Pages

Thứ Năm, 10 tháng 11, 2011

Việt Nam sẽ thúc đẩy quan hệ chính trị với các đối tác tại APEC 2011

Chủ tịch nước Việt Nam Trương Tấn Sang
Hình: REUTERS
Chủ tịch nước Việt Nam Trương Tấn Sang

 Chủ tịch nước Việt Nam Trương Tấn Sang cho rằng Hội nghị các Nhà lãnh đạo diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương là cơ hội để Việt Nam thúc đẩy quan hệ chính trị, thương mại và đầu tư với các đối tác khu vực.

Theo tin hôm thứ Năm của hãng thông tấn Bernama, nhà lãnh đạo Việt Nam cho biết như thế trong lúc chuẩn bị tham dự hội nghị thượng đỉnh APEC lần thứ 19 tổ chức từ ngày 10 đến ngày 13 tháng này tại Hawaii.


Ông Sang nói thêm rằng sự tham dự của Việt Nam cũng góp phần làm sâu sắc hơn quan hệ giữa Việt Nam với các thành viên APEC thông qua trao đổi thông tin về tình hình phát triển kinh tế xã hội và chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước Việt Nam.

Được thành lập năm 1989, APEC hiện nay là tổ chức hợp tác kinh tế- thương mại lớn nhất trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

21 quốc gia và vùng lãnh thổ thành viên APEC chiếm 40% dân số, 55% GDP và 44% kim ngạch mậu dịch của toàn thế giới.

Báo chí Việt Nam cho biết sau khi gia nhập APEC vào năm 1998 Việt Nam đã có điều kiện tiếp cận tốt hơn với nguồn vốn, công nghệ hiện đại và kinh nghiệm quản lý thông qua các hoạt động đầu tư, thương mại với các thành viên APEC, trong đó có những nền kinh tế hàng đầu thế giới như Hoa Kỳ, Nhật Bản, Trung Quốc và Canada.

Nguồn: Bernama, Tuoi Tre, Vietnam Plus

Không có nhận xét nào: