Pages

Chủ Nhật, 27 tháng 11, 2011

Hãy nhìn kỹ cộng sản làm


Nguyễn Xuân Diện – Một nước cờ khá cao

Ngày 24/11/11 trên trang blog của tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện xuandienhannom.blogspot.com có đăng lời kêu gọi Cuộc biểu tình ủng hộ Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề xuất và Quốc hội ban hành Luật Biểu tình:
Thời gian: 09h00 ngày Chủ Nhật 27.11.2011
Địa điểm tập trung: Dưới chân tượng đài Lý Thái Tổ, Khu vực HỒ GƯƠM
Lời nhắn gởi đơn giản, có chủ đề và mục đích, có ngày giờ ấn định cùng địa điểm rõ rệt. Lời kêu gọi này đã được một số trang mạng, blogger trong và ngoài nước đăng tải. Trong dư luận, một số tán đồng, một số phản đối, sự tán đồng hay phản đối này, nó tùy theo tầm nhìn cùng mức độ nhận thức của mỗi nhóm, mỗi cá nhân.

Là một người đã góp nhiều công sức để vận động và tổ chức các cuộc biểu tình vừa qua như chúng ta đã biết. Bên cạnh, ông Nguyễn Xuân Diện chẳng những là người viết blog cung cấp nhiều nguồn tin và khá nhạy cảm… ông còn là người trực diện có mặt trong những cuộc biểu tình ấy.
Thế thì người viết xin mạn phép phát biểu rằng : Tiến Sĩ Nguyễn Xuân Diện không những nói mà còn làm. Thật vậy, ông hơn hẳn những người, khá nhiều người chỉ nói nhưng không làm…mà chúng ta, ai cũng biết nói và làm là một khoảng cách rất xa. Hãy đề cử một vài ví dụ :
Ông Hồ đã nói gì, làm gì trong cải cách ruộng đất… trong đàn áp tiêu diệt Nhân Văn-Giai Phẩm…chúng ta, không nhiều thì ít cũng đã hiểu không cần liệt kê ở đây.
Ngay khi vừa lên chức (Tháng Sáu 2006) Nguyễn Tấn Dũng đã hùng hục tuyên bố :
“Thay mặt đảng và nhà Nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam tôi tuyên bố sẽ chống tham nhũng đến cùng, nếu không chống được tham nhũng tôi sẽ xin từ chức”.
Nguyễn Tấn Dũng
Mới đây, ông Dũng đã tuyên bố Trung Quốc dùng vũ lực chiếm đóng Hoàng Sa …đó là lời tuyên bố, là lời nói nhưng hành động nào để chứng minh cho lời nói ấy của một người có quyền binh biến trong tay của một đương nhiệm Thủ tướng của một nước là vấn đề mà chính ông phải có trách nhiệm.
Dám không hỡi BCT và cá nhân Nguyễn Tấn Dũng ? Đó vừa là câu hỏi mà cũng vừa là câu thách thức của đại đa số dân Việt Nam.
Trở lại vấn đề của TS Nguyễn Xuân Diện, trước khi ra thông báo kêu gọi biểu tình, tôi nghĩ ông đã tính toán và uốn lưỡi nhiều lần cho những kế sách để triệt hạ uy tín của nhà cầm quyền, giăng lưới cho họ sa vào bẫy…Thế mà một số người không chịu hiểu thấu, tiếc thay… Cho nên trong tranh đấu, người đấu tranh tưởng cũng nên chuẩn bị cho mình, cho cục diện một vài kế lược thâm hậu thì mới mong đánh gục được đối phương.
Một ẩn ý khác trong thế cờ là : Nếu không bị cấm thì nó sẽ tạo thành tiền lệ cho những cuộc biểu tình liên tục kế tiếp, người dân sẽ yên tâm hơn và số lượng tham gia sẽ ngày càng đông, rồi đến một ngày sẽ đạt được chủ đích, ý nguyện… nhưng rất tiếc thầm mong đó đã không trở thành hiện thực !. Dẫu sao thì bản thân người viết cũng xin được cảm ơn cho những gì mà Tiến Sĩ đã nói và làm.
Dưới xã hội cs độc tài, đi biểu tình chống những gì chúng ta muốn chống, đối ngược lại với nhà cầm quyền thì bị bắt là lẽ đương nhiên nhưng đi biểu tình để ủng hộ nhà nước mà cũng bị cấm và bị bắt là điều mà tất cả phải ám ảnh ghi khắc cho một thể chế toàn quyền độc hại, đáng để khinh bỉ, đáng để xa lánh như xa lánh những thứ côn đồ cùi hủi.
Qua lời kêu gọi biểu tình vừa rồi,TS Nguyễn Xuân Diện đã thắng được nhà cầm quyền trên thế cờ đấu trí, đã gài được công an sa vào lưới, đã hạ gục được chế độ phải lòi ra bản tính lưu manh độc phỉ của mình. Nội bộ của cộng sản VN hôm nay đang biểu lộ sự lúng túng thấy rõ. Tiền hậu bất nhất
Dưới thể chế côn đồ độc tài hung hãn này, cuộc biểu tình có chủ đích ngày Chủ Nhật 27-11-11 lại một lần nữa minh chứng hùng hồn rằng đừng bao giờ đặt niềm tin và hy vọng vào một cơ chế bất chính gian ác và toàn trị.
Việt Nam rồi cũng sẽ như Tunisia, Egypt, Libya, Syria, Yemen, Miến Điện…Nào mời quí vị có ý kiến, xin cảm ơn, chúc sức khỏe vững niềm tin.
Nguyên Thạch

Không có nhận xét nào: