Pages

Thứ Sáu, 25 tháng 11, 2011

Hot – News: “Người phụ nữ của năm”: tôn vinh hay phỉ báng?

bieu tinhTrương Duy Nhất


(TTHN) – Xin bạn đọc cho biết ý kiến của mình về sự kiện này?
Và thư ngỏ của TS. Nguyễn Xuân Diện gửi Trương Duy Nhất và độc giả
Dựng Bùi Thị Minh Hằng thành “người phụ nữ của năm”, tôn vinh cách yêu nước bằng “máu trên máu dưới” của người phụ nữ văng tục này thành “biểu tượng của lòng ái quốc” thì chẳng khác gì phỉ báng chính hình tượng người phụ nữ và phỉ báng lòng ái quốc của người Việt.
Tôi ủng hộ các cuộc biểu tình của dân chúng và trí thức trong thời gian qua. Tôi kính trọng và ngưỡng mộ những tấm gương trí thức xuống đường. Tôi phản đối những hành động trấn áp, bắt bớ của chính quyền đối với những người biểu tình. Thậm chí, tôi cũng… tôn trọng cả cái cách “yêu nước” bằng “máu trên máu dưới” của người phụ nữ mang tên Bùi Thị Minh Hằng.

Nhưng tôn vinh Bùi Thị Minh Hằng thành “người phụ nữ của năm”, dựng hình tượng người đàn bà văng tục này thành “biểu tượng của lòng ái quốc của người Việt Nam hiện đại”, là “bà Trưng bà Triệu thời nay” thì chẳng khác gì phỉ báng chính hình tượng người phụ nữ và phỉ báng lòng ái quốc của người Việt.
Xem đoạn clip thể hiện “lòng yêu nước” bằng cả “máu trên và máu dưới” của “người phụ nữ của năm”, được tôn vinh là “biểu tượng của lòng ái quốc”:
———————-
Thư gửi ông Trương Duy Nhất
  • Kính gửi Trương tiên sinh cà Chư vị độc giả
    • Thưa Trương Tiên sinh,
Tại hạ được biết, vào giờ Tý đêm qua, bên trang nhà Trương Duy Nhất.vn của tiên sinh có đăng tải bài viết trên. Đây là phản ứng đầu tiên của cư dân mạng xung quanh cuộc bình chọn “Người Phụ nữ của năm 2011″ mà NXD-Blog chủ trương. Thay mặt những người bình chọn, xin có đôi lời thưa cùng tiên sinh như dưới đây:
- Khi bình chọn, không phải những người tham gia không biết và không nhắc đến trong khi BÌNH để CHỌN.
- Chính vì có cái đoạn video clip đó được loan tải rộng rãi trên internet mà chúng tôi lại thêm quyết tâm bình chọn cho bà Bùi Thị Minh Hằng, vì lẽ, chúng tôi nhiều lần đi biểu tình cùng bà nên hiểu chuyện hơn ai hết. Khi bà bị bắt lên xe trong sự oan ức như vậy khiến bà có những lời lẽ tệ đến vậy, và khi clip đó được đưa lên mạng, bà đã nhận được sự phê bình nghiêm khắc của những thân hữu Hà Nội của bà. Ngay sau đó, chỉ trong một tuần, hình ảnh của bà thay đổi hoàn toàn. Điều này, khiến một nhà văn quân đội đã nhận xét ngay khi đó: “Trời! Cái bà này tài ghê cơ! Trong khi các em chân dài dính sì căng đan mãi không gột được, thì bà này, chỉ sau có mấy hôm đã thay đổi và cải thiện hình ảnh của mình đến bất ngờ. Đẹp và nữ tính. Áo dài và giọng nói cuốn hút”. Và sau đó, không bao giờ thấy Bùi Thị Minh Hằng như trong clip đó nữa!
- Một người có thể có những khuyết điểm hoặc sai lầm. Sai mà sửa là điều quý lắm! Ở trường hợp này, người phụ nữ ấy là đáng trân trọng, nhất là khi những cuộc biểu tình khởi đầu cho việc hình thành một xã hội dân sự hiện nay.
Thưa tiên sinh,
Chúng tôi tôn vinh người phụ nữ trần gian, chứ không định phong thánh. (Mà ngay trong các Thánh Mẫu của nước Việt, thì Thánh Mẫu Liễu Hạnh cũng trần gian hơn ai hết).
Đối với phụ nữ, chúng tôi chỉ nhìn vào khuôn mặt của họ mà thôi!
Kính chúc Trương tiên sinh và phu nhân cùng quý quyến an khang – vạn phước!
Trân trọng
Ngu đệ: Lâm Khang Nguyễn Xuân Diện bái thư!

Không có nhận xét nào: