Pages

Thứ Năm, 3 tháng 11, 2011

Toàn cảnh vụ nổ gas sập nhà ở Tạ Quang Bửu

Theo: Phunutoday

Một tiếng nổ chát chúa như bom dội, toàn bộ ngôi nhà hai tầng sập đổ vùi lấp cả một gia đình gồm 4 người. Hai vợ chồng anh Minh đã được đưa đi cấp cứu kịp thời, tuy nhiên hai cháu bé (con anh Minh chị Ngân) thì đã tử vong do vết thương quá nặng.
Khoảng 5h45 sáng nay, 3/11, một tiếng nổ lớn phát ra từ căn nhà cuối ngõ 22 phố Tạ Quang Bửu (Hà Nọi) làm rung chuyển cả một khu vực rộng lớn xung quanh. Vụ nổ xảy ra ngay lúc sáng sớm nên càng khiến người dân hết sức hốt hoảng.
Có mặt tại hiện trường ngay sau khi sự việc đáng tiếc xảy ra, PV Phunutoday phỏng vấn nhanh một số nhân chứng được biết, khoảng 5h45 sáng nay, 3/11 tiếng nổ phát ra từ căn nhà của anh Trần Nhật Minh (SN 1968) và chị Nguyễn Thu Ngân (SN 1974), lớn như tiếng boom dội, một số ngôi nhà trong ngõ 22 Tạ Quang Bửu rung lên bần bật còn cửa kính thì bị vỡ nát.

Anh Minh và chị Ngân đã nhanh chóng được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Xanh Pôn nhưng hai cháu bé con anh chị thì vẫn kẹt đâu đó giữa đám đổ nát ngổn ngang.
Vụ nổ khiến ngôi nhà 2 tầng, diện tích khoảng 15m2 nằm cách đường Tạ Quang Bửu khoảng 30m đổ sập hoàn toàn. Ngay sau tiếng nổ, người dân xung quanh vội lao đến ứng cứu thì nghe tiếng kêu của 2 vợ chồng ở khu vực tầng 1, đồng thời là bếp của căn nhà, để bình gas. Họ vội vã đưa 2 vợ chồng đi cấp cứu trước.
Sau đó, khi vẫn nghe thấy tiếng kêu khóc của trẻ em nhưng 2 cháu bé do bị bê tông sập đè lên khi đang ngủ ở tầng 2 nên không thể cứu được. Người dân lập tức đã báo cáo sự việc lên cơ quan chức năng.
Nhận tin báo, lực lượng công an phường sở tại phối hợp cảnh sát PCCC khẩn trương tổ chức cứu người bị hại. Tuy nhiên, do ngõ vào ngôi nhà bị sập phải đi qua một khu chung cư, trần thấp nên xe cứu hộ không thể tiếp cận. Lực lượng cứu hộ chỉ có thể dùng khoan bê tông, búa, nệm hơi để nâng khối bê tông bị sập đang đè lên 2 cháu bé. Được biết hai cháu bé một trai một gái là Trần Thị Ngọc Trâm (14 tuổi) và Trần Duy Anh (7 tuổi).
Đến khoảng 10h45, thông tin từ BV Việt Đức cho biết bé trai Trần Duy Anh đã không thể qua khỏi do vết thương quá nặng
12h trưa, cháu gái cũng được đưa ra khỏi đống đổ nát. Theo quan sát tại hiện trường, PV nhận thấy cơ thể cháu được phủ kín bằng khăn trắng, lặng lẽ đưa nhanh lên xe cứu thương đang chờ sẵn bên ngoài.
Ở một diễn biến khác, theo thông tin chúng tôi nhận được, tại bệnh viện Xanh Pôn, anh chị Minh – Ngân đã tỉnh lại. Khi vừa tỉnh dậy, chị Ngân liên tục kêu khóc trong đau đớn “tôi giết con tôi rồi” sau đó lại lịm đi.
Theo các bác sĩ tại bệnh viện, chị Ngân bị bỏng khá nặng, với mức độ thương tích 40%, còn Minh cũng bị bỏng tới 20% diện tích cơ thể. Hiện tại cả hai đã được tiêm thuốc chống sốc và đang được theo dõi nghiêm ngặt.
Nhận định ban đầu cho biết, vợ chồng anh chị Minh – Ngân bị bỏng do khí nén, nhiều khả năng sẽ bị ảnh hưởng đến cả bộ phận hô hấp.
Một người nhà nạn nhân cho PV biết, cả hai vợ chồng anh chị Minh – Ngân đều làm công chức nhà nước nên buổi sáng vợ chồng nạn nhân không nấu ăn sáng ở nhà. “Sáng nay khi dậy chị Ngân phát hiện trong nhà có mùi ga rất nặng, khả năng Ngân xuống bếp bật điện để vào kiếm tra ga khiến cho bình ga phát nổ”, người này nói.
Toàn cảnh vụ nổ gas sập nhà gây chết người xảy ra vào sáng nay (3/11):
Ảnh: ANTĐ
Sau tiếng nổ ngôi nhà 2 tầng chỉ còn là đống đổ nát (Ảnh: Dân Trí
Vụ nổ đã vùi lấp cả một gia đình gồm 4 người. Hai vợ chồng anh Minh may mắn được phát hiện và đưa đi cấp cứu nhưng còn hai cháu bé thì vẫn bị mắc kẹt đâu đó. (Ảnh: Trần Phương)
Lực lượng cứu hộ đã nhanh chóng khẩn trương cứu người bị nạn (Ảnh: Trần Phương)
Xe cứu thương (Ảnh: Trần Phương)
Các nhân viên y tế luôn trong tư thế sẵn sàng ứng cứu (Ảnh: Trần Phương)
10h48 cháu Trần Duy Anh được đưa ra ngoài. Nhưng cháu đã tử vong ngay trên đường đi cấp cứu (Ảnh: Dân Trí)
Cán bộ y tế thường trực chờ đợi thông tin về bé gái
12h bé gái được đưa ra nhưng theo quan sát cháu bé đã tử vong ngay tại hiện trường (Ảnh: VnE)

Không có nhận xét nào: