Pages

Thứ Sáu, 11 tháng 11, 2011

Công an chuẩn bị bắt cha con nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn

http://www.internetartizans.co.uk/files/images/prisoner-150.jpg
Sáng nay, 10-11-2011, nhà cầm quyền Quảng Nam đã cho mời 3 cha con nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn, Huỳnh Thục Vy, và Huỳnh Trọng Hiếu lên cơ quan nói là “để làm rõ việc tàng trữ tài liệu chống phá Nhà nước” từ những tài sản mà công an đã lấy của gia đình ông trong cuộc xét nhà hôm 8-3 vừa qua. Nhưng gia đình nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn đã từ chối, vì theo như ông Tuấn đã nói trước đây với họ rằng “một khi đồ đạc tài sản của tôi bị tịch thu ra khỏi nhà thì tôi không chịu trách nhiệm về các tài sản đó nữa và sẽ không lên làm việc như đòi hỏi.”
Tin tức ghi nhận được, mặc dầu không có mặt của 3 cha con nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn, lúc 9 giờ 30 phút, nhà cầm quyền cũng đã quyết định cho mở những “tang vật” kiểm tra.
Theo báo chí nhà nước, sau khi kiểm tra nhà cầm quyền cho biết đã tìm thấy “rất nhiều bài viết có nội dung bôi nhọ, phản động” của gia đình ông Tuấn, và trong máy tính còn lưu lại rất nhiều tài liệu, hình ảnh mà nhà cầm quyền cho là “chống phá Nhà nước”.

http://tintuchangngay4.files.wordpress.com/2011/11/chongphabaucubangchungvc.jpg?w=300
Bằng chứng nhà cầm quyền trưng dẫn gia đình nhà văn Huỷnh Ngọc Tuấn phản động, chống phá nhà nước!
Một trong những bằng chứng được trưng bày cho báo chí là việc nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn năm 2005 đã không chịu “tham gia bầu cử Quốc hội khóa XII”, bất chấp sự ép buộc của tổ công tác khi họ đến nhà vận động. Sau đó, vào năm nay, ông Tuấn cùng con gái là blogger Huỳnh Thục Vy và con trai Huỳnh Trọng Hiếu tiếp tục không “tham gia bầu cử Quốc hội khóa XIII và Bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016″, với hình ảnh thẻ cử tri của ba người có ghi chữ NO trên đó để nhớ, cùng với việc trả lời phỏng vấn của Đài RFA, Radio Chân Trời Mới, mà nhà cầm quyền cho là “bôi nhọ cuộc bầu cử Quốc hội”. Trong khi thực ra, chuyện đi bầu hay không trên căn bản là quyền tự do của người dân.
Cũng theo báo chí nhà nước, hiện nhà cầm quyền đang tiếp tục lập biên bản xử phạt ba cha con nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn, và dọa nếu thấy “đủ căn cứ thì sẽ chuyển sang Công an tỉnh Quảng Nam điều tra về hành vi chống phá Nhà nước”.
Trong khi đó, theo nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn, việc công an đưa ra cáo buộc “tàng trữ tài liệu chống phá Nhà nước” cùng với việc khám xét nhà và tịch thu tài sản là để dọn đường bắt ba cha con ông.

http://tintuchangngay4.files.wordpress.com/2011/11/congansachnhieuhngoctuanhthucvy.jpg?w=255
Công an khám xét gia đình nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn và blogger Huỳnh Thục Vy hôm 08-11-2011
Và với các động thái mới đây của nhà cầm quyền Quảng Nam đã cho thấy “gần như chắc chắn họ sẽ bắt cha con tôi về tội Tuyên truyền chống Nhà nước”, nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn nhấn mạnh với truyền thông như thế.
Cũng liên quan đến việc quấy nhiễu khủng bố gia đình nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn mấy ngày qua, vào ngày hôm qua, 9-11-2011, công an cũng đã đến tận nhà anh ruột nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn, là ông Huỳnh Minh, để tiếp tục hù dọa sách nhiễu 2 anh chị họ của blogger Huỳnh Thục Vy.
Tại đây, công an ép buộc 2 con của ông Huỳnh Minh là Huỳnh Phương Thảo, 24 tuổi, và Huỳnh Ngọc Lễ, 22 tuổi, phải đến cơ quan “làm việc” mà không nêu rõ lý do. Trước thái độ hống hách xấc xược của công an, cùng với việc không có lý do chính đáng, ông Huỳnh Minh và 2 con đã phản đối, không chấp hành việc làm thiếu minh bạch của công an.
Sau đó, công an đã huy động xe và tăng cường nhân sự đến đe dọa. Nhưng với hiểu biết và kiến thức của những người trẻ về luật pháp, nhất quyết không chấp nhận những việc làm phi pháp của công an, bất chấp lời dọa bắt.
Trước sự quyết liệt của gia đình, công an đã phải nhượng bộ chấp nhận làm việc tại nhà ông Huỳnh Minh, trước sự chứng kiến của gia đình và của cả chị em blogger Huỳnh Thục Vy và Huỳnh Trọng Hiếu.
Được biết, lý do công an làm việc vì hai chị em Phương Thảo và Ngọc Lễ có mặt chụp hình lúc công khám xét nhà người chú là nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn hôm sáng ngày 8-11-2011.
Tuy nhiên buổi làm việc đã không đi đến đâu, vì thái độ bất lịch sự của công an nên gia đình ông Huỳnh Mẫn từ chối cộng tác, và công an phải ra về.

Không có nhận xét nào: