Pages

Thứ Ba, 1 tháng 11, 2011

Dọn đường cho hoạt động sáp nhập, phá sản ngân hàng

Văn Nguyễn

Theo: laodong

(TTHN) – Đây là phát súng lệnh của NHNN. Ai mà giờ này chưa rút tiền ra là dại, quá dại.Tình hình là cho dầu lấy được một phần tiền, cũng phải chờ đợi sớm nhất 3 năm theo kinh nghiệm những ngân hàng vỡ nợ bên Úc.Còn chuyện thất thoát là chắc chắn có, nên nhớ usd và vàng là không được bồi thường.
Ai vào trước lấy tiền trước, vào sau là phải đợi 3 nămXáo trộn chính trị là bắt đầu từ đây.
Chỉ có dân đen là chịu khổ thôi, còn tư bản đỏ và cánh hẩu, vây cánh của chúng nó vẫn sung sướng.
Châu Xuân Nguyễn

————————
Dọn đường cho hoạt động sáp nhập, phá sản ngân hàng
Thứ Ba, 1.11.2011 | 07:50 (GMT + 7)
Ngân hàng nhà nước (NHNN) hôm qua (31.10) thông báo, vừa chính thức ban hành thông tư 34 hướng dẫn trình tự, thủ tục thu hồi giấy phép và thanh lý tài sản của tổ chức tín dụng (TCTD), chi nhánh NH nước ngoài (viết chung là TCTD)…
Theo đó, Thống đốc NHNN là người có thẩm quyền quyết định thu hồi giấy phép đối với TCTD. Việc thu hồi giấy phép và thanh lý tài sản nói trên được áp dụng theo nguyên tắc: (1) Trường hợp TCTD bị chia, tách, sáp nhập, hợp nhất, trình tự, thủ tục thu hồi giấy phép thực hiện theo quy định của pháp luật về chia, tách, sáp nhập, hợp nhất TCTD. (2) Trường hợp TCTD phá sản, NHNN thu hồi giấy phép ngay sau khi NHNN có văn bản chấm dứt kiểm soát đặc biệt hoặc văn bản chấm dứt áp dụng hoặc văn bản không áp dụng các biện pháp phục hồi khả năng thanh toán mà TCTD vẫn lâm vào tình trạng phá sản. Việc thanh lý tài sản của TCTD được thực hiện theo quy định của pháp luật về phá sản. (3) Các trường hợp khác, trình tự, thủ tục thu hồi giấy phép và thanh lý tài sản của TCTD được thực hiện theo quy định tại thông tư này.
Kể từ ngày việc thu hồi giấy phép được thông qua hoặc NHNN có văn bản yêu cầu TCTD chấm dứt hoạt động, nghiêm cấm TCTD: Cất giấu, tẩu tán tài sản; thanh toán nợ không có bảo đảm; từ bỏ hoặc giảm bớt quyền đòi nợ; chuyển các khoản nợ không có bảo đảm thành nợ có bảo đảm bằng tài sản của TCTD; tặng, cho, cầm cố, thế chấp và cho thuê tài sản; ký kết hợp đồng mới không phải là hợp đồng nhằm thực hiện chấm dứt hoạt động; chuyển tiền, tài sản ra nước ngoài.
Văn Nguyễn

Không có nhận xét nào: