hình Hà nội đưa tin đổi trắng thay đen về Thái hà mà thấy tức lộn ruột. trong lòng vừa căm thù vừa khinh bỉ bọn chúng. đúng là Cộng Sản chỉ là loài Trùng độc, ghê tởm hơn cả loài súc sinh.
Lê-Phong Đà Nẵng says: Đã đến lúc tức nước vở bờ ! Đây cũng là một cơ hội để các tôn giáo đoàn kết lại đấu tranh cho Tự Do Tôn Giáo và Nhân Quyền .
Tất cả tín đồ mọi tôn giáo cùng đồng loạt xuống đường đấu tranh cho Tự Do Tôn Giáo ! Tất cả những người dân CÙNG KHỔ , dân OAN khắp cả nước hãy xuống đường đòi thay đổi chế độ .
Đất nước Tunissia chỉ một thanh niên tự thiêu vì bị áp bức , cũng làm cho phong trào xuống đường BT chống chế độ Benz-Ali phải sụp đổ .
Nhân dân Việt Nam chúng ta có rất nhiều lý do để cùng nhau xuống đường chống chế độ độc tài của đảng CSVN
Qủy-Nguyên says: Vấn đề đã rõ ràng , cơ sở của tu viện DCCT mà tà quyền mượn thì phải trả , liệu những kẻ bức xúc khi mà nhà cửa & nhà tổ của họ bị nhà cầm quyền mượn mà không trả thì họ sẽ bức xúc kiểu gì ? cứ hỏi thẳng từng người một mà đã bày tỏ như vậy với báo HNM ,lý do đã rõ ràng : của Thiên Chúa thì phải trả lại Thiên Chúa , tại sao lại còn hỏi với han , vấn đề không phải chỉ một cơ sở DCCT HN , mà còn nhiều cơ sở và đất đai của tôn giáo bị nhà cầm quyền chiếm đoạt , nếu không có tà quyền cầm đầu thì liệu những kè bức xúc có dám đến quậy phá không khi vấn đề đã rõ ràng như vậy . Các Lm DCCT và giáo dân gx Thái hà đã phải chịu bao nhiêu thử thách và sự trấn áp của tà quyền chỉ với một mục đích bảo vệ ĐỀN THỜ THIÊN CHÚA , có người tin và cũng có người không tin vào ĐỨC GIAVE , NGÀI có lệnh truyền : ” TA ĐÃ CHỌN DCCT HÀ NỘI & GIÁO XỨ THÁI HÀ LÀM LINH ĐỊA ” đó là phần thưởng của NGÀI dành cho DCCT HN và gx TH và được lưu truyền cho tới muôn đời sau , ngoài ra NGÀI cũng thưởng phạt công minh , NGÀI có lệnh truyền tiếp : ” NHỮNG KẺ ĐÁNG BỊ TRỪNG PHẠT SẼ BỊ TRỪNG PHẠT : SÁNG MẮT SẼ TRỞ NÊN ĐUI MÙ , TƯỞNG RẰNG KHÔN NGOAN SẼ TRỞ NÊN ĐIÊN RỒ “.
Nặc danh says: Nhân Dân VIỆT NAM phải nói là kiên nhẩn đến độ chai lì chấp nhận mọi đàn áp để được sống,chia rẻ như bãi cát rời thì đãng cộng sản sẻ vạn tuế muôn năm,mấy thằng già lảnh đạo chết đi rồi nó cũng lót đường cho con cháu nó tiếp tục hiếp đáp dân lành và nhân dân thì tiếp tục cứ chịu đựng sự bất công,thiệt không có lối nào thoát khỏi bàn tay sắt cs,thôi thì ta cứ chịu đựng đến khi nào con cháu của bọn cs chết vì sida hết thì dân ta thành công được hưởng tự do,càng nói thì càng thấy đau ngực,thôi thì gắng chờ ánh sáng ở cuối đường hầm thôi.
Nghe tin này tôi uất úc vô cùng.
Tôi kính trọng các cha, các tu sỹ Thái Há Hà Nôi đã anh dũng đấu tranh với bọn phát xít cộng sản Việt Nam.
Vài người yêu Bờ Hồ Hoàn Kiếm đi dạo chơi thì chúng cho bọn băng đỏ đến phá rồi. Biểu tình yêu nước chỉ và chục người dũng cảm thì chúng cho xe đền chở về đồn.
200 thằng côn đồ đến phá nhà thờ thì được công an bảo vệ vì chính chúng cũng là công an. Thật sự không có công an ở Việt Nam, mà bọn công an với côn đồ là một. Nhìn những thằng cộng an mặc sắc phục đứng trơ như những con chó đá, chắc chỉ chờ người dân công phẫn nổi dận là sông vào cắn như những con chó của Hitler.
Xin bà con giáo dân hãy lên nhà thờ lớn hỏi ông “tổng giám mục” Hà Nội xem ông ấy đứng về phiá nào? về phiá giáo dân hay về phiá côn đồ?
Maria Vu
Nặc danh says: Giấy còn rành rành ra đó quyết không sai vì nếu sai đã không có chuyện. Nhớ ngày bé tôi vẫn đi học qua đó thì cả dẫy phố đều là của Chúa làm gì có cái bệnh viện nào
Phàm đã là của mượn thì. Một là muốn xây cất sửa sang gì cũng phải được sự đồng ý của chủ nhân (điều này ai cũng biết). Hai là chủ nhân đòi thì phải lo trả chứ lao vào đánh cướp lại còn la làng vu oan giá hoạ thì chỉ có quân đi ăn cướp mới dám làm vậy
Nặc danh says: Bọn côn đồ mới nó thừa đểu giả gian manh. Mấy cái thằng mang máy quay đã được chuẩn bị sẵn, côn đồ cướp phá chúng không quay nhưng nếu người dân manh động chúng sẽ dựa vào đó vu oan, lấy cớ để đàn áp
Các bạn bức xúc thì nên hiến kế nào đó để đánh được côn đồ mà không ảnh hưởng đến Thái hà thì hay hơn
BK 314 says: Tôi đã gọi công an ngay khi đang xảy ra sự việc côn đồ tấn công giáo xứ Thái Hà,nhưng người trả lời điện thoại đà dùng những lời lẻ khiếm nhả,nếu không nói là mất dạy để trả lời,nổi điên tôi mắng cho chúng một trận,tên nầy cúp điện thoại, tôi gọi lại lần nửa,một tên công an khác đã chưởi thề tục tiểu,đó là cách hành xữ của những tên “công an nhân dân”,chúng đang làm theo những lời bác của chúng dạy,nghĩa là mất dạy,đê tiện và vô giáo dục, chế độ nào thì người như thế.Chế độ cộng sản nầy chỉ có lôi đầu chúng xuống,không thể sửa đổi được nửa
Ts: Nguyễn Xuân Diện: Ghi bên lề:
Tôi là Phật tử, không có hiểu biết nhiều về Công giáo, mặc dù từ hồi còn là sinh viên, vẫn thường đến nhà thờ để xem Thánh lễ mỗi dịp Noel.
Từ sau khi xảy ra một số vụ việc có liên quan đến nhà thờ thì có quan tâm xem các tin tức về nhà thờ. Tôi có cảm nhận rằng trong ứng xử, bên nhà thờ đã: Văn minh – Kiềm chế – Tự tin – Hiểu luật. Và bà con công giáo thì: Đoàn kết – Yêu thương – Chịu đựng – Kiên quyết.
Từ sau khi chúng tôi bị Đài Phát thanh & Truyền hình Hà Nội, báo An Ninh Thủ đô, báo Hà Nội Mới, đứng đầu là các ông Trần Gia Thái, Đào Lê Bình, Tô Phán vu khống, bịa đặt, chụp mũ trắng trợn thì chúng tôi càng hiểu và cảm thông hơn với nhà thờ.
Chúng tôi là Phật tử, cũng cầu mong bà con công giáo An lành, Hạnh phúc!
khach đã nói:
Tình và lý chỉ có ý nghĩa nếu sự thật được tôn trọng .
Nếu không có sự thật, nếu dối trá thì việc nói tình hay lý chỉ là vô nghĩa .
Tôi ví dụ một chuyện mà chúng ta dù theo tôn giáo nào cũng rất dễ hiểu đó là việc các bác Nguyên Ngọc, Nguyễn Huệ Chi, Nguyễn Xuân Diện v.v.. hay gần đây nhất là chỉ Bích Hương. Những biện bạch & lý lẽ của báo đài của an ninh, đặc biệt là cái HVT có dựa trên sự thật hay lẽ phải không đã?!
Nếu không có sự thật mà chỉ là dối để dành lợi thế tuyên truyền thì mọi suy luận trên căn cứ dữ liệu sai trá đó có còn gì ý nghĩa nữa mà bình luận !!!!
Quay lại chuyện Tu viện Thái Hà : nếu đã gọi mượn người ta thì dù làm chuyện gì đi chăn nữa vẫn là mượn mà mượn thì phải trả chứ không thể vịn bất cứ lý do gì.
Nếu không muốn trả , thì cứ ra quyết định nhà nước tịch thu xung công có vậy thôi : đó là thượng tôn luật pháp. Xin đừng bảo Tôn giáo này , tôn giáo nọ, bệnh viện hay không bệnh viện.
- Thật vậy tôi giả sử nhà các bạn, giờ có ai mượn làm bệnh viện rồi lấy luôn, sau khi bạn yêu cầu trả họ trả lời tôi dùng làm bệnh viện… thế thì bạn nghĩ thế nào?!
- Người ta mượn nhà bạn làm cái gì đó , khi sửa chữa, đập bỏ nhà xây dựng cái khác mà không thèm hỏi ý bạn, thì bạn nghĩ thế nào?!
- Người ta mượn nhà bạn sau đó sử dụng ngay gian thờ tự của dòng họ bạn (nhà thờ họ) làm nơi ăn nhậu, chơi bời nhảy đầm bạn nghĩ thế nào ?!
Ngoài ra, một điều nữa tôi tin chắc một khi cơ sở được hoàn về chủ cũ (nhà thờ) nó sẽ được dùng phục vụ cho người nghèo tốt hơn trăm nghìn lần. Nhà thờ họ cũng dù vào việc công chứ co việc riêng nào đâu !
Thật vậy, hãy nhìn vào các trại phong cùi sẽ thấy liền, họ có phân biệt người có tiền hay bảo hiểm y tế không?, họ có phân biệt người có phong bì cho bác sĩ mới được chửa trị đàng hoàng không ? những điều mà chúng ta đang thấy nhan nhãn ở các bệnh viện.
Hơn thế nữa, thông tư của Hà NỘi cho biết sẽ di dời các bệnh viện ra xa ngoại thành thì tại sao không trả lại tài sản cho người ta, tôi tin nếu trả lại cho hộ họ cũng chỉ dùng làm từ thiện giúp cho người nghèo.
Tôi đã từng ở Hà Nội và đã từng chứng kiến chính Thái Hà là nơi tiên phong giúp các em học sinh nghèo lên HN thi đại học bất kể là công giáo hay tôn giáo nào, họ là ai ? chỉ là những người mua bán đồng nát chung với nhà thờ giúp người nghèo. Họ có đòi hỏi gì không ?!
Mỗi chúng ta đã chứng kiến biết bao bất công, dối lừa ngang trái thế mà vẫn không chịu nhận ra sự thật vẫn còn những thành kiến Công giáo, Phật giáo, Lương giáo là sao ?!
Chẳn lẽ chúng ta chỉ nhận ra sự bất công khi nó đổ úp lên đầu của chính chúng ta sao !
Khách đã nói:
Cái chuyện mượn nhà chia nhau ở xong quỵt luôn không trả chính quyền này đã làm rất nhiều lần vào đối với rất nhiều người khi giải phóng Thủ đô 1954 và sau khi tiếp quản các thành phố phía Nam 1975.

Khách đã nói

NôngDân đã nói:Vụ việc ở Thái Hà là một phép thử cực kỳ ngu xuẩn và nguy hiểm, có nguy cơ chia rẽ người Việt Nam. Đâu rồi Ban tôn giáo chính phủ, đâu rồi Mặt trận tổ quốc, đâu rồi đức Tổng giám mục, đâu rồi Chính quyền Hà Nội? Tại sao phải dùng đến lực lượng tự phát để hành xử. Không nên đẩy hơn 6 triệu Giáo dân vào thế đối đầu với chính quyền.
——————–
Xin được tiếp, các vị có biết 6 triệu giáo dân là bao nhiêu người? Ngoài ra, các tôn giáo khác đang quan sát xem các vị đang làm gì với đạo Thiên Chúa, các vị nghĩ rằng họ sẽ khoanh tay để các vị đàn áp hết tôn giáo này đến tôn giáo kia? Các vị có nghĩ rằng các vị đang đẩy mọi tôn giáo xích lại gần nhau hơn để kết thành một khối? Tại sao các vị cứ thích gây thù chuốc oán hết người này đến người khác. Có lẽ các vị thích chui ống cống? Hy vọng không phải vậy.
Quyết Chiến đã nói:
Thật không hiểu nổi chính quyền. Chiêu bài sử dụng côn đồ thể hiện rõ sự bất lực và yếu kém của chính quyền. Tại sao công an không dẹp cái đám quần chúng bạo lực ngang nhiên đập phá nhà thờ Thái Hà nhỉ? câu trả lời quá dễ: họ cùng một giuộc. Vậy thì dân trông chờ gì ở lực lượng công an?
Sử dụng côn đồ là con dao 2 lưỡi rồi có ngày chính quyền sẽ đứt tay, hoặc đứt cổ.
Loạn thật rồi. Vay mượn không trả thì là cướp chứ còn gì. Càng đè nén lò xo bật càng mạnh. Rồi xem.

Khách đã nói:

Đúng là không khôn ngoan khi tưởng rằng bạo lực sẽ làm người ta sợ. Dân VN có đặc tính sống hiền lành, nhẫn nhục, chín bỏ làm mười, dĩ hòa vi quý, đặc biệt là dân theo đạo (tát má trái đưa nốt má phải ra cho tát), nhưng một khi bị đàn áp quá đáng, con giun xéo lắm cũng phải quằn, họ sẽ vùng lên mạnh mẽ đến lúc sẽ thành một trận bão lửa. Nhưng cũng là sai lầm khi các nhà dân chủ, các lực lượng tôn giáo…tưởng rằng đấu tranh bất bạo động sẽ mang lại kết quả. He, he…đưa nốt má phải ra thì đây sẽ tát thoải mái, cho sưng má luôn.

Lantien đã nói

Đài truyền hình có đưa tin vụ Thái Hà, thật nực cười khi tin một chiều. Chỉ làm cho người xem thêm nhận rõ bộ mặt của chính quyền : tại sao công an lại không can thiệp và đưa lên truyền hình khuôn mặt của những kẻ gây rối ? Nhà thờ là nơi thờ tự, nơi thiện nam tín nữ đến cầu nguyện cho quốc thái dân an. Nhiệm vụ của chính quyền là bảo vệ chùa chiền nhà thờ khỏi những quấy rối ? Chính quyền ngầm ủng hộ bọn tự phát này sao ? Tinh thần thượng tôn pháp luật ở đâu ? Vô tình chính quyền làm cho tình hình dân sinh vốn đã hỗn loạn lại thêm loạn. Không hiểu chính quyền này là của dân, do dân và vì dân ở đâu ? hay đó chỉ là khẩu hiệu, chỉ là lời chóp lưỡi đầu môi ?
Đúng sai phải ra tòa án phân xử !
Chính quyền cứ để như thế này, sẽ có lúc chính quyền ăn đòn phản của chính mình.
Chính quyền cứ làm như thế này, người dân không còn tin nhau : khối đại đoàn kết sẽ tự nhiên gãy đổ ;
Chính quyền cứ làm như thế này, người dân sẽ còn tin vào chính quyền , vào đảng nữa không ?
Ừ, mà cũng chẳng lấy làm lạ gì ! Cả quốc hội không có chuyện chi lớn lao bàn cải cho an sinh xã hội, cho quyết sách tiến bộ đất nước, lại ngồi bàn chuyện luật nhà thơ chơi !!!!??? nhà thơ mà phải có luật… hahahaha… cụ Nguyễn Du may mà không sống thời này, nếu không “Truyện Kiều” cũng là phản động luôn hahahahaha
Uổng tiền thuế của dân ghê gớm !

Tôviêt đã nói

Xem đoạn clip mới xảy ra tại giáo sứ Thái Hà mà thấy sự chuẩn bị rất bài bản của chính quyền:Cụ thể công an được biết trước ở vòng ngoài,dân bức xúc vòng trong tấn công…máy móng nhằm tuyên truyền để công bố trên báo chí…nhưng tẽn tò bởi vị Cha xứ chỉ nói trên loa : “Đây là nơi linh thiêng quý ông quý bà không được vào sân nhà thờ gây rối…”Không mắc mưu “kẻ địch”.Tiếng chuông gõ boong… boong…Cứ như tiếng trống năm 1930 ấy,lòng tôi cứ dạo rực,phải chăng cả Hà nội nhất là các giáo sứ đồng loạt gõ chuông thì sự việc gì sẽ đến nhỉ?
Sao cái đám dân tự phát ấy.với sự giúp đỡ của lực lượng an ninh, xông ra mà chiếm đòi lại Hoàng Sa có hơn không?Một giọt máu đào hơn ao nước lã đừng gây lên nồi da nấu thịt?Những nơi thờ tự của người công giáo nếu đòi được lương giáo đều có thể đến đó chiêm ngưỡng được còn nếu vào tay chính quyền thì chỉ có “Ngó” thôi.
Việc tên công an đánh chết người là phải đền tội không” On đơ gì hết”.Vụ án cầu Chương Dương,tên Ninh này gọi Nguyễn Tùng Dương là cụ,vì có nhiều cỡ bự bao che một cách quyết liệt nhưng không xong.Tôi đã nhìn một lần mặt tên này rất ngạo mạn,không chấp nhận lũ ác ôn.

Người VN đã nói

Tôi cũng là người theo Phật giáo nhưng với tôi Đạo giáo nào cũng mang lại niềm hạnh phúc yêu thương con người, dạy cho mọi hiểu biết CHÂN-THIỆN – ÁC ,vì thế:
Tôi phản đối thành phần phản động có hành động bôi nhọ tín ngưỡng của người VN ,luật pháp VN có nêu rõ : moi công dân VN có quyền tự do tín ngưỡng .Nay có gần 200 người được gọi là “quần chúng tự phát” đến phá hoại đánh phá hành hung người trong nhà thờ Thái Hà, đó là việc làm chống lại nhà nước VN không tuân thủ pháp luật và có ý đồ chia rẽ tình đoàn kết của dân tộc VN , chia rẽ lòng tính ngưởng của các tôn giáo , một hành động vô cùng bỉ ổi
Với lực lượng phá hoại hành hung đông như thế rõ ràng là có tổ chức được sắp xếp từ trước , vì thế chính quyền nhà nước VN cần phải có hành động cụ thể truy bắt cho được tổ chức phá hoại nêu trên và những tên cầm đầu đó là ai ?loại người nào ?có thuộc nhóm phản động nào hay không?
Nếu chính quyền VN không tìm ra được những thủ phạm hành hung phá hoại trên thì rất dể gây sự hiểu lầm là do chính quyền nầy đứng sau lưng tổ chức hoặc trực tiếp hoặc gián tiếp
Xin chia sẽ nổi đau buồn cùng giáo dân Thái Hà

Mongun đã nói

Còn ai trồng khoai đất này nữa mà phải tìm hở bác?
Cái đất nước mà TT học luật trong rừng thí nó chỉ thế thôi!

Tôviêt đã nói

Việc chính quyền sử dụng:” Nhân dân tự phát” đến gây mất trật tự tại giáo sứ Thái Hà là một việc làm:Man ri mọi rợ,mất lịch sự vô văn hóa kém văn minh….Tên hung nô của thời đại.Thể hiện một trình độ thấp cấp,chỉ đổ dầu vào lửa mà thôi!

mạt hạng,đểu cáng và hèn hạ hết mức. đã nói

một nhà nước quang minh chính đại, đàng hoàng, đứng đắn, chưa cần phải trưng ra cái khẩu ngôn : của dân, do dân, vì dân, sẽ không bao giờ hành xử một cách ‘cực kỳ xã hội đen” như kiểu vậy !
thật tởm lộm, nu thứ trường con vẹt dâu rổi : nhà nước pháp quyển, cát quyền…đâu rồi…
hu hu…!

DOQUOCMINH đã nói

Với các bằng chứng không thể chối cãi này:– Video: Chính quyền dùng côn đồ tấn công Dcct Thái Hà — (TNCG). – Gần 200 quần chúng tự phát được điều động tấn công nhà thờ Thái Hà — (Chuacuuthe)Chứng tỏ NHÀ CẦM QUYỀN VN ở TP Hà Nội đã công khai chống lại nhân dân,ra mặt phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân tộc….Không còn nghi ngờ gì nữa nhân dân cả nước phải cùng nhau đứng lên bảo vệ dân lành,bảo vệ sự bình an cho đất nước…chống lại bọn cường quyền PHẢN DÂN,HẠI NƯỚC đang đội lốt ND.Yêu cầu mọi lực lượng yêu chuộng nhân phẩm của con người,yêu chuộng hòa bình và công lý …khắp mọi nơi trên thế giới hãy đứng về phía dân lành VN,xin hãy ra tay cứu giúp chúng tôi!!!.

Donga đã nói

Híc ! xem cái clip giáo xứ Thái Hà có đoạn : ” người đàn ông mặc bộ quần áo sáng màu này có lời nói xúc phạm nhân phẩm của một phụ nữ ” thì chẳng thấy ” lời nói xúc phạm ” đâu mà chỉ thấy 1 đám người đang chỉ tay xỉa xói vào người đàn ông đó .
Nhận chuyện ” mượn đất ” này , là một người dân thủ đô em xin có đề nghị như sau :
Như mọi người đã biết , hiện nay trên địa bàn Thủ đô đang thiếu nhiều trường mẫu giáo , mầm non trầm trọng . Thưa đ/c cựu ” tổng bí ” , ” anh là người máu đỏ da vàng , anh là người VN , phải sống tương thân tương ái ” . Anh có cái biệt thự gần ngàn mét vuông để ở thì phí quá . Đề nghị anh cựu ” tổng bí ” cho người dân ( em không dám dùng từ Nhân Dân ) ” mượn ” làm trường học cho trẻ em , để phục vụ lợi ích và công đồng . Đây là việc làm hoàn toàn chính đáng , không có lý do gì để anh bất hợp tác , mang lại lợi ích to lớn cho các cháu , để các cháu ” được sánh vai các cường quốc năm châu ” . Nếu trường hợp anh cương quyết không cho ” mượn ” , người dân chúng em có quyền kéo đến nhà anh bày tỏ ” sự bức xúc ” không ạ . Mong anh trả lời sớm . Chúc anh răng luôn chắc .

Trần Quốc đã nói

Tôi không phải là một Phật tử chính thống, nhưng gia đình tôi thờ Phật.
Tôi không tin những người công giáo ở Thái Hà sai.
Qua đời sống thực tế, từ những cháu theo công giáo giúp việc ở nhà tôi đến các làng công giáo mà tôi đã biết, có thể nói những người công giáo đa phần là tốt.
Tôi luôn nhớ ơn những người truyền giáo. Nhờ có họ, người Việt chúng ta mới có chữ quốc ngữ như ngày nay.

Tao Tá Điền đã nói

Tôi là người không theo tôn giáo nào !
Xem clip, nhân phường Quang Trung nói chuyện với nhà thờ Thái Hà, tôi thât bức xúc cho bà con giáo Dân Thái Hà.
Một trò hê mà chính quyền “dàn dựng” mang ra diễn, dở ẹc. Sự bit bợm thế này, hỏi rằng có ai tin, họa may, một vài người, trong những người là diễn viên “bất ắc” dỹ kia ! có chút xíu niềm tin khi họ ầm cái bao thư và lời khen, hãy lo to, chửi “bậy” mạnh vào.
Đảng ta vẫn “ka” bài ka bịt bơm, .. . tín ngưỡng tôn giáo, được tự do và tôn trọng !
Tôn trọng kiểu, cướp ừơng thế này ! thì xin ừng tôn trọng nữa, để cho dân được “yên ổn” để bán mặt cho đất, bán lưng cho trời . . . để chắt mót, những giọt mồ hôi, giọt máu cuối cùng, để đóng thuế nuôi đảng & nhà nước ta. . .
Là người VN, từ 18 tuổi trở lên, hẳn, trong chúng ta, không ai lại không biết, thời gian từ những năm 1954 – 1960, đảng TA ĐÃ LÀM, các cuộc cách mạng, Chấn ộng lương tâm, làm rung trời, lở đất “tiếng oan dậy đất, thấu trời xanh” những chủ trương, giết người vô cớ, tàn sát văn hóa, phải nói rằng, việc làm táng tận lương tâm này, là nỗi đau muôn đời hổ thẹn, mãi mãi còn nhức nhối, các thế hệ người VN, có lẽ không một hành động phi nhân nào, bằng tận diệt niềm tin kiểu này, còn thảm hại nào hơn, những tinh hoa của Dân Tộc, cho đến bây giờ vẫn tiếp tục truy tìm & bị tiêu diệt.
=> Các cộc c/m; cải cách ruộng đất, nhân văn giai phẩm, chỉnh đốn đảng (tực chất là tiêu diệt những người ưu tú, các nhân sỹ, một lòng một dạ, vì sự phát triển củađất nước và sự tồn – vong của dân tộc) nào đã có ai quên đâu ???

Khách đã nói

Giáo xứ Thái Hà đang dần trở thành tâm điểm chú ý không riêng của người dân trong nước mà ngay cả dư luận quốc tế cũng đang quan tâm. Của đáng tội, ai buộc người ấy gở, không khéo cái sẩy nẩy cái ung. Biết bao bài học đã chứng minh. Nhưng tại sao CSVN vẫn không nao núng khi ngày càng ra mặt đối đầu cùng người dân? Chẵng qua họ quá tin vào thế lực chống lưng, đó chính là khựa. Với số lượng không ít, rải dài từ bắc chí nam, công nhân TQ trong nháy mắt sẽ hiện hình là những người lính -với vũ khí trong tay được phân phát từ các kho vũ khí của bọn tay sai- sẵn sàng ra tay trấn áp người dân VN tương tự như vụ Thiên An Môn ở TQ. Rõ ràng người dân VN đã biết tỏng chuyện này. Trong khi đó, NN đã biết được người dân sẽ phản ứng ra sao? Thôi thì khôn nhờ, dại thì “chui ống cống”. Nhưng coi chừng cái kiểu “Khen cho mày chui ống cống”.

binhloanvien đã nói

Nhà thờ Thái Hà nên đầu tư hệ thống camera giám sát để ghi lại tất cả những gì diễn ra.
Cử một số giáo dân bí mật quan sát xung quanh và ghi hình lại những bất thường, post tất cả những hành động lố lịch lên mạng để cho đồng bào trong và người nước, thế giới xem.
Trước đây tôi ít theo dõi báo lề trái nên không biết trước đây truyền thông lề trái xử lý thế nào về những hành động côn đồ phá hoại nhà thờ Thái Hà đợt xây vườn hoa 1-6, nhưng tôi đã nghe kể nhiều chuyện rất nực cười và đáng ghê tởm của chính quyền trong viện này.

Vu Hong Phong đã nói

Người dân “tụ tập” quanh Bờ Hồ để phản đối TQ gây hấn thì được chính quyền HN phái công an, lực lượng an ninh đến đàn áp bắt bớ.
Vậy sao công an và lực lượng an ninh không đến trấn áp giải tán cái đám “hhân dân” phường Quang Trung tụ tập gây rối ở Nhà thờ ?.
Khó hiểu thật !.

Trần Thúc Đô đã nói

Những gì đang diễn ra .. .
Tôi có cảm giác y như kẻ đang hấp hối, nhữn giây phút cuối cùng còn lại, cố vùng vẫy, cố bám víu .. .
Sự cùng quẫn này, chắc không còn lâu nữa !

Bác Ba Phi đã nói

BÁC BA PHI GỬI GIÁO XỨ THÁI HÀ
Côn đồ núp bóng an ninh
Xông vào đập phá chốn linh Giáo Đường
Thái Hà lâm cảnh đau thương
Giáo dân khắp chốn xuống đường một phen
Quyết không chịu kiếp nhục hèn
Vạch mặt cộng sản nhỏ nhen phen này
Đúng là một lũ mặt dầy
Ăn ngang nói ngược chóng chầy cũng tiêu
Đàn áp, cướp phá, giở chiêu…
Bài ruột cộng sản dùng nhiều năm qua
Hiện giờ với trước khác xa
Toàn dân đã biết đảng ta đồ tồi
Vùng lên hỡi giáo dân ơi !
Thực thi công lý thay trời trừ gian

buinhatquang đã nói

Tôi chẳng theo tôn giáo nào cả, ở Miền Bắc (Hà Tây cũ) thành phần như tôi gọi là bên Lương, tuy còn ít tuổi nhưng tôi ủng hộ giáo xứ và giáo dân Thái Hà, nếu chính quyền còn quá đáng tôi xin gia nhập vào giáo xứ để cùng đứng chung một hướng đó là Đạo Lý, là Nhân Nhân, là tín ngưỡng và cao hơn nữa là Tổ Quốc và đồng Bào dân tộc tôi!

Tôviêt đã nói

Việc chính quyền sử dụng:” Nhân dân tự phát” đến gây mất trật tự tại giáo sứ Thái Hà là một việc làm:Man ri mọi rợ,mất lịch sự vô văn hóa kém văn minh….Tên hung nô của thời đại.Thể hiện một trình độ thấp cấp,chỉ đổ dầu vào lửa mà thôi!

Hùng Anh đã nói

Ôi vừa về đến nhà – vào trang ABS đọc được ngay tin giáo xứ Thái Hà bị cướp phá, thấy buồn vô hạn…
Chuyện gì đang xảy ra trên đất nước mình thế này?
Lại được tin Đài Loan sẽ đứng về phía TrQ nếu chiến tranh biển Đông xảy ra. Cái này dù nhiều người đoán biết được, nhưng cũng làm cho những người có tâm với nước thấy buồn và lo lắng. Chính quyền hiện tại ư? Quân đội hiện tại ư? Máy bay – tàu chiến của Việt Nam ư? Nó chẳng là gì cả với Trung Quốc. Chỉ có tinh thần dân tộc Việt mới là vũ khí tự vệ quan trọng nhất, cái tinh thần đoàn kết – yêu nước ấy đang bị phá hoại, giày xéo hàng ngày trên quê hương mình.
Ôi buồn mà chẳng biết làm sao……

Thành đã nói

Chia sẻ cùng bác Hùng Anh. Nhà Nước này có thể mang những tên Công an – An ninh thường ngày bắt nạt hạnh họe dân thường ra chiến trường để bảo vệ đất nước này khi có chiến tranh không nhỉ?
Đúng là mạt vận rồi.

Donga đã nói 03/11/2011 lúc 20:54

NGUYÊN NHÂN CỦA VIỆC CỨU HỘ VỤ SẬP NHÀ DO NỔ KHÍ GA CHẬM TRỄ NHỮNG 6 GIỜ là :
Toàn bộ nhân lực , vật lực ( chó nghiệp vụ ) đã được huy động tập trung để đập phá giáo xứ Thái Hà .
Ts Nguyễn Xuân Diện: Ghi bên lề:
Tôi là Phật tử, không có hiểu biết nhiều về Công giáo, mặc dù từ hồi còn là sinh viên, vẫn thường đến nhà thờ để xem Thánh lễ mỗi dịp Noel.
Từ sau khi xảy ra một số vụ việc có liên quan đến nhà thờ thì có quan tâm xem các tin tức về nhà thờ. Tôi có cảm nhận rằng trong ứng xử, bên nhà thờ đã: Văn minh – Kiềm chế – Tự tin – Hiểu luật. Và bà con công giáo thì: Đoàn kết – Yêu thương – Chịu đựng – Kiên quyết.
Từ sau khi chúng tôi bị Đài Phát thanh & Truyền hình Hà Nội, báo An Ninh Thủ đô, báo Hà Nội Mới, đứng đầu là các ông Trần Gia Thái, Đào Lê Bình, Tô Phán vu khống, bịa đặt, chụp mũ trắng trợn thì chúng tôi càng hiểu và cảm thông hơn với nhà thờ.
Chúng tôi là Phật tử, cũng cầu mong bà con công giáo An lành, Hạnh phúc!

Dan den đã nói

Từ vụ Thái Hà lại nhớ về Bát Nhã. Cách thức và dã tâm thực hiện thì như nhau, có điều mức độ nặng nhẹ có khác nhau đôi chút.
Tại sao một chính quyền lại có thể sử dụng những cách thức bỉ ổi như vậy để thực hiện những chính sách vô lý của mình. Những vấn đề như thế này, cần phải được giải quyết một cách thỏa đáng, trên cơ sở công khai minh bạch kết hợp với các yếu tố lịch sử và hiện tại.
Không thể hành xử kiểu côn đồ như vậy mãi, nó thể hiện sự bất lực và thối nát của một chính quyền.

buncuoiwa đã nói 05/11/2011 lúc 09:50

He,he!Hôm qua tui có diễm phúc(bị cưỡng chế) đi họp hiệp thương lần 2 của p7,q Bình thạnh.Buổi họp gồm đa số ông già,bà cả nhưng có điều lạ:
Một cậu là nhân viên(hỉ mũi chưa sạch) của phường(7) lên tiếng dạy bảo những người đi họp rằng:Hiện nay thế lực thù địch kích động,lôi kéo một số người không hiểu biết(và nghèo) đi biểu tình và mỗi lần đi được trả 100k-và đó là sự thật 100%(nhưng không có tên,địa chỉ ai) và yêu cầu bà con tuyệt đối tin vào ĐCSVN(mọi việc đã có đảng lo) và không nên tham gia vào bất cứ cuộc biểu tình nào!
Phần sau đại úy Phi(cskv) phát biểu:Hiện nay tình hình an ninh xã hội phường ta rất lộn xộn(trộn cắp,đánh lộn,cướp,tệ nạn xã hội…) và yêu cầu bà con tự lo cho tài sản cá nhân…
Tui ngồi nghe mà thấy tức cười:Cái chính quyền này đang làm gì vậy????
Nữ Vương Công Lý (Tổng hợp)

Không có nhận xét nào: