Pages

Chủ Nhật, 13 tháng 11, 2011

Giáo xứ Từ Châu – giáo phận Hà Nội, thắp nến cầu nguyện cho Thái Hà

Tối 13/11/2011, nhân dịp mừng kính các thánh tử đạo Việt Nam, giáo xứ Từ Châu, giáo phận Hà Nội đã tổ chức thánh lễ thắp nến cầu nguyện hiệp thông với giáo xứ Thái Hà.
Giáo xứ Từ Châu, nơi đang lưu giữ thánh tích là chiếc thủ cấp của thánh Ven, là một giáo xứ có bề dầy truyền thống sống đạo và giữ đạo.
Trong vụ việc liên quan tới Tòa Khâm sứ – giáo xứ Thái Hà trước đây, giáo dân Từ Châu luôn có mặt vào những thời điểm nóng nhất khi cái sống và cái chết chỉ cách nhau gang tấc.

Nhiều giáo dân Từ Châu hôm nay luôn hãnh diện vì đã hiện diện tại Tòa Khâm sứ khi giờ G đã điểm, họ bảo nhau giá được chết trong Chúa quả là phần phúc muôn đời.
Những ngày này, khi giáo xứ Thái Hà lần nữa lâm nạn, từng đoàn giáo dân Từ Châu liên tục tới chia sẻ hiệp thông. Nhiều cụ già vì sức khỏe không thể tới được Thái Hà đã nghẹn ngào khóc thương các linh mục và giáo dân Thái Hà. Họ bảo nếu được chết vì Chúa và Giáo hội theo gương các thánh tử đạo Việt Nam, thì họ luôn sẵn sàng.
Hình ảnh hàng ngàn ngọn nến được giáo dân Từ Châu thắp lên trong tinh thần hiệp thông với giáo xứ Thái Hà quả là đẹp. Hy vọng rằng, ánh sáng đức tin kiên vững mà giáo dân Từ Châu thắp lên, nhất là lòng quả cảm không run sợ trước bạo quyền của những giáo dân Từ Châu, sẽ lan tỏa khắp nơi, xua tan những bất công đang lan tràn trên quê hương đất nước hôm nay.
13/11/2011

Không có nhận xét nào: