Pages

Thứ Sáu, 25 tháng 11, 2011

Khả năng Việt Nam cắt giảm lãi suất

Reuters
Thanh Phương
 
Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Nguyễn Văn Bình : Việt Nam sẽ điều chỉnh lãi suất vào thời điểm thích hợp dựa trên các điều kiện của thị trường để hỗ trợ các doanh nghiệp.
Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Nguyễn Văn Bình hôm nay 25/11/2011 vừa cho biết có thể sẽ cắt giảm lãi suất sau khi các số liệu của chính phủ cho thấy mức tăng sản lượng công nghiệp đã chậm lại trong tháng 11, nhờ tác động của chính sách thắt chặt tín dụng.

Theo lời ông Nguyễn Văn Bình, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam sẽ điều chỉnh lãi suất vào thời điểm thích hợp dựa trên các điều kiện của thị trường, để hỗ trợ các doanh nghiệp. Ông cho rằng chỉ số giá tiêu dùng đã giảm từ tháng 8 đến nay, tạo tiền đề cho khả năng cắt giảm lãi suất.
Phát biểu trước Quốc hội hôm nay, thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhìn nhận là sản lượng công nghiệp năm nay tăng chậm lại do nhiều công ty gặp khó khăn khi cần vay vốn ngân hàng và cũng do nhu cầu tiêu thụ hàng hoá trên thế giới sụt giảm, một phần là vì tác động khủng hoảng nợ công châu Âu.
Cũng ông Nguyễn Văn Bình hdự báo là nợ xấu ngân hàng ở Việt Nam sẽ còn tăng thêm từ đây đến cuối năm, nhưng hiện vẫn còn nằm trong tầm kiểm soát. Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho biết tỷ lệ nợ xấu trong hệ thống ngân hàng vào đầu năm nay là 2,12%, nhưng không nói rõ tổng số nợ hoặc tổng số vốn cho vay của các ngân hàng Việt Nam.

Không có nhận xét nào: