Pages

Thứ Bảy, 12 tháng 11, 2011

Giáo xứ Thái Hà thắp nến cầu nguyện để sự thật được tôn trọng

Tối nay (12/11/2011), Lễ Các Thánh Tử đạo Việt Nam, khoảng hơn 4000 tín hữu đã tụ họp tại nhà thờ Thái Hà để cùng hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho đất nước quê hương, đặc biệt cầu nguyện cho nhà “cầm quyền biết tôn trọng sự thật” sớm trao trả tài sản đã mượn để giáo xứ sử dụng vào việc phụng thờ Chúa.
Tham dự thánh lễ còn có sự hiện diện của quý sơ Dòng Mến Thánh Giá Hà Nội, rất đông các anh chị em thiện chí, các biểu tình viên, cùng một số an ninh thường phục trà trộn.
Trong bài giảng lễ, linh mục Giuse Đỗ Đình Tư đã khởi từ ý nghĩa nguyên thủy của chữ “tử đạo” là làm chứng cho Thiên Chúa, Đấng là đường là sự thật và là sự sống, đồng thời mời gọi cộng đoàn hiện diện hãy can đảm lên tiếng, dấn thân cách mạnh mẽ cho công lý và hòa bình.

Sau thánh lễ, hàng ngàn ngọn nến đã được thắp lên diễn tả nỗi lòng và một khát vọng cháy bỏng mong cho quê hương đất nước được cường thịnh, sự thật được tôn trọng và pháp luật được thực thi.
Đây không phải là lần đầu tiên giáo xứ Thái Hà thắp nến cầu nguyện cho quê hương đất nước, cho các vấn đề đang tồn tại trong xã hội, cho những mảnh đời bất công sớm tìm được bình an và công lý.
Kể từ năm 2008 cho tới nay, giáo xứ Thái Hà đã tổ chức rất nhiều những buổi cầu nguyện cho quê hương đất nước, từ chuyện cầu nguyện cho việc dừng khai thác Bauxite tại Tây Nguyên, cho Tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ, cho nạn nhân của những bất công xã hội, cho đến những vấn đế, sự kiện liên quan tới Giáo hội như Tam Tòa, Loan Lý, Đồng Chiêm, Cồn Dầu…….

Những buổi cầu nguyện, đặc biệt là những phản kháng ôn hòa, nhưng mạnh mẽ trước những bất công mà nhà cầm quyền Hà Nội áp đặt lên giáo xứ những năm qua, khiến giáo xứ Thái Hà trở thành cái gai trong mắt nhà cầm quyền.
Theo nhận định của những người am hiểu tình hình, những đánh phá điên cuồng của nhà cầm quyền Hà Nội những ngày qua vào giáo xứ Thái Hà chỉ là những đòn thù hèn hạ nhắm lái hướng dư luận ra khỏi những vấn đề nóng bỏng hiện nay của xã hội Việt Nam như nền kinh tế đang đi tới bờ vực của sự sụp đổ, sự bức xúc của nhân dân ngày càng tăng, đặc biệt là trước phong trào yêu nước đang lên, chính quyền cộng sản Việt Nam cần phải chứng tỏ sự trung thành của mình với Bắc Triều.
Các biểu tình viên hiệp thông cầu nguyện cho Thái Hà và đất nước
Dù với bất cứ lý do gì, thì việc nhà cầm quyền Hà Nội xua côn đồ tới đánh phá một nơi tu hành, chửi bới các linh mục, tu sĩ là một hành động không thể chấp nhận được, bởi nó không chỉ cho thấy một nhà nước vô lương mà điều nghiêm trọng là làm cho sự chia rẽ sự đoàn kết dân tộc ngày càng sâu sắc mà có thể cả hàng trăm năm vẫn chưa thể hóa giải.
Trong tình hình hiện nay, đã tới lúc giáo dân Công giáo, những anh chị em thiện chí, các biểu tình viên và những ai quan tâm tới sự tồn vong của đất nước, cần phải xích lại gần nhau để cùng nhau gìn giữ di sản của cha ông, nhất là bảo tồn và duy trì sự đoàn kêt dân tộc đã tạo thành sức mạnh Việt Nam mà hơn 60 năm qua, nhà cầm quyền cộng sản đã cố tình đánh phá.
12/11/2011

Không có nhận xét nào: