Pages

Chủ Nhật, 20 tháng 11, 2011

Thực Phẩm Dơ Bẩn Và Độc Hại Của Trung Cộng Tràn Vào Việt Nam Nhân Tết Sắp Tới

Nhân mùa Tết âm lịch sắp tới, là mùa mà dân chúng Việt Nam bắt đầu mua sắm hàng hóa và chuẩn bị thực phẩm đón Tết, các loại thịt độc hại Trung Cộng ồ ạt ràn vào Việt Nam bằng nhiều ngã, kể cả chuyện đút lót cho các quan chức Cộng sản Việt Nam để nhập khẩu. Gọi chung các các loại thực phẩm này, trong nước hiện nay có cách gọi là “thực phẩm bẩn”. Vào ngày 17 tháng 11 vừa qua, lần đầu tiên hải quan Lạng Sơn bắt được một vụ vận chuyển hàng lậu chính thức và lớn chưa từng thấy.

23 container hàng lậu với khối lượng thực phẩm bẩn từ Trung Cộng lên đến hơn 400 tấn. Nếu không bị phát hiện, lượng hàng này bị tung thị trường trong nước sẽ ảnh hướng rất lớn. Toàn bộ số thịt bẩn này đều dược Trung Cộng thuê xe tải Việt Nam chở vào. Khi hải quan Lạng Sơn dừng một chiếc để kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện trên xe chở gần 1.000 kg thịt lợn được nhập lậu từ Trung Cộng. Toàn bộ số nội tạng lợn đang trong thời kỳ phân hủy, bốc mùi hôi thối nồng nặc. Với thủ đoạn đóng thành những gói hàng, lợi dụng đêm tối, Trung Cộng cho vận chuyển hàng từ biên giới về các tỉnh trong nội địa tiêu thụ.
Trước đó vài ngày, Công an TP Lạng Sơn bắt quả tang hàng loạt xe ô tô đang vận chuyển một số lượng lớn con giống gia cầm nhập lậu từ Trung Cộng qua biên giới, trên quốc lộ 1A thuộc thôn Quang Trung – Quảng Lạc – TP Lạng Sơn. Qua kiểm tra, trên xe chở gần 5.000 con vịt, gà giống. Toàn bộ số con giống gia cầm này chưa qua kiểm dịch thú y. Hiện nay tình trạng buôn bán, vận chuyển nội tạng và các sản phẩm thịt gia súc trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn vẫn diễn biến hết sức phức tạp. Những sản phẩm nội tạng không qua kiểm dịch, tẩm ướp hóa chất độc hại tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh dịch vẫn ồ ạt ngày đêm tuồn vào nội địa đe dọa sức khỏe người dân Việt Nam.
Đã thành thông lệ, về cuối năm, thực phẩm “bẩn” như nầm lợn, nội tạng lợn, chân gà, mề gà… lại ùn ùn đổ vào thị trường trong nước. Năm nào cũng vậy, dường như việc thực thi cũng chỉ dừng lại ở khía cạnh phát hiện vụ việc đơn lẻ và xử phạt, mà không làm thuyên giảm cũng như chấm dứt được thực phẩm “bẩn” nối đuôi nhau vào sâu nội địa rồi đến từng gia đình. Càng về cuối năm, tuyến biên giới Lạng Sơn, Lào Cai, Móng Cái, những cửa ngõ để thực phẩm “bẩn” đi vào nội địa lại càng rầm rộ. Tại cửa khẩu Lạng Sơn, mỗi kilôgam thịt lợn “bẩn” nhập lậu chỉ có giá vài nghìn đồng nhưng khi đến các nhà hàng đặc sản được bán với giá vài trăm nghìn đồng.
Thực phẩm “bẩn” nói chung nhập lậu vẫn ngày ngày lọt lưới qua biên giới để vào nội địa, qua nhiều cửa gác. Quy định xử phạt của Cộng sản Việt Nam cho hành vi buôn bán thực phẩm “bẩn” từ đất Trung Cộng thường lại quá nhẹ, mức xử phạt không đủ sức răn đe. Đó còn chưa kể, một số đơn vị “ngại” bắt, tịch thu loại hàng hóa này vì không có kho cũng như bảo quản khó khăn. Mà nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam thì biết nhưng lại có chính sách làm lơ. Vì vậy chỉ có dân là người chịu thiệt hại vô cùng.

Không có nhận xét nào: