Pages

Thứ Năm, 3 tháng 11, 2011

Gần 200 quần chúng tự phát được điều động tấn công nhà thờ Thái Hà

Hà Nội – Vào lúc 15:00, ngày 03.11,2011, lợi dụng lúc nhà thờ vắng người, chính quyền đã ngang nhiên cho công an, dân phòng, chó nghiệp vụ và một số phần tử mặc thường phục xông vào nhà thờ đập phá và đánh đập người tại giáo xứ Thái Hà, gây ra xáo trộn lớn.
Một số người mặc thường phục đã dùng búa trữ sẵn ở phòng bảo vệ của bệnh viện Đống Đa phá cổng nhà thờ, trong số đó có một bảo vệ ở phường Quang Trung tên Cường.
Cánh cổng nhà thờ Thái Hà bị đập khoá và chốt
Trước tình trạng náo loạn do chính quyền gây ra, cha Giuse Nguyễn Văn Phượng, chánh xứ Thái Hà đã cho giựt chuông báo tin và trực tiếp dùng loa phóng thanh kêu gọi mọi người giải tán. Ngài kêu gọi lương tri của con người khi thấy họ bị xúi giục lao vào đánh nhau, gây hấn và đập phá nhà thờ: “Chúng tôi yêu cầu mọi người không ai được gây hấn trong nhà thờ, vì nhà thờ là nơi thánh thiêng. Xin quý cụ quý ông quý bà không ai được gây hấn trong nhà thờ. Xin không ai được gây hấn trái luật trong nhà thờ. Chúng tôi đề nghị mọi người ra về và không ai gây hấn trong nhà thờ làm mất an ninh trật tự khu vực nhà thờ… Chúng tôi kêu gọi mọi người có lương tri không đến nhà thờ gây hấn, làm mất an ninh trật tự khu vực thánh đường.”

Quay phim yểm trợ cho việc gây hấn với giáo dân
Đây là một việc làm đã được kịch bản hoá từ trước của chính quyền, nên họ đã cử cả nhóm phóng viên Đài truyền hình đến vừa quay phim, vừa ủng hộ sự đập phá và gây hấn tại Thái Hà.
Sau hơn 15 phút giựt chuông và kêu gọi, những lực lượng này sợ giáo dân bắt đầu kéo đến đông nên đã giải tán.
Giáo dân và sinh viên kéo nhau đến nhà thờ thì đám đông côn dồ đã bỏ đi ra khỏi khuôn viên nhà thờ. Nhưng với bản chất bẩn thỉu và đê tiện của chính quyền cộng sản, họ đã bắt một số sinh viên từ trong nhà thờ một cách vô cớ, giờ chúng tôi chưa xác định được số người bị bắt, thông tin chi tiết chúng tôi sẽ cập nhật sau.
Các nhà báo nhà nước quay và chụp hình chuẩn bị cho những tường thuật cắt ghép
An ninh và nhà báo đứng bên ngoài cổng nhà thờ
Đây là phản ứng trước tiên của UBND quận Đống Đa sau khi cha Giuse Nguyễn Văn Phượng chính thức nộp đơn khởi kiện hành chính về quyết định xử phạt hành chính trái luật của UBND quận Đống Đa.
Khi được tin Thái Hà bị tấn công, nhóm thanh niên thiện nguyện Bảo vệ sự sống Gioan Phaolô II tại Vinh đã quyết định tổ chức tuyệt thực 3 ngày để phản đối việc sai trái, côn đồ và tàn bạo của chính quyền quận Đống Đa và Hà Nội.
J.B Nam Hà
Nguồn: VRNs

Không có nhận xét nào: