Pages

Thứ Ba, 22 tháng 11, 2011

Các Công Ty Nhỏ, Vừa Tại Việt Nam Có Thể Tới 50% Đã Phá Sản

Tin tổng hợp – Các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam ngày càng đuối sức, theo lời ông Cao Sỹ Kiêm, chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ. Trong khi 6 tháng đầu năm nay có tới 20% doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam phá sản tới 20%. bây giờ con số đã tới có thể là 50%. Đặc biệt là doanh nhân thấy bế tắc và không có lối ra. Nhưng không chỉ doanh nghiệp nhỏ và vừa, nhân vật này nói nhiều lĩnh vực kinh doanh đặc biệt cũng thê thảm, như các doanh nghiệp bất động sản, chứng khoán, ngân hàng cũng khó. Tình hình sản xuất của nhiều doanh nghiệp đã bị đình trệ.

Lãi suất cho vay hiện nay nói là còn 17 đến 19%. Mức lãi suất đó nói là tập trung vào ba đối tượng là sản xuất hàng xuất khẩu, nông nghiệp nông thôn và doanh nghiệp nhỏ và vừa, cộng với chi phí đầu vào tăng lên nên doanh nghiệp gặp khó là điều dễ hiểu. Cũng trong bản tin ngày hôm nay, Viện trưởng Viện kinh tế Việt Nam trong cuộc hội thảo diễn ra tại Hà Nội nhận xét rằng doanh nghiệp Việt Nam gặp khó khăn nghiêm trọng, nhiều doanh nghiệp đã phá sản. Đặc biệt nhân vật này tiên đoán trong vòng 6 tháng tới sẽ có thêm nhiều doanh nghiệp sụp tiệm vì lãi suất quá cao.
Cuộc hội thảo có chủ đề là Cập nhật tình hình kinh tế toàn cầu và kinh tế Việt Nam, do Ngân hàng ANZ tổ chức tại Hà Nội, đã rất thẳng thắn cho rằng, nền kinh tế Việt Nam đang ở thời điểm rất khó khăn, chứ không chỉ hơi khó như quan điểm của không ít chuyên gia kinh tế. Bản báo cáo của nhân vật này cho rằng xu hướng giảm tốc tăng trưởng, lạm phát cao, thâm hụt thương mại và ngân sách nặng nề, đồng tiền yếu kém, trong khi năm 2012, cơ sở cho tăng trưởng GDP nhìn chung yếu hơn so với các năm trước, còn dư địa để chống lạm phát và ổn định đã bị thu hẹp đáng kể

Không có nhận xét nào: