Pages

Chủ Nhật, 27 tháng 11, 2011

Sài Gòn: Địa Ốc Vẫn Đứng Im, Rao Bán Để Trả Nợ Ngân Hàng

Do được thiết kế theo phong cách hiện đại, sang trọng nên giá rất cao, mấy năm nay Tòa nhà Bến Thành Luxury (mặt chính nhìn ra chợ Bến Thành) vẫn còn treo bảng rao bán và cho thuê căn hộ.(Photo VB)

SAIGON (VB) – Lĩnh vực kinh doanh địa ốc là hao tốn tiền bạc nhiều nhất, và tiền này cũng nằm ụ rất lâu mới thu hồi về được, nếu không trùng hời đầu cơ.
Theo thông tin từ các sàn giao dịch bất động sản trên địa bàn TP. Sài Gòn, từ khi chính sách mở cửa tín dụng trở lại của Ngân hàng Nhà nước đối với 4 nhóm đối tượng trong lĩnh vực bất động sản ban hành ngày 14-11 đến nay, thị trường địa ốc hầu như chưa có chuyển biến gì. Một số công ty bất động sản còn cho rằng chính sách trên chỉ có tác dụng về mặt tinh thần.

Nhiều chuyên gia kinh tế thì cho rằng với chính sách mới của Ngân hàng Nhà nước, địa ốc được bơm tiền cũng đồng nghĩa với việc giảm áp lực lãi vay, trả nợ lên các chủ đầu tư và các khách hàng đã vay tiền mua nhà trước đó, xu hướng bán tháo nhà đất gần đây sẽ được ngăn chận. Thực tế cho thấy nhiều công ty, doanh nghiệp kinh doanh địa ốc vẫn tiếp tục rao bán nhà, đất dự án để trả nợ đáo hạn của ngân hàng.
Tuy nhiên, trong khi thị trường nhà, đất ở Sài Gòn vẫn đứng im sau chính sách mở “van” tín dụng của Ngân hàng Nhà nước, tại các dự án ở vùng ven như: Long An, Bình Dương, Đồng Nai lại đang có dấu hiệu nhộn nhịp trở lại. Như theo tin từ sàn giao dịch Bất động sảnTấc Đất Tấc Vàng, hiện công ty này đang triển khai mở bán dự án Green River City (Bình Dương), với mức giá bình quân khoảng 2 triệu đồng/m2 thì từ ngày 14 đến 19-11, đã có gần 200 khách hàng đăng ký đặt cọc mua nền đất tại dự án.
Dự kiến, trong tuần sau, sẽ có khoảng 250 khách hàng xuống dự án tham quan, tìm hiểu cơ hội đầu tư. Theo công ty này, đây là tín hiệu khả quan vì số lượng khách hàng đến công ty và giao dịch thành công đã tăng gấp đôi so với những ngày trước đó. Hay về dự án Ngũ Tượng (Bình Dương) của công ty Hoàng Anh Sài Gòn đang mở bán, mức giá rẻ khoảng 1.8 triệu đồng/m2, số lượng khách hàng đến tham quan cũng khá đông.
Nhìn chung, tin mở “van” tín dụng cũng phần nào kích thích khách hàng đi tìm hiểu để đầu tư vào nhà, đất nhưng thị trường bất động sản khu vực vùng ven khởi sắc chính là bởi giá đất nền ở đây khá rẻ, bình quân khoảng 200-300 triệu đồng/nền. Số tiền cỡ này này hầu như khách hàng không phải vay ngân hàng mà là đã có từ tích lũy.

Không có nhận xét nào: