Pages

Thứ Hai, 7 tháng 11, 2011

Nỗi ô nhục mang tên Quần Chúng Tự Phát


Le Nguyen 
 
 Có lẽ không có nơi nào trên hành tinh này, có những chuyện quái đản như ở Việt Nam kể từ khi người cộng sản du nhập, vay mượn tư tưởng Marx- Lenin đấu tranh giai cấp, đấu tranh cách mạng dân chủ nhân dân, nó làm đảo lộn trật tự xã hội, phá nát tình làng nghĩa xóm, cắt lìa sợi giây thiêng liêng gắn kết gia tộc và cũng chính nó dần triệt tiêu tính thiện trong mỗi con người vốn có, để còn lại tính thú lồng lộn hung dữ sẵn sàng lao vào cắn xé tranh mồi theo lối sống hoang dã thời thượng cổ.
Thử hỏi, làm người chỉ biết tranh ăn, chém giết nhau chỉ vì một phần lợi nhỏ, nhắm mắt bịt tai làm theo lời người khác chỉ đạo, định hướng không phân biệt điều hơn lẽ thiệt, thiện ác, đúng sai có khác chi loài chim muông, cầm thú như thế có đáng làm người không?

Thế nhưng, ở đất nước Việt Nam từ khi có đảng, có nước cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã sản sinh thú dữ nhiều hơn con người, chúng cắn xé đồng loại, chúng giết người dân lành vô tội gắn bản án tưởng tượng lên ngực xác chết, chúng nửa đêm vào nhà bắt người dẫn đi biệt tích, chúng ném xác thả trôi sông, chúng giết dân góp công góp của trong kháng chiến chống Pháp, chúng đày đọa “đồng chí” đã cùng vào sinh ra tử, chúng xúi dục dân đấu cha tố mẹ trong cải cách ruộng đất, chúng đập đầu, đâm chém, bắn, chôn sống đồng bào trong Huế, Mậu Thân, chúng pháo kích bừa bãi vào nhà thương trường học, chùa chiền nhà thờ, chúng bắn thẳng vào dân trên đại lộ kinh hoàng của mùa hè đỏ lửa năm 72, chúng tập trung pháo vào đoàn người chạy loạn năm 75, chúng lùa dân xuống biển, đày dân lên rừng, chúng giết lần mòn quân, cán, chính Miền Nam trong các trại tù mang danh trại cải tạo... và còn nhiều, nhiều nữa...

Tất cả tội ác của lũ thú dữ mang hình người luôn núp sau bóng nhân dân bức xúc, quần chúng tự phát, mọi tội lỗi gây ra chúng đều trút lên đầu nhân dân, nhân danh nhân dân gieo tội ác. Những tưởng rằng nhân loại ngày càng văn minh tiến bộ, cộng sản Việt Nam nhân theo đà đó thay đổi để theo kịp đà phát triển văn minh tiến bộ của loài người, nhưng không như Boris Yeltsin tổng thống Nga, đảng viên cộng sản nói “cộng sản chỉ có thay thế chứ không thể thay đổi” quả không sai, chúng vẫn tiếp tục lừa gạt nhân dân, tiếp tục gây tội ác với nhân dân như thế kỷ trước, thuở người dân còn nằm dưới ách xích xiềng nô lệ của ngoại bang.

Giờ đây thế kỷ 21, những lời nói đầu môi: “khúc ruột ngàn dặm; khép lại quá khứ hướng tới tương lai; hòa hợp hòa giải dân tộc...”những khẩu hiệu lòe loẹt: “sống theo luật pháp và hiến pháp; nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa; chính quyền của nhân dân...”tất cả đều là những thứ xa xỉ, bịp bợm, mị dân đáng ghê tởm của cộng sản không xứng đáng, không chính danh để cầm quyền.

Chúng tiếm danh nhân dân lãnh đạo nhà nước và xã hội, chúng nhân danh nhân dân làm điều phi pháp như băng đảng xã hội đen mạt hạng, chúng không dám đối diện với công lý, sư thật với nhân dân, chúng bài trò quần chúng tự phát ném phân, đồ hôi thối vào nhà ông Hoàng Minh Chính viện trưởng viện triết học Marx-Lenin và làm điều tương tự với nhà văn Trần Khải Thanh Thủy. Chúng nhân danh quần chúng tự phát khuấy động chốn tôn nghiêm tu tập, hành đạo của các tổ chức tôn giáo, chúng tấn công tu viện Bát Nhã ở Lâm Đồng đuổi thiền sinh về nơi cư trú không cho tu tập và cũng với “trò diễn”quần chúng tự phát, chúng hành hung linh mục, tu sĩ, giáo dân ở Thái Hà, Đồng Chiêm, Tam Toà cũng như với nhiều cá nhân, đoàn thể khác trên khắp nước Việt Nam.

Hiện nay ngay thời điểm này, chúng lại ở diễn trò quần chúng tự phát, “nhân dân kiên quyết phản đối” ở điểm nóng Thái Hà khi nhà thờ quyết tâm đòi lại tài sản nhà nước mượn của giáo xứ và vì không có cơ sở luật pháp hợp pháp chính đáng, chúng lại mượn phương tiện loa, đài vu khống, định hướng dư luận, chúng chỉ đạo cái gọi là quần chúng tự phát phá cổng, phá hoại tại sản nhà thờ hành hung giáo dân, linh mục nhưng vẫn leo lẻo đổ vấy cho bức xúc của nhân dân, cho quần chúng tự phát, cho nhân dân kiên quyết phản đối...???

Nhân dân giờ đã khôn ra, không còn ngây thơ như thế kỷ trước, nhắm mắt nghe theo lời tuyên truyền dối trá ngon ngọt, lặp đi lặp lại lâu dần quen tai để người dân tin như thật và trong sự kiện Thái Hà người dân đã lên tiếng chỉ thẳng ra cái được chúng gọi là nhân dân kiên quyết phản đối, quần chúng tự phát với nhiều ý kiến đại loại của các cộng tác viên cũng như bạn đọc danlambao như sau:

“Giáo xứ Thái Hà bị khủng bố, linh mục, giáo dân bị đánh đập... Chính quyền dùng côn đồ tấn công giòng chúa cứu thế Thái Hà... Công an đâu mà để những ông bà này loạn ở nhà thờ vậy?... Một kẻ lưu manh, côn đồ mấy đi nữa cũng không bao giờ tấn công vào nhà thờ, chùa chiền hay các cơ sở tôn giáo. Vậy những đối tượng này là ai?... Bọn côn đồ nó thừa đểu giả gian manh, mấy cái thằng mang máy quay đã được chuẩn bị sẵn, côn đồ cướp phá chúng không quay nhưng nếu người dân manh động chúng sẽ dựa vào đó vu oan, lấy cớ để đàn áp... Ông Nguyễn Thế Thảo đâu, ông cho Nguyễn Đức Nhanh muốn làm gì thì làm à, hay ông chỉ thị cho nó? Ông có xứng đáng là người nữa hay không, sao ông để cho quân cướp đến cướp phá nhà thờ!?... Cảnh sát đứng nhìn, có nghĩa cảnh sát chỉ đạo, tổ chức cho côn đồ vi phạm pháp luật và chỉ đạo cảnh sát là ai, chính quyền hay đảng cộng sản Việt Nam? Dù không nói ra nhưng người dân dù ít học, ai cũng hiểu! (*)

Chắc chắn, sử dụng trích dẫn, trích đoạn ý tưởng, ý kiến của các bạn đọc và cộng tác viên danlambao làm nền cho lý luận phản bác nhân dân bức xúc, quần chúng tự phát, không khéo sẽ bị các ông bà (tạm dùng ý chữ ông bà của giáo sư Ngô Bảo Châu khá thích hợp cho ngữ cảnh của bài viết này) mê tín, cuồng tín cộng sản cho là thiếu trung thực, không khách quan vì theo họ bọn này, bọn danlambao là lũ phản động bị các thế lực thù địch, lòng đầy sân hận xúi dục nói xấu, phỉ báng đảng, nhà nước không đáng tin! Thế thì người viết không sử dụng trích dẫn những suy tư, quan điểm của bạn đọc, cộng tác viên và “mỗi người là một chiến sĩ thông tin” của danlambao. Người viết sẽ thảo luận trên nền luận điểm “nhân dân bức xúc và quần chúng tự phát” là sự kiện có thật theo như tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông của đảng, nhà nước cộng sản Việt Nam, được không nào ông bà cộng sản mê, cuồng?

Đồng ý với các ông bà cộng sản “nhân dân bức xúc và quần chúng tự phát” là hai trạng thái tâm lý có thật trong đời sống con người. Chẳng hạn như nhân dân bức xúc vì bị mất đất mất nhà, bị đối xử bất công. Nhân dân bức xúc vì chủ nhân nước ngoài xúc phạm danh dự nhân phẩm, sỉ nhục dân tộc. Nhân dân bức xúc vì “tàu lạ” đuổi bắt đòi tiền chuộc, bắn giết ngư dân trên ngư trường truyền thống của tổ tiên nhưng nhà nước không tỏ rõ thái độ đúng mực bênh vực người dân bảo vệ sự thật, công lý, không lên tiếng khẳng định Việt Nam là một nước độc lập có chủ quyền mà tỏ ra hèn nhược khúm núm, nói lí nhí không ra lời trước kẻ thù. Chính vì lẽ đó, quần chúng nhân dân từ bức xúc bất công, bức xúc kẻ ngoại thù sỉ nhục, xâm phạm chủ quyền, chuyển sang hành động tự phát, biểu đạt thái độ bằng cách xuống đường đòi hỏi quyền lợi chính đáng, xuống đường chống thế lực thù địch xâm phạm độc lập chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của tổ quốc và họ hành động, tuân thủ đúng luật pháp, hiến pháp của quốc gia cũng như theo đúng nền tảng luật pháp quốc tế, là một trong những hình thức nhân dân bức xúc chính đáng, quần chúng tự phát chính đáng thể hiện tính nhân văn và nếp sống văn minh khá cao của quần chúng nhân dân.

Vậy, sự việc các ông bà gọi là nhân dân bức xúc, kiên quyết phản đối, tự phát xông vào nhà thờ lớn tiếng chửi bới hành hung giáo dân, linh mục đập phá cổng nhà thờ, gây náo loạn chốn tôn nghiêm nhưng cảnh sát đồng phục, không phải một vài ông mà khá đông đưa mắt nhìn là sao? Mọi người dân đều nghe thấy lãnh đạo của các ông bà luôn ra rả trên loa đài, kẻ trên khẩu hiệu từ thành thị đến nông thôn “sống theo luật pháp và hiến pháp... nước ta là nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa... quyền con người được bảo đảm trong nước Việt Nam...”

Thế thì hành động nhân dân “này” bức xúc, tự phát hành hung nhân dân “khác” có chính đáng, có đúng quyền con người được bảo đảm, có đúng với luật pháp, hiến pháp của nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa không? Chắc chắn là không, không có luật pháp văn minh của nước nào trên hành tinh này cho phép nguyên nhân bức xúc, tự phát xúc phạm thân thể, tinh thần, tài sản, quyền, lợi ích của cá nhân, tổ chức trừ thành phần bất hảo, du côn, băng đảng xã hội đen sống ngoài vòng pháp luật, không tuân thủ luật pháp nhà nước mới giải quyết bức xúc bằng tự phát giải quyết tranh chấp theo luật giang hồ, luật rừng mà thôi.

Nhà nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, các ông bà cứ xưng xưng là nhà nước pháp quyền, không thể dùng luật giang hồ hay luật rừng để giải quyết tranh chấp, không chỉ với giáo xứ Thái Hà mà với tất cả các đoàn thể xã hội, tổ chức tôn giáo hay mọi người dân như dân anh chị lưu manh, du côn trên đất nước này được! Hình thức nhân dân bức xúc, quần chúng tự phát như các ông bà lu loa, lấp liếm từ xưa đến nay, không còn hiệu quả cho thời đại này, nó đã biến khỏi đời sống nhân loại từ rất lâu rồi, đừng mang nhân dân bức xúc, quần chúng tự phát che chắn, biện minh cho việc hành hung giáo dân, linh mục phá hoại tài sản tôn giáo nếu không muốn nói là đàn áp tôn giáo rồi chối bay, chối biến trên diễn đàn quốc tế sẽ là nỗi ô nhục quốc thể vì họ biết các ông bà ngụy biện dối trá và họ không biết nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa nằm ở đâu, ở đẳng cấp nào trong thế giới văn minh hiện đại.

Xin hỏi ông bà, có phải nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã tiến lên “tới”cộng sản chủ nghĩa nên không cần tổ chức nhà nước, không cần cảnh sát thực thi luật pháp, bảo vệ cuộc sống ngay lành của nhân dân nên phải “diễn trò” nhân dân bức xúc, quần chúng tự phát đối đầu với người dân, hay nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của các ông bà đã quay ngược đầu trở lại thời cộng sản nguyên thủy hoang dã nên con người hoang dã sử dụng sức mạnh của loài thú dữ mạnh được yếu thua, hở các ông bà mê tín cuồng tín cộng sản Việt Nam!?


Không có nhận xét nào: