Pages

Thứ Tư, 23 tháng 11, 2011

Giáo dân xứ Mỹ Lộc, Giáo phận Vinh bị nhà cầm quyền xã Bình Lộc, huyện Lộc Hà tấn công

Tác giả bài viết: Pet Mỹ Lộc_congdooanvinh

Nhà cầm quyền đã cho một số công an cũng như “quần chúng tự phát” dùng dây dù buộc vào tượng Chúa Kitô Vua rồi dùng người đông để kéo xuống.
Nhưng kéo mãi không được và bị đứt dây . Sau một thời gian làm đi làm lại nhưng vẫn không thể hạ đổ được bức tượng xuống nên bọn chúng đã bỏ về.
Mấy ngày nay bà con Giáo xứ Mỹ lộc – giáo hạt Văn Hạnh – Giáo phận Vinh mất ăn mất ngủ vì nhà cầm quyền xã Bình lộc huyện Lộc Hà quấy rối, dọa dẫm và dùng bạo lực đối với người dân công giáo. Vì do hiềm khích muốn tẩy chay và diệt trừ tôn giáo từ xưa tới nay, nên nhà cầm quyền xã đã lợi dụng đào mương giao thông thủy lợi, cho máy, công an, dân quân đi chặt cây cối của dân trong 3 xóm của Giáo xứ Mỹ lộc sau đó cho máy đến múc trong bờ đổ ra ruộng để làm đường và làm mương.
Có những hộ gia đình bị thiệt hại lớn về vật chất nhưng mọi người vẫn cắn răng chịu đựng. Khi tiến trình làm mương đến khu vực Giáo xứ, vì do ngôi nhà phòng mới xây sợ nhà cầm quyền múc sát quá sẽ ảnh hưởng đế kết cấu móng và có thể gây đổ nhà, nên hội đồng mục vụ Giáo xứ đã trực tiếp xin chủ tịch và bí thư xã múc mương xa ra một chút nhưng nhà cầm quyền không chịu. Thấy sự việc như vậy không được bà con giáo dân đã cùng nhau đến ngăn cản không cho máy múc vì lo sợ sập nhà phòng là của chung của Giáo xứ mới xây dựng.
Sự việc xẩy ra đã được một tuần. Hôm qua lúc 6giờ 30 phút sáng ngày 22.11.2011 dưới trời mưa tầm tả của đợt không khí lạnh tràn về, khi biết Cha xứ đi tĩnh tâm ở Địa Phận. Nhà cầm quyền đã huy động toàn bộ lương dân trong xã, công an viên, kết hợp với công an huyện Lộc Hà và toàn bộ các công an viên trong các xã lân cận như Thụ lộc, An lộc… mang cào cuốc đến mang tính chất làm thủy lợi nhưng thực chất là đến vây Giáo xứ, họ đã chửi rủa, hò hét, dọa dẫm và kết hợp đưa cả máy múc đến múc con mương phía sau nhà thờ.
Nhà cầm quyền xã Bình lộc và huyện Lộc hà đã bật đèn xanh cho một số bà con lương dân quá khích dùng đá ném vào trong sân nhà xứ nơi bà con Giáo dân đang đứng. làm hàng chục người bị thương nay đang nằm viện, có 3 người bị thương nặng, trong đó có 1 người vẫn đang hôn mê . dưới sự chứng kiến của nhà cầm quyền xã Bình lộc và huyện Lộc hà. Một mặt chúng cho công an huyện bao vây và phong tỏa các ngả đường để cho bà con lương dân vào khu rượng nhà thờ, nơi có bức tượng Chúa Kitô Vua bà con Giáo dân mới dựng cách đây 5 tháng.
Nhà cầm quyền đã cho một số công an cũng như “quần chúng tự phát” dùng dây dù buộc vào tượng Chúa Kitô Vua rồi dùng người đông để kéo xuống. Nhưng kéo mãi không được và bị đứt dây. Sau một thời gian làm đi làm lại nhưng vẫn không thể hạ đổ được bức tượng xuống nên bọn chúng đã bỏ về.
Với những sự việc trên, nhà cầm quyền đã rêu rao trên các loa phát thanh rằng: Cha xứ và giáo dân giáo xứ đang âm mưu chiếm đoạt đất đai của nhà nước. Đây chính là chiêu bài mà nhà cầm quyền đã sử dùng ở nhiều nơi nhằm chia rẽ nội bộ trong nhân dân, đặc biệt là giữa lương dân và giáo dân. Thật là một âm mưu thối nát mà nhà cầm quyền luôn sử dụng để vu khống, chụp mũ và kết tội cho những người dân hiền lành vô tội.
Tối qua 22.11.2011 nhà cầm quyền xã Bình lộc tiếp tục đàn áp những gia đình bà con giáo dân ở khu vực chợ và trên con đường 22 tháng 12, bằng cách xúi dục lương dân ném đá vào các gia đình công giáo làm cho họ hết sức hoảng sợ và bất an. Đặc biệt là những kiốt ở trong chợ của bà con vùng giáo bị đập nát không cho buôn bán. Sự việc đang còn diển biến phức tạp. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin.
Xin hết thảy mọi người hiệp thông cầu nguyện cho Giáo xứ chúng con.
_____________________________________________________________
VRNs (23.11.2011) - Sài Gòn - Sau khi nhận được thư kiêu cứu của một giáo dân về việc giáo xứ Mỹ Lộc vừa bị đàn áp đẩm máu vào lúc 7 giờ sáng ngày 22.11.2011, Thomas Việt, VRNs có cuộc phỏng vấn với chính người kêu cứu và hai người dân đang sống tại giáo xứ Mỹ Lộc, giáo phận Vinh, thuộc địa bàn xã Bình Lộc, huyện Lộc Hà, Hà Tỉnh (lúc 21:40 cùng ngày). 11 người bị thương, 8 người phải đưa đi cấp cứu tại bịnh viện Lộc Hà, hiện tại 2 người dân bị vở đầu rất nặng có nguy cơ bị chấn thương sọ não.
Ngay sau đó Thomas Việt có gội đến công an huyện Lộc Hà hỏi về vụ việc thì họ không trả lời. Theo hai người dân này, vào ngày 15.11.211, có việc cố tình đào mương nước ngay cạch nhà xứ, sau đó có cuộc ngăn cản, đên sáng nay, khi cha chánh xứ đi tỉnh tâm tại Vinh, chính quyền 13 xã và huyện Lộc Hà chở hàng trăm dân phòng, công an và cán bộ gần như toàn huyện đến cho máy múc ngay cạnh nhà xứ, giáo dân kéo chuông để báo nhiều người đến, sau đó dân phòng dùng đá ném vào người dân làm 11 người bị thương. Sau đó lúc huyện cho xe cứu thương đến chở những người bị thương đi cấp cứu tại bệnh viện huyện. Người dân có yêu cầu một dân biểu địa phương làm biên bản vụ việc nhưng ông ta nói không chịu trách nhiệm. Quý vị nên nhớ rằng các dân biểu tại nước Việt hiện nay là phải được đảng cộng sản chọn trước, người dân chỉ được chọn trong số những người đó mà thôi. Gọi là bầu cử hình thức.
Giáo xứ Mỹ Lộc được tăm thành lập 23.10.2005, số giáo dân là 2000 do cha Giuse Nguyễn Văn Chính làm quản xứ.
Mời quý vị lắng nghe các cuộc phỏng vấn này:
http://www.divshare.com/direct/16243583-022.mp3
Chúc bình an
Thomas Việt

Không có nhận xét nào: