Pages

Thứ Ba, 15 tháng 11, 2011

Thư ngỏ thứ ba gửi Thủ Tướng Nguyễn tấn Dũng

http://tintuchangngay4.files.wordpress.com/2011/10/chauxuannguyen5.jpg?w=196&h=253&h=200Châu Xuân Nguyễn
  • Chào Thủ Tướng,
Lâu quá tôi chưa viết thư đến Thủ Tướng (từ hồi Khadaffy đang tìm chổ tị nạn, cuối tháng 03.2011, xem đính kèm bên dưới cùng).
Tôi định một thời gian nữa, khi tất cả suy sụp nặng nề hơn chung quanh Thủ Tường rồi viết cho Ông một lá thư khuyên Ông từ chức và tìm chổ hạ cánh an toàn như Khadaffy (một cái chết ngu xuẫn đo không tuân thủ mệnh lệnh của dân tộc khi họ thấy mình tham nhũng, bất tài và phải từ chức mà vẫn ngoan cố).
Nhưng hơn tuần nay, tôi thấy ông có dấu hiệu đi trước tôi một bước (lần đầu tiên đó nha, thường thì tôi đi trước ông cả trăm bước, dự báo kinh tế VN từ báo chí lề phải trước ông cả 3 năm và đúng y chóc luôn (điều này đọc giả nói chứ không phải tôi)).
Đó là chuyện Ông đang dọn đường cho một cuộc hạ cánh an toàn (rất nhiều sự kiện cho thấy đây là việc ông đang làm và tôi sẽ nói nhiều ở phần dưới lá thư này).

Đọc bài báo dưới đây Nhiều báo cáo quan trọng sắp trình Chính phủ thì nó xác định cho tôi ông đang bấn loạn tột cùng vì tất cả nền kinh tế này sụp đổ chung quanh Ông, Ông giao cho Nguyễn văn Bình hạ lãi suất thì hắn làm rách việc đó hết rồi, từ đó bọn BĐS đang hoảng sợ vì người dân không chịu ký nợ ngân hàng để mua hàng trăm ngàn căn hộ đang xây dở dang.
Chuyện tái cấu trúc ngân hàng thì bây giờ bế tắc vì không thằng ngân hàng nào nói thật là nợ xấu của nó là bao nhiêu thì làm sao mua, bán, sát nhập hay phá sản được, chưa kể thằng này không chịu sát nhập thằng kia, cả một lũ tham nhũng nhưng thằng nào cũng muốn làm cha hết.
Dân đen thì họ gào như cha sắp chết, đòi giảm thuế, giản thuế này nọ, không thằng nào dám quyết chuyện thuế má này làm ông phải đứng ra cán đáng.
Tưởng là như thế chưa đủ, còn thêm chuyện báo chí nó quậy lên như thế này. Trích:”nhiều vấn đề quan trọng của nền kinh tế đang thu hút sự chú ý của công chúng ” hết trích. Nhức cả đầu.
Thêm một sự kiện nhức đầu nữa là dư nợ tín dụng, chuyện đơn giản là bấm một nút vi tính là ra mà ông phải tra khảo chúng nó 2 tuần nay mà có nhà băng nào có dám đưa con số thật đâu. Theo tôi đoán, tồng dư nợ của hệ thống là 2,4 triệu tỉ thì 20% (ước tính) sẽ là 480.000 ngàn tỉ (24 tỉ usd), con số này không sai nhiều đâu.
Chuyện DNNN thì tôi biết hiện nay ông trả về bộ chủ quản để chuẫn bị hạ cánh an toàn vì tôi thấy ông giao cho Đinh la Thăng chủ trì những cuộc họp nợ BHXH của Vinashin, Vinalines, VN Airlines, TCTY đường sắt v.v..Thú thật tôi cũng phải nể phục sức chịu đựng của ông với bọn tham nhũng và lúc nào cũng vòi tiền thế này. Petro VN vòi là EVN thiếu nợ 12 ngàn tỉ nên PVN không trang trải nổi, rồi ông bảo nó vào những NH thương mại nhà nước lấy ra trang trãi, bọn NHTMNN lại than là không còn tiền, rồi ông chỉ thị NHTMNN qua Nguyễn văn Bình ở NHNN lấy tiền thì NVB lại nói tên này (NHTMNN) nợ xấu nhiều quá, hết thanh khoản, nó phải mượn liên NH thôi. Nhưng lãi suất liên NH 30 ~ 40% thì nó không mượn. Vậy thì quay trở lại ông để giải quyết. Mà có phải 1 hay 2 TĐ (tập đoàn) đâu, 21 TĐ, thằng nào cũng khô máu hết, chưa nói đến nợ nền như chúa chổm.
Chắc những thằng TĐ này vượt sức chịu đựng của ông nên ông trả bọn nó về cho Bộ chủ quản…sức người có hãn phải không TT, quá mệt nên ông muốn đưa cu Nghị lên Thứ Trưởng rồi hạ cành. Một ngày có 24 tiếng mà bọn này tru réo không ngừng nghĩ thì thôi, qua Mỹ sống với 10 tỉ usd với Phượng phải sướng hay không (chuyện này tôi muốn nói chuyện kỹ với ông sau).
Những lời lẽ trên là sơ lược những điểm chính tôi muốn viết cho ông. Biết là ông rất bận nên phần chi tiết còn lại, tôi tóm tắt theo từng điểm và điểm nào ông muốn đọc kỹ thì cứ tự nhiên, điểm nào không quan tâm thì ông cho qua.
Sau đây là những điểm:
1. Hạ cánh an toàn
2. Khadaffy
3. Nguyễn văn Bình
4. Vũ văn Ninh
5. BĐS
6.TTCK
7. Ngân hàng
8. DNNN TĐ & TCTY
9. Suy thoái & lạm phát
10. Phạm thanh Bình & Vinashin
11. Lê Đức Thụy và tiền Polymer
12. Trương tấn Sang
13. Tiến Sĩ Cù Huy Hà Vũ, anh Trần Huỳnh Duy Thức và tù nhân lương tâm
14. Biểu tình & áp lực dân
15. Lòng tin
16. Hủy bỏ điều 4 HP
17. Lời kết
Dẫn giải chi tiết:
1. Hạ cánh an toàn
Sự suy sụp cần tái cấu trúc này là do lỗi của ông hoàn toàn chứ không dính gì tới cuộc suy thoái thế giới. Từ khi mới lên TT cuối năm 2006, ông đã vay nợ tứ phía để đầu tư công, không lo vấn đề nhập siêu, thâu tóm và móc ngoặc với những TĐ để rút ruột những tiền vay ở phố Wall mà con gái ông làm broker (ăn commission từ 2 đến 5% của 30 tỉ usd cho TĐ).
Những chuyện này ăn mòn usd dự trữ của VN từ 28 tỉ usd năm 2008 còn vỏn vẹn 10 tỉ usd bây giờ và mang nợ thêm khoảng 100 tỉ usd (70 tỉ nợ công và 30 tỉ TĐ). Đó là chưa kể mỗi năm kiều hối là 8 tỉ usd, ODA là khoảng 8 tỉ usd.
Trong nhiệm kỳ 1, CP của ông tiêu hết 18 tỉ dự trử + 40 tỉ ODA + 40 tỉ usd kiều hối +30 tỉ TĐ +70 tỉ nợ công = 198 tỉ usd. trong 198 tỉ usd này thì chỉ có vài cây cầu, Vinashin nát bét, vài con đường cao tốc ở HN, SG, nâng cấp Phi trường TSN, NB, ĐN rồi thôi, không thấy cái gì nữa.
Từ những phi vụ này, tôi đoán ông và con gái cũng kiếm được khoảng 10 tỉ. Còn chuyện bán những chứa TGĐ cho 21 TĐ và hàng trăm DNNN chỉ là tiền tiêu vặt của ông thôi. Đó là chưa kể những gói thầu EPC Trung quốc với lại quả thì bọn EVN làm sao dám ăn hỗn với ông ???
Bây giờ tất cả suy sụp thì những ĐV của BCT, UVBCHTW ghen ăn tức ở mà đưa ra nghị quyết ở Hội nghị 3, Khóa 11 cải cách nền kinh tế kể cả cải cách TĐ, Ngân Hàng và đầu tư công.
Ông nên nhớ bây giờ là thời đại internet, những thông tin như tôi viết trên thì tràn lan trong cả ngàn blog lề trái, ai đọc cũng được (phá blog này thì chúng tôi mở 10 blog khác, không tốn 1 vnd nào cả). Tất cả ai vào mạng đều đọc và trong đó có Đảng viên, BCT, UVBCHTW…đây là những người từ từ sáng mắt ra với mức độ tham nhũng của ông. Từ đây nghị quyết cải cách kinh tế mới ra đời để tát vào mặt ông đấy.
Ông chọn thời điểm này để hạ cánh an toàn là tốt nhất đấy, không thì bọn chúng (ĐCS) sẽ truất phế TT thôi, tôi thấy rất rõ, chúng nó tỉa vây cánh, bầu sửa của TT trước đó, TĐ, hệ thống NH v.v..chuyện này tôi thấy quá rõ, bất mãn tràn lan trong nội bộ đảng, cánh Trương tấn Sang đang chiếm ưu thế nhờ những thất bại kinh tế này của ông và Trọng lú cũng đang kết nối với TTS chống ông nhiệt tình đấy.
Hiện giờ tôi thấy ông hành xử như một người đang hoảng loạn cực kỳ, chỉ thị cứu BĐS, cứu NH, bơm 300 ngàn tỉ vào hệ thống ngân hàng, cứu TĐ, DNNN. Ông đang bằng mọi cách ứng phó với tình thế. Tiếng Anh chúng tôi gọi là: “Run around like a headless chook” tức là “chạy lòng vòng như con gà bị chặt đầu”
2. Khadaffy
Tôi những tưởng Khadaffy khôn hơn thế này chứ, tháng 3.2011 ông ấy đang thương lượng để được con cái, + 200 tỉ usd an toàn, nhưng những người bạo quyền thì luôn luôn nghĩ là lính sẽ trung thành với minh tới cùng. Thật sự thì trái ngược hẵn. TT nên chú tâm chuyện Khadaffy mà làm gương vì blog lề trái ngay khi Khadaffy bị giết thì rộ lên những so sánh với TT Dũng đấy.
Khaddy lúc đầu nếu từ chức thì được ra đi trọn vẹn với tiền, bạc với con cái. Sau khi có nội chiến thì chỉ được ra với gia đình, tiền để lại, vẫn ngoan cố, cuối cùng hết đường ra và kết quả thì cả thế giới đều biết.
Viễn ảnh của Khadaffy đới với ông là có thật nếu ông ngồi hết nhiệm kỳ, theo những comment trên blog tôi thì tôi thấy một phần lớn thù hằn ông lắm, tôi dùng statistical sample (mẫu thống kê) để thấy rằng hơn 70% người VN rất thù ghét ông.
3. Nguyễn văn Bình
Thống Đốc NHNNVN Nguyễn văn Bình là một Thống Đốc bất tài nhất
Chỉ thị của TT là kéo lãi suất vay xuống từ 22-25% còn 17-19% bằng cách giữ trần lãi suất huy động 14% là không khả thi. Điều này tôi nói ngày 24.08.2011 khi biết TĐ có ý định đó, nhưng NVB vẫn tiến hành ngày 07.09.2011.
Rốt cuộc thì người dân rút hết tiền tiết kiệm để trữ vàng và usd ở nhà. Vì vậy nên thanh khoản NHTM bị suy giảm trầm trọng và chuyện giảm lãi suất vay còn 17-19% tới giờ phút này DN đang chết đói vẫn chưa tiếp cận được, 2 tháng rồi, rồi đến Tết dương lịch, rồi tết âm lịch, nếu có thanh khoản trở lại cũng tháng 3 hay tháng 4.2011, mất 7 tháng doanh nghiệp không có vốn để vay. Vì lẽ đó nên cho đến hôm nay 240.000 doanh nghiệp đã đóng cửa hay phá sản.
Phải thay đổi TĐ NHNNVN ngay vì NVB này không có khả năng trong công việc này. Nền kinh tế cần một người giỏi, kinh nghiệm về KT Thị trường chứ không phải một người học kinh tế từ XHCN.
Tôi biết rằng TT muốn có BT có kinh nghiệm nước ngoài, nhưng phải là nước ngoài KT Thị Trường chứ không phải XHCN, họ không biết tâm lý thị trường đâu.
4. Vũ văn Ninh
Ông này tranh đấu cho nhóm lợi ích, cánh hẫu EVN trong khi TT tranh thủ kiềm chế lạm phát. Khi người bán hàng thấy điện, xăng lên giá thì họ lên giá bán của họ, điều này làm tăng CPI. Phải rất thận trọng trong việc lên giá thời buổi này.
Chánh phủ của ông đã lấy yếu tố xăng dầu và thực phẩm ra khỏi cách tính CPI, điều này rất nguy hiểm cho CP của ông vì doanh nghiệp và người dân sẽ không tin vào CPI, chỉ thấy thực phẩm và năng lượng tăng là họ tăng giá, lúc đó chỉ số CPI thấp nhưng người dân sẽ rất bất mãn vì họ sẽ thấy sự thật là họ càng khó khăn hơn trong cuộc sống, khả năng cách mạng mùa xuân Ai Cập càng lớn hơn nữa. Những nhà đầu tư nước ngoài khi họ bị gạt về CPI, lạm phát họ sẽ ra đi không thương tiếc, nền kinh tế cuối cùng sẽ lãnh tất cả hậu quả xấu từ đó.
Phải thành thật trong tất cả chỉ số vì nếu không Consultative Group không tin, cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước không tin, người dân không tin thì khủng hoảng sẽ lớn hơn rất nhiều, chuyện ăn gian này là lợi bất cập hại cho cả ĐCS, còn ông thì 6 tháng nữa ông sẽ rời ghế thì đâu còn là mối quan tâm của ông nữa.
5. BĐS
Tình hình BĐS là sẽ không cứu vãn được trong suy thoái 7 năm nay vì cho dầu lãi suất xuống còn 10% cũng không ai mua vì tâm lý sợ sau cơn suy thoái là tâm lý chung, từng xẩy ra bên Úc, Mỹ. Người dân phải thuyết phục 100% là kinh tế tốt, thu nhập tốt thì mới bắt đầu ký nợ mua nhà, còn lướt sóng thì chắc 10 năm nữa mới có hiện trạng đó.
CXN – Hãy nói không với việc mua BĐS trong lúc này!
Cũng như đầu tư công, ngưng xây dưng và cố gắng hạ giá, tiêu thụ hàng trăm ngàn căn hộ này rồi tính sau. Thu nhập người dân bình thường không mua nỗi căn hộ lúc bình thường thì lúc này càng không có.
Tín dụng ưu đãi cũng không ai dám mua, còn NN thì không có tiền để mua hàng trăm ngàn căn hộ rồi để đó, bán cho dân thì dân không có tiền để mượn nợ. Đó là lối ra duy nhất của hàng trăm ngàn căn hộ này.
6.TTCK
TTCK bình thường thì có ba thành phần tham gia, 1. nhà đầu tư nhỏ lẻ, 2. TĐ, DNNN, 3. Nước ngoài FII.
Ngoại quốc FII thì lánh xa TTCK, họ không trở lại thị trường khi lạm phát, tỷ giá, vàng vv..ổn định, điều này là 7 năm nữa vì chính sách thắt chặt tín dụng, rồi mở ra cho cánh hẩu ngân hàng và BĐS của ông.
Còn TĐ và DNNN thì bị cấm đầu tư ngoài ngành thì chắc sẽ không tham gia ít nhất vài năm nữa. Còn một mình nhà đầu tư nhỏ lẽ thì không đủ sức mạnh tài chính để nâng TTCK lên.
Tình hình ảm đạm này ngày càng tệ và 7 năm sau mới thoát ra được.
7. Ngân hàng
Hệ thống ngân hàng bây giờ có hơn 100 Tổ chúc tín dụng. Họ rất èo uột thanh khoản mà lại không nói thật về nợ xấu thì khó định giá để sát nhập hay phá sản vì không ai tin ai thì làm sao tiến hành được.
Càng để lâu, nguy cơ phá sản là sẽ xẩy ra nếu sát nhập không được. Nợ xấu tính thực thì quá lớn vì tất cả con nợ TĐ, DNNN, DN Tư nhân đều có khó khăn trả lương, bảo hiểm xã hội, mặt bằng thì làm sau có tiền trả hằng tháng.
8. DNNN TĐ & TCTY
Đay là một ổ tham nhũng, phải giải thể vì chúng nó quá tốn kém, mỗi năm phải vay nợ thêm cho bọn này 30 tỉ usd. Bọn này không có khả năng trả nợ đâu, tiền bao nhiêu là chúng ngốn bấy nhiêu chứ có trả được gì đâu. Phải giải quyết rốt ráo bọn này
9. Suy thoái & lạm phát
Sự suy thoái này do TT tạo ra từ khi mới nhận nhiệm kỳ đầu. Nhập siêu cao, TĐ & DNNN tham nhũng, đầu tư công không hữu hiệu dần dần ăn mòn dự trữ usd. Từ đó gây ra lạm phát và tháng 02.2011 chính TT ra nghị quyết 11 siết chặt tín dụng để kìm chế lạm phát. Từ siết chặt tín dụng này tạo ra suy thoái, chính TT là thủ phạm vì hồi tháng 03.2011, nợ công của Europe chưa xuất hiện. Chính vì vậy TT không thể đổ thừa là suy thoái này do bị ảnh hưởng của suy thoái toàn cầu, đây là một điều láo khoét để một lần nữa lừa bịp người dân.
Xuất khảu của VN phần lớn là dệt may, giày dép, dầu thô, nông sản, hải sản…tất cả những món này thì suy thoái hay không, thế giới vẫn phải mua nông sản, thủy sản, dầu thô, quần áo, giày dép nên nếu thật sự có suy thoái toàn cầu, ảnh hưởng vào kinh tế Vn chỉ là 5%. Chỉ có những quốc gia xuất khẫu xe hơi, rượu xịn, quần áo hàng hiệu thì ảnh hưởng suy thoái là có.chứ VN thì hoàn toàn không.
10. Phạm thanh Bình & Vinashin
Có tin đồn rằng TT phải hạ cánh an toàn trước khi Phạm thanh Bình ra tòa vì khả năng là hắn khai hết những chuyện móc ngoặc với TT.
11. Lê Đức Thụy và tiền Polymer
Còn vụ Securency cũng căng lắm, bọn Úc này sẽ điều tra với subpoena thì nhân chứng phải khai tất tần tật, ngay cả số tài khoản mà 12 triệu aud bỏ vào, nếu có tk Thụy Sĩ thì TT nên hạ cánh bây giờ là vừa.
12. Trương tấn Sang
Trương tấn Sang đang vận động 15 người Việt hải ngoại về nước giúp ông ấy, trong đó có tôi.
Hình như ông ấy đang chuẩn bị lập chính phủ. Những chuyến công du Ấn Độ, Hàn Quốc, Apec ông ấy đều phát biểu về chính sách ngoại giao, kinh tế, chính trị v.v..
13. Tiến Sĩ Cù Huy Hà Vũ, anh Trần Huỳnh Duy Thức và tù nhân lương tâm
Việc bỏ tù 2 anh Cù Huy Hà Vũ và Trần Huỳnh Duy Thức là rất ư thất sách.
Nếu 2 anh này còn ở ngoài làm đối lập thì chắc chắn tôi không có cơ hội viết nhiều bài đối lập mà được nhiều người ủng hộ như thế.
Nếu có 2 người đối lập như thế trong nước thì ít ra họ không dám viết bạo như tôi ngoài này. Và nếu tôi là TT thì tôi chọn 2 anh này là đối lập còn hơn là Chau Xuan Nguyen làm đối lập. CXN viết mạnh bạo hơn, thiệt hại nhiều hơn 2 người kia là cái chắc.
Kế thượng sách cho Thủ Tướng là thả 2 người này ra, điều này sẽ làm ít đi người ủng hộ CXN thì CXN đâu còn viết nhiều được nữa.
Sẵn đó thì thả hết tù nhân lương tâm ra, điều này làm TT “look good” với 90 triệu dân VN.
Rất nhiều đảng viên là độc giả của tôi, cán bộ lão thành nữa và chính những người này bảo rằng họ chán ngấy chuyện 3 Dũng làm nát bấy nền kinh tế này.
14. Biểu tình & áp lực dân
Uy thế chính trị của ông bây giờ là rất thấp. Tôi để ý thấy ông bây giờ biết sợ ý dân, sợ biểu tình lan rộng thành mùa xuân Arab (chỉ cần 10 ngàn người biểu tình là ĐCS sẽ tiêu vì các ông không dám bắn vào dân đâu, Mỹ sẽ can thiệp bằng Tomahawk).
Tiền điện ông chưa dám lên vì sợ dân nổi giận, lên lương tối thiểu để xoa dịu lạm phát, phát triển công đoàn để giảm biểu tình v.v..
Nhưng tôi cho ông biết, bao nhiêu đó chưa đủ để giữ DCS cầm quyền lâu đâu. Người dân (hơn 40 triệu) đang tiếp cận Facebook và họ lên mạng nườm nượp để đọc những trang như chúng tôi và chúng tôi sẽ mở mang trí óc họ để họ biết những quyền căn bản và dần dần đến cao cấp của họ.
TT chú ý, bây giờ đâu ai nói câu ơn Đảng nữa (chỉ 3 năm nay thay đỗi), ngược lại người dân bây giờ nói tiền thuế của họ nuôi chính phủ này đấy (họ “học” từ đâu vậy ??? Có phải từ NV hải ngoại hay không vậy ???).
Trang tintuchangngay4 của tôi bây giờ mỗi ngày có 80 ngàn lượt truy cập, mỗi ngày tôi viết 5 hay 6 bài để mở mang dân trí. Chính vì vậy nên họ không mua BĐS và rút tiền khỏi hệ thống Nh đấy. Bài viết này CXN – Xin đồng bào hãy ủng hộ tôi có hơn 5 ngàn lượt xem và hơn 250 comments. TK Facebook của tôi, mỗi ngày hơn 100 bạn trẻ xin vào làm Friendlist của tôi chỉ để đọc bài của tôi mà thôi.
15. Lòng tin
Khỏi nói ông cũng biết người dân tin tôi nhiều hơn tin ông vì bất cứ điều gì tôi kêu gọi, họ đều hưởng ứng. Còn ông thì họ chửi thậm tệ, bấm vào những link và xem những comments sẽ thấy dân tình đối với ông là thế nào. Đừng tưởng bở như Khadaffy cho tới lúc bị bắn chết, hắn vẫn nghĩ là người dân yêu thương hắn. TT nên tìm hiểu sự thật thì tốt nhất.
Sau đây là những comment tiêu biểu:
Trích:”nguyễn thanh
Đăng ngày 2011/11/11 lúc 04:53
Tôi khẳng định chắc chắn 40% doanh nghiệp VN phá sản, dừng hoạt đông, hoặc đóng cửa là chính xác .một tâm trạng chán nản, chán chường, tiêu cực không lối thoát,không tin tưỡng vào cách điều hành bởi chi phối quá lớn của lợi ích nhóm quá lớn của chính phủ NTD. Hiển hiện trong tất cả các tầng lớp doanh nhân và doanh nghiệp dân doanh khắp Việt nam là tâm trạng bi quan, thờ ơ vô cảm với nhà nước,chính phủ vì các nguồn lực quốc gia họ đã cuổm hết..Họ ví doanh nghiệp VN đang vừa bị LỐC XOÁY của giảm sút,suy thoái,suy giảm thị trường. không có mua bán, tiêu thụ bình thường. vòng quay không có.Lại bị LŨ CUỐN lớn do lãi suất ngân hàng cao lại phải bôi trơn mới vay được cùng với tính dụng chợ đen tăng chóng mặt….là những người lính trong thời bình mà họ buông súng đầu hàng,đào ngũ ( chạy làng } thì đương nhiên anh CHÂU XUÂN NGUYỄN nói đúng rồi – lấy đâu nguồn lực và tiền thuế mà cầm cự và nuôi nổi bộ máy nhà nước khổng lồ mà bất tài này… độc tài độc đoán mà lại không thể tự chuyển hóa được….việc chìm xuồng là chắc chắn. Nhưng cho hỏi anh Châu Xuân Nguyễn là khoảng năm tháng nào vậy? theo nhận định của anh và các đồng nghiệp có tiếng khác…”hết trích.
Trich:”cutin
Đăng ngày 2011/11/14 lúc 11:02 | In reply to Tungpru1.
nếu có xơ múi thì phải xúi người ta mua bán cái gì đó để kiếm lợi chứ. thế bạn không muốn người dân mua nhà đúng với giá trị thật của nó à? anh Châu kêu gọi như vậy là có lợi cho dân, trừ những ngừơi đang ôm BDS.
Phi Thương Bất Phú
Đăng ngày 2011/11/14 lúc 11:04 | In reply to Tungpru1.
Tôi thì tôi nghĩ rằng, cái gì rẻ thì nên mua. Giá nhà đất mổi ngày một rẻ thì tôi dại gì mà mua ngày hôm nay. Cám ơn Anh Châu và các Bác commem đã cho biết được tình hình giá nhà đất và những bằng chứng cụ thể đang diển ra chung quanh các Bác. Tôi có tiền nhưng muốn mua nhà cho thằng con Trai lấy vợ nhưng tôi không mua, có thể tình hình này tạm thời chờ sang cuối năm sau mới tính.” hết trích
Trích:”nguoi dan Vn
nguyen@yahoo.com
115.78.134.90
Đăng ngày 2011/11/14 lúc 10:40
“Trong hoàn cảnh đất nước XH đang nháo nhào về tất cả, về nền kinh tế yếu kém, về sự toàn vẹn lãnh thổ, về khủng hoảng tài chính ngân hàng, lạm phát cao ngất, bữa ăn còn chỉ cơm với rau, nhà đất đóng băng, cổ phiếu xuống sắp tới zero, vỡ nợ vỡ hụi hàng ngàn tỷ, công an chính quyền thẳng tay đàn áp, vu khống bôi nhọ giết người, dân oan kêu khóc dậy đất trời, mới nhất là thằng kền kền elliot kiện đại tập đoàn Vinashin đòi nợ, mà ông lại ung dung đưa con trai ông mới tý tuổi lên làm thứ trưởng, chắc cũng sắp đưa con gái ông lên phó thống đốc NHNN hoặc gì đó to đùng. Hay là ông khinh người quá, ông chọc giận nhân dân, chọc giận XH và chọc giận luôn cả các “nhóm lợi ích” đã từng có ông. Hay ngày thăng chức cho con ông đã chọn sẵn rồi không thèm hoãn nữa? Tôi cũng nghe nói hôm nay ngày đẹp (cả lịch ta lịch tây) nhưng như thế là ông thái quá rồi. Cái này tôi không thể hiểu ông.”
Thằng cha 3d tham lam tàn bạo,ngu dốt, nó coi nhân dân vn như những con cừu đần độn ? tại sao 90 triệu dân Vn cứ để cho một nhóm nhỏ tham nhũng dắt mũi, phải trả lời cho lũ cướp này biết thế nào là lễ độ.” hết trích
Trích:”namnam
Đăng ngày 2011/11/14 lúc 10:14
Ối giời , chuyện nhỏ
Một xuất vào Trung cấp cảnh xát nhăn răng là 300 triệu nhé,năm ngoái là 250 triệu thôi
Còn Đại học an ninh nhân dân khoảng 500- đến 800 triệu một xuất (tất nhiên chỉ áp dụng cho bọn thiếu điểm thôi)
Ông bác tôi có thằng con thi Học viện cảnh sát nhân dân k đỗ, đủ điểm vào trung cấp cảnh sát nhân dân, chọn khoa “ngon” quen biết cũng mất 50 triệu
Bà chị tôi là giáo viên ở quê, muốn chuyển về dạy gần nhà, mất 50 triệu đấy.
Xã hội nói như anh Lãng là nát mẹ nó rồi
THử hình dung năm 2009, các dự án xây dựng đang sốt, chánh văn phòng của Sở kiến trúc Hà Nội bạn toi kiếm được bao nhiêu các bạn biết không ? 2 năm đủ mua 4 cái máy bay cá nhân của Bầu Đức đấy.
Khi nào đổ thôi, đấy là cái đáng xem và quan tâm” hết trích.
Trích:”phamdinhtan
phamdinhtan.wordpress.com
x
Đăng ngày 2011/11/14 lúc 09:34
Anh CXN à,đây nầy:
“Tối hậu thư” của NH Nhà nước và… BĐS
http://tamnhin.net/Diemnhin/16696/Toi-hau-thu-cua-NH-Nha-nuoc-va-BDS.html
Do học chút ít theo Anh ,tôi từng gõ ở TTHN là BĐS,CK nó túm cổ thằng NH lôi luôn xuống sình thì nay chính thưc bắt đầu- Gần cuối năm kiểu này cọng với Vàng ,Đô…Dân đen chúng tôi chắc phải mua dây nịt cỡ bàn tay và 1 thùng nước lã,hoặc là bị gậy…!!! Đọc Anh viết mảng kinh tế thật thú vị và Anh báo trước là nó lại lòi ra! Có khi tôi nghĩ,với Anh (mục đích của Anh đấy) là những bài của Anh có thể là “con dao 2 lưỡi”? (Tức là Anh “lôi” ra thì “họ” né hay chữa bằng những thủ đoạn tinh vi khiếp hơn!)-Cám ơn Anh” hết trích
Trích:”Thiên Đường XHCN
thienduong@yahoo.com
65.49.14.56
Đăng ngày 2011/11/14 lúc 08:52
Đọc bài viết của Anh Châu mà sướng con mắt và cái đầu…hahahah…Em mà có người quen ở tòa án Luandon thì em sẽ in bài này và bê lên tòa án cho họ có thêm tài liệu nghiên cứu. Thảo nào Làng Vũ Đại chỉ có ở Việt Nam và Chí Phèo củng là hàng độc quyền của Việt Nam.” hết trích
Trích:”danvietcungkho
danlambaovn x
Đăng ngày 2011/11/14 lúc 01:36 | In reply to Tungpru1.
Riêng tôi , tôi thấy những lời kêu gọi người dân của anh Châu trong lỉnh vực kinh tế là hoàn toàn có lợi cho dân cho nước , vì những lời kêu gọi đó nhằm :
Vạch trần những âm mưu thủ đoạn lừa gạt người dân nhẹ dạ và thiếu thông tin để làm đầy túi cánh hẩu của thủ tướng Dũng .
Không tiếp tay , hợp tác với bọn lãnh đạo bất tài tham nhũng đang ngày đêm tàn phá đất nước nầy để chúng phải tự sụp đổ và phải trao trả quyền làm chủ đất nước về tay nhân dân.
Khi một chính quyền không biết lo cho dân cho nước thì bằng mọi cách có thể được , thay đổi cái chính quyền đó đi để lập nên một chính quyền khác biết lo cho dân cho nước , theo anh , điều nầy có nên làm hay không ?
DaoUu
Đăng ngày 2011/11/14 lúc 02:16 | In reply to Tungpru1.
Ko mua nhà bây giờ, thì vài năm nữa cùng 1 số tiền sẽ mua được 2 hay 3 căn. Các bài báo của anh CXN đăng ở đây vô cùng bổ ích cho dân VN ta, nhất là những ai đã tích cóp 1 hay 2 tỉ từ mồ hôi nước mắt mà ra, và đang ngấp nghé mua nhà. Bỏ vấn đề Chính Trị thì các bài viết này rất là có cơ sở và đạo đức trong lảnh vực kinh tế gia đình. Cách đây 20 năm chính tôi khi đi mua nhà mới tại Quận Cam, Calif trong thời kì bong bóng đã ôm lấy hậu quả đau đớn. 6-7 năm trở lại đây, tôi đã khuyên bạn bè cởi chim cút BDS nên đẩy ra lúc cao và ngưng mua nhà vài năm, bạn bè tôi ko nghe, con gái tôi cũng ko nghe. Giờ đây họ mất đi từ vài triệu đôla cho đến 200 ngàn đôla dể dàng. Có người đã phá sản.
Nên nhớ là căn cứ theo lợi tức, biểu đồ giá nhà và tình hình ổn định thì chim cút BDS của Mỹ chỉ to bằng 1/10 chim cút bên VN.
Nếu 20 năm trước, tôi mà có internet và có các bài viết hay ít ra vẻ được biểu đồ giá nhà bên Mỹ trong vòng 50 năm, thì tôi đã tránh bao phiền muộn mất mát!
danvietcungkho
danlambaovn x
Đăng ngày 2011/11/14 lúc 01:16
Một lần bất tín vạn sự bất tin , huống gì đảng CSVN đã lừa dối nhân dân suốt mấy chục năm nay . Có ai chịu khó ngồi đếm xem đảng CSVN đã bao nhiêu lần nói dối với người dân .
Bây giờ đối với dân chúng đảng có nói thật đi nữa , có được bao nhiêu người tin ?
Tôi không biết nhưng chắc chắn là không có tôi , không phải vì tôi nghe theo lời ông Nguyễn Văn Thiệu , cựu tổng thống Việt Nam Cộng Hòa , mà vì kinh nghiệm chính bản thân khi sống bao nhiêu năm dưới chế độ cộng sản , tôi nghĩ ông ấy đã nói rất chính xác :
” Đừng nghe những gì cộng sản nói mà hảy nhìn kỷ những gì cộng sản làm “
Ở lưng chừng nhìn xuống đám đông
Đăng ngày 2011/11/14 lúc 07:48
Bác CXN có luận điểm chính xác đó.
Ngân hàng là tổ chức kinh doanh tiền tệ chứ không phải là tổ chức quản lý tái sản. Việc phải nhận tài sản gán nợ là vô phương cứu chữa, vấn đề là họ chịu đựng được việc đó trong bao lâu. PetroVN Landmark đưa ra cuộc đấu giá giả tạo để tạo ra tâm lý bầy đàn có lợi cho nó, ai theo nó thi lĩnh đủ.
Đức Dũng
Un-spammed by tintuchangngay4Đăng ngày 2011/11/14 lúc 05:10
Amh CXN viết bài này là hoàn toàn đúng đấy.
Hãy chờ để cho những kẻ đầu cơ BĐS cánh hẩu em út của 3Dũng mang thân ra gá nợ NH và chỉ khi ngân hàng bán phát mãi với giá rẻ, cực rẻ mới là lúc dân ta mua vào…..”hết trích.
Đọc những comments đó thì TT thấy rằng người dân không sợ Công an, không sợ chính quyền nữa rồi và khi đụng chuyện là họ sẽ xuống đường biểu tình thôi.
16. Hủy bỏ điều 4 HP
ĐCS phải hủy bỏ điều 4 HP vì người dân từ từ sẽ đòi hỏi điều này ngày một sát sao hơn và họ sẽ thành công, tôi biết chắc là vậy vì đó là xu thế của thế giới ngày hôm nay, hội nhập đã mở mang dân trí rất nhiều rồi. ĐCS hãy tỉnh cơn mê và hãy tự cám ơn là ĐCS qua được 66 năm độc đảng và kéo dài thêm là tự sát (hoàn toàn ngược lại điều Nguyễn minh Triết viết).
17. Lời kết
Tình thế kinh tế như thế này làm cả 3 Dũng và ĐCS đang đi vào thế rất lâm nguy. Hạ cánh an toàn bây giờ là tốt và TT hãy cầu nguyện là tôi không nắm chính quyền vì khi tôi nắm chính quyền thì tôi sẽ tìm TT, bất cứ nơi nào trên thế giới để lấy lại 10 tỉ usd và đưa TT ra Tòa án với Thẩm phán độc lập xét xử về những tội ác với dân tộc Vn, trong đó có việc bỏ tù anh Cù Huy Hà Vũ và anh Trần Huỳnh duy Thức cùng những anh hùng Tù nhân lương tâm như cô Đổ thị minh Hạnh v.v..
Melbourne
15.11.2011
Châu Xuân Nguyễn
HOÀNG VŨ
14/11/2011 00:21 (GMT+7)
picture C
Chính phủ chỉ đạo Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam khẩn trương rà soát tình hình thị trường bất động sản, đề xuất giải pháp cụ thể, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 15/11/2011.
Loạt báo cáo về thị trường bất động sản, tái cấu trúc hệ thống ngân hàng, đề xuất giảm thuế… sẽ trình Chính phủ ngay trong tháng này.
Theo Nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 10/2011 vừa ban hành, nhiều vấn đề quan trọng của nền kinh tế đang thu hút sự chú ý của công chúng sẽ được các bộ, ngành liên quan báo cáo lên Chính phủ.
Cụ thể, Chính phủ chỉ đạo Ngân hàng Nhà nước chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan khẩn trương xây dựng đề án tái cơ cấu hệ thống ngân hàng thương mại, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong tháng 11/2011.
Trong thông tin công bố cuối tuần qua, Ngân hàng Nhà nước cũng cho biết đã chỉ đạo các đơn vị chức năng khẩn trương xây dựng đề án tái cơ cấu nói trên và chuẩn bị tốt cơ sở pháp lý cho quá trình tái cấu trúc hệ thống ngân hàng. Bên cạnh đó, cơ quan này cũng đang khẩn trương chỉ đạo việc xây dựng đề án cơ cấu lại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank); xây dựng phương án tổng thể xác định nhu cầu bổ sung vốn điều lệ cho tất cả các ngân hàng thương mại nhà nước.
Tại nghị quyết trên, Chính phủ chỉ đạo Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam khẩn trương rà soát tình hình thị trường bất động sản, đề xuất giải pháp cụ thể, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 15/11/2011.
Trước đó, ngày 4/11, Ngân hàng Nhà nước đã có văn bản số 8641/NHNN-DBTKTT gửi các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, yêu cầu phải báo cáo dư nợ tín dụng liên quan đến bất động sản và hạn chót nộp về là ngày 9/11 vừa qua.
Chính phủ cũng chỉ đạo Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan
nghiên cứu, đề xuất việc giảm thuế thu nhập doanh nghiệp và kéo dài thời gian miễn, giảm, dãn thuế cho các doanh nghiệp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong tháng 11/2011; khẩn trương xây dựng đề án tái cơ cấu các tập đoàn, tổng công ty nhà nước báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong tháng này.
Với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Chính phủ yêu cầu Bộ chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan khẩn trương xây dựng đề án tái cơ cấu đầu tư, trọng tâm là đầu tư công, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong tháng 11/2011.
This is Google’s cache of http://ngoclinhvugia.wordpress.com/2011/03/26/th%C6%B0-ng%E1%BB%8F-g%E1%BB%ADi-tt-nguy%E1%BB%85n-t%E1%BA%A5n-dung-nhan-khi-gadaffi-dang-tim-ch%E1%BB%97-t%E1%BB%8B-n%E1%BA%A1n-chau-xuan-nguy%E1%BB%85n/. It is a snapshot of the page as it appeared on 21 May 2011 23:33:20 GMT. The current page could have changed in the meantime. Learn more
Text-only version
These terms only appear in links pointing to this page: cach chauxuannguyen
Ngoclinhvugia’s Blog
Just another WordPress.com weblog
« DÂN BIỂU CANADA và HOA KỲ TÌM CÁCH HỢP TÁC về VẤN ĐỀ NHÂN QUYỀN VIỆT BAN (VOA)
CẤM MUA BÁN VÀNG ĐÔ ĐÚNG HAY SAI? (BS Hồ Hải) »
THƯ NGỎ GỬI TT NGUYỄN TẤN DŨNG nhân khi GADAFFI ĐANG TÌM CHỖ TỊ NẠN (Châu Xuân Nguyễn)
Bởi ngoclinhvugia
Thư ngỏ gửi TT Nguyễn Tấn Dũng nhân khi Khadaffi đang thương lượng tìm chỗ tỵ nạn
Châu Xuân Nguyễn
Tháng Ba 26, 2011 dailyvnews1
Thưa Thủ Tướng,
Từ hồi tranh đấu chống lại Bauxite Tây Nguyên và trang Bauxite VN còn hiện hữu, tôi viết cũng 5 hay 10 emails cho Thủ Tướng rồi. Thành thật mà nói, tôi không viết thư để cho Thủ Tướng đọc, nhưng tôi viết cho 86 triệu người dân VN đọc vì tôi không viết thư để hiến ý cho Thủ Tướng nhưng tôi viết thư để người dân thấy Thủ Tướng bất tài như thế nào và vì sự bất tài và tham nhũng này mà đời sống của Dân Tộc VN ngày càng lầm than và thật tình là họ không có lối thoát. Họ cũng không còn tin vào những con số đã được Thủ Tướng tô son trét phấn để tạo tâm lý an bình cho họ. Những động tác này đã đem kết quả trái ngược lại.
Sau đây là những điểm tôi muốn nói lên ý tưởng cá nhân của tôi cho Thủ Tướng:
Đại tá Khadaffy của Lybia.
Tôi yêu cầu Thủ Tướng nhớ một điều rất rõ ràng, bất cứ nhà Cầm quyền nào trên thế giới, bạn của Mỹ hay thù của Mỹ, một khi họ chĩa vũ khí vào giết hại dân của họ là Mỹ và thế giới tự do sẽ dùng mọi cách để hạ bệ nhà độc tài đó. Chỉ trừ vụ Thiên An môn xảy ra hồi tháng 6 năm 1989, 22 năm nay rồi, lúc đó người Mỹ và thế giới Tây Phương chưa đủ mạnh để giải thể độc tài CS tại TQ. Nhìn những trường hợp cận đại, Saddam Hussein khi ông ấy tấn công Kuwait (02.08.1990), Mỹ và thế giới cũng còn tha thứ ông ấy được miễn là rút quân về và trú đóng trong Iraq. Nhưng khi ông ấy dùng gas Sarin giết dân Kurds của Iraq thì lúc đó Mỹ phải giải thể ông ấy (A genocidal campaign against Kurds). Rồi đến Ben Ali của Tunesia, khi quân đội bắt đầu bắn đạn thật vào dân làm cách mạng thì lúc ấy là lúc kết liễu chế độ của Ben Ali. Gần đây nữa là Mulbarak của Ai Cập, khi quân đội bắn giết dân biểu tình thì mặc dầu là bạn lâu đời với Mỹ, Mulbarak cũng phải ra đi. Và bây giờ là tên cứng đầu, đối đầu với Mỹ (dĩ nhiên vì không là bạn với Mỹ nên Mỹ không thuyết phục được như đã từng thuyết phục Mulbarak) Khadaffi. Khi tên này bắt đầu bắn giết dân biểu tình thì Đồng minh vận động với LHQ để can thiệp trực tiếp bằng no-fly zone rồi sẽ can thiệp bằng bộ binh. Khi biết 122 tên lửa Tomahawk bắn từ Địa Trung hải cách xa hàng trăm cây số ngoài biển mà rót ngay vào dinh thự của hắn làm chết đứa con thứ 6 là dĩ nhiên hắn phải run sợ. Mỹ còn có thể dùng phi cơ ko người lái Drones điều khiển từ California mà có thể tìm ra Khadaffy bất cứ lúc nào và chỉ cần bấm nút Hell-fire missile thì chỉ có nước khiêng xác hắn ra mà thôi. Chính vì vậy, với hàng chục tỉ usd và gần 150 tấn vàng, hắn đang thương lượng với Mỹ để tỵ nạn, đây là một cử chỉ của một người thức thời, và hắn biết rằng chậm một ngày nào là cơ hội thoát nạn của hắn càng mong manh, thắng thì hắn biết hắn sẽ không bao giờ thắng, không bao giờ khôi phục lại được.
Tương lai của những cuộc nổi dậy ở Trung Đông và Á Châu.
Như ông thấy, Yemen khi có nổi dậy, quân đội (trong những cuộc nỗi dậy của Tunesia, Ai Cập, Lybia, Iran, Saudi Arabia v.v.) lần đầu tiên đào ngũ và gia nhập quần chúng ngay trong những ngày đầu vì họ biết rằng khi có số đông, thế giới và LHQ sẽ ủng hộ tiếng nói của họ. Điều này làm Thủ Tướng Yemen từ chức chỉ trong vòng vài ngày mà thôi. Rất nhiều QDNDVN theo dõi tình hình này lắm. Sống và hít thở không khí dân chủ 36 năm nay của Úc, tôi biết được một điều là những chính phủ thật sự dân chủ Tây Âu thì họ tôn trọng ý kiến của số đông dân của nước đó, khi dân VN nỗi dậy cách mạng Hoa Lài với số đông để biểu dương, là lúc đó chế độ CS coi như cáo chung, nếu có thêm đạn thật và đổ máu, tôi chắc rằng ngày tàn sẽ đến rất nhanh.
Rất nhiều phe cánh của con cái của các Ông hồi hưu đang bung ra để thương lượng với hải Ngoại.
Những cánh của TTS, VVK, PVK đang chán ghét sự độc tài của nguyen tan dũng và đang kết nối với Hải Ngoại để lật đổ đảng CS này rồi đấy, họ móc nối và liên lạc mật thiết với nhiều tổ chức Chính trị ở hải Ngoại này mà tôi biết đó là sự thật.
Tình hình kinh tế vĩ mô hiện nay và lời tự thú là minh bất tài của Thủ Tướng như bài báo dưới đây.
Với một chính phủ có tự trọng như Nhật, Úc, Mỹ, Pháp, Anh v.v..khi vị nguyên thủ quốc gia tự thú như thế này là phải kèm theo lời từ chức. Ông vận hành nền kinh tế 100 tỉ usd này mà để cho những tập đoàn và tổng công ty nhà nước mượn thêm nợ từ 20 tỉ usd (400 ngàn tỉ vnd) năm 2008 thành 50 tỉ usd (1 triệu tỉ vnd) năm 2009, trong năm đó, mức phát triển của VN chỉ là 7% của 90 tỉ usd tức là phát triển được 6.3 tỉ usd mà chỉ riêng tập đoàn và TCY mượn nợ thêm là 30 tỉ usd (gấp 5 lần mức tăng trưởng). Có quốc gia hay công ty tư nhân nào mượn 30 triệu để có 6.3 triệu tăng trưởng hay không ??? Số tiền này không phải mượn ở nước ngoài nhưng mượn của hệ thống Ngân hàng Thương mại nhà nước, đây là những món nợ từ Vinashin chuyển qua Vinalines và PetroVN. Những món nợ này họ ko bao giờ có đủ tiền để trả, họ chây lì với hệ thống ngân hàng thương mại nhà nước. Ngay cả ngân hàng thương mại nhà nước phải mượn usd trên thị trường tài chính thế giới để có thanh khoản mà sinh lời. Những ngân hàng thương mại nhà nước này không thể nào ngửa tay để Ngân Hàng Nhà nước in thêm tiền cho họ mượn vì in nhiều tiền quá sẽ sinh ra lạm phát như Zimbabwe bây giờ. Nhưng nếu mượn tiền usd trên thị trường tài chính thế giới mà không trả nợ gốc và lãi đúng hẹn bằng usd thì họ sẽ bị như Vinashin default 60 triệu usd ngày 20.12.2010, Ngân hàng thương mại cổ phần nhà nước chính vì vậy mà Ngân hàng thương mại nhà nước bị xuống hạng của Moody
Cấm giao dịch vàng miếng và đô la hóa VND.
Khi tôi kêu gọi mọi người dân tích trử vàng và usd thì giá vàng tăng vùng vụt nhưng ông đã tước đi quyền mua và kinh doanh vàng miếng của người VN, chính vì vậy họ không được dịp kiếm thêm 10 hay 20% trong lúc tình hình bất ổn ở Trung Đông. Điều này sẽ làm cho người dân Hà Nội oán ghét ông rất nhiều vì nhiều độc giả báo cho tôi biết lần trước, tôi báo họ mua vàng vì vnd phá giá và họ đã rút tiền nhiều đến nỗi những chi nhánh ở HN mất thanh khoản trong mấy ngày liền.
Nguyên nhân của cách mạng Hoa Lài là do đời sống người dân quá chật vật.
Đọc bài này để thấy cơn bão giá này có nguyen nhân từ nợ quốc gia quá cao (100 tỉ usd trong khi đó GDP là 100 tỉ usd và nhập siêu hơn 12 tỉ usd /năm. Những điều này làm chúng ta khan hiếm ngoại tệ trầm trọng nên Chánh phủ phải tranh mua usd với người dân, nên phá giá vnd, kéo theo đó xăng tăng 2.900 vnd/lít, điện tăng 15.24%, thịt heo 90 ngàn/kg, cá diêu hồng 60 ngàn/kg, gạo, đường, bột ngọt, nước mắm đều lên giá trong khi lương công nhân vẫn còn 2 triệu hay 3 triệu/tháng, làm sao người dân sống nỗi. Ngay cả trong cách tính CPI, chính phủ của ông đã ăn gian, dùng tỉ trọng (weightings) của mướn nhà ở quá cao như ở Úc (1000 aud/tháng lúc lương là 3,200 aud/tháng), còn bên VN, 90% lương là để vào đi chợ thì tỉ trọng lại thấp. Chính vì vậy trong 3 tháng qua, vật giá ở chợ tăng 25, 30% mà CPI chỉ có 6% mà thôi, đây là một sự gian lận trắng trợn.
Mặc dù đã gian lận, chỉ tiêu CPI cả năm là 7% là một con số lừa bịp vì 3 tháng đầu CPI là 6% thì 9 tháng sau chỉ tăng giá có 1% hay sao ? Một trỏ bịp bợm cần được lật tẩy cho người dân biết.
Chào Ông,
Melbourne 26.03.2011
Chau Xuan Nguyen

Không có nhận xét nào: