Pages

Thứ Ba, 22 tháng 11, 2011

Bình xử lý nước thải


 
 Làm sao chiếm khu đất của Dòng Chúa Cứu Thế - Thái Hà để chia chác, đó là vấn nạn suy nghĩ nát óc của quan chức Hà Nội, gần hơn là quan chức Quận Đống đa. Nhưng mãi rồi cũng không xong.
Không xong vì truyền thông ngày nay nhờ điện tử nhanh quá, nhanh như chớp, mình vừa hăm đánh nó trong bóng tối giờ trước giờ sau cả thế giới biết. Nuốt không vô nên đổi chiến lược, chia chác không xong phải tìm cách đạp đổ, biến nó thành của công. Đã một đợt mang cây kiểng vào cắm, biến thành vườn hoa. Thôi thế thì cũng được, như Cha Khải nói thì ít ra bà con cũng có tí không khí trong lành để thở hơn là tiệm nhẩy tối ngày ỳ xèo với những cảnh chướng mắt.

Còn mành đất mượn làm bệnh viện tính chiếm luôn. Không nhẽ mang bông vào trồng nữa, vừa mất công lại tốn tiền chăm sóc nên ta “binh” đường khác vừa đỡ công vừa đỡ tiền “maintenance”, lại nghe có lý có tình dụ được khối người về phe ta cô lập được bọn nó. Ta quyết đặt chiếc bình “Xử lý nước thải.” Nếu nó phản đối tức phản lại lợi ích của nhân dân.

Kiểu làm ăn này theo Lái gió “Ăn miếng thịt trâu ai cũng thấy ngon thấy khoái khẩu. Vừa ăn vừa khen người đãi thịt sao tử thế thế. Chén đến miếng sau cùng, hỏi thịt trâu đâu ra mới vỡ lẽ ra con trâu của bà hàng xóm”.

Y như chuyện cổ tích nước Nam. Hăng say quên cả nhân tình đạo nghĩa, đấu tố địa chủ để hy vọng có được mảnh ruộng để sống. Cuối cùng chỉ là anh tổ viên của “Hợp tác xã nông nghiệp” lao động hằng ngày với công điểm và cuộc sống lê lết còn khốn nạn hơn anh tá điền ngày trước cả trăm lần.

Trở lại Bình xử lý nước thải mà tiếng Mỹ gọi là “Septic Tank”. Bên này hầu như chỉ dùng để chứa nước thải cầu tiêu và chỉ có loại giấy dùng cho việc này mà thôi. Phân và giấy này tự phân hủy do vi khuẩn có sẵn trong đó thành nước và cặn. Nước đầy tràn ra thấm vào đất còn cặn lâu lâu phải được bơm ra.

Loại thùng này hiện nay không được dùng cho những căn nhà trong thành phố nữa và chỉ còn ở vùng ngoại ô xa thành phố hay miền quê thôi.

Nhưng bình này dùng chứa nước thải bệnh viện đủ mọi thứ vi trùng, vi khuẩn thì người dân cư ngụ quanh vùng hãy canh chừng chưa biết sự nguy hiểm tác hại khôn lường khi nước trong bình thấm vào đất.

Bình này có thể nổ không ? Đây là một vấn đề. Chắc rất nhiều người chứng kiến bình xăng hay hoá chất nổ. Những chiếc xe bồn chở xăng bị va chạm mạnh do tai nạn chẳng hạn, phát hoả nổ bốc cháy thật kinh hoàng. Nhiều người hay những chiếc xe chạy gần bên có khi biến mất luôn. Hay những bồn xăng bị bốc cháy. Nhiều người nhất là những người cách mạng không thấy nhưng đều nghe và học tập về nhũng bồn xăng tại Thủ thiêm bị bốc cháy ngày nào do “Anh Hùng Lê Văn Tám” tẩm xăng vào người xông vào đốt. Anh Hùng Lê văn Tám còn đang đứng ngay tại một bùng binh Sàigòn. Nếu có ai hồ nghi cứ ra đó hỏi sẽ rõ.


Xe bồn hoá chất phát nổ Bình xử lý nước thải được chôn

trong đất của Giáo xứ Thái hà

Còn bình xử lý nước thải áp suất không cao và chứa những thứ không bắt lửa nên ít khi nổ. Lâu ngày nó cũng sẽ tiêu đi vì làm bằng sắt han mục theo thời gian. Nhưng riêng chiếc bình xử lý nước thải mới đặt xuống khu đất thuộc Dòng Chúa Cứu Thế Giáo xứ Thái hà rất có thể bị nổ. Vì chiếc bình này có chứa nhiều chất dễ bén lửa và chắc ai cũng đồng ý là áp xuất trong bình rất cao. Một trong những chất dễ bén lửa là hình ảnh anh côn đồ có định hướng lẫn chỉ đạo xông lên bàn thờ tấn công vị linh mục đang dâng Thánh Lễ cho thiếu nhi lúc 5:26 PM ngày 20 Tháng 11 năm 2011 vừa qua.



 
Chúng ta cùng hiệp thông cầu nguyện cho Thái Hà.

Không có nhận xét nào: