Pages

Chủ Nhật, 13 tháng 11, 2011

VN Diễn Tập Chống Biểu Tình, Phó Thủ Tướng Tới Tham Dự

Chuyện lạ tại quê nhà: vì lo ngại “Đám đông biểu tình gây rối...” chính phủ đã diễn tập phòng chống khủng bố sáng ngày 11-11-2011.
Với không khí trấn áp “biểu tình gây rối” như thế, chúng ta có thể tin rằng Luật Biểu Tình sẽ không bao giờ có tại VN, và quyền của người biểu tình sẽ chỉ là nằm mơ, bất kể đã được ghi trong hiến Pháp từ lâu.
Bản tin nhan đề “Diễn tập phòng chống khủng bố cướp máy bay” đăng ngày 11-11-2011 trên báo Thanh Niên viết:
“Sáng nay (11.11), Ban chỉ huy khẩn nguy hàng không TP. Cần Thơ và Cục Hàng không Việt Nam đã tổ chức diễn tập phòng chống khủng bố năm 2011 tại Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ. Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải cùng lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải, Bộ Công an, Quân khu 9... đã đến dự.
Tình huống giả định: Đám đông biểu tình gây rối, bọn khủng bố xông vào nhà ga bắt hành khách làm con tin, khống chế nhân viên an ninh bảo vệ, cướp máy bay, đòi 1 triệu USD để sang nước thứ hai, sau đó cho nổ bom cài bên trong nhà ga gây cháy nổ.
Sau khi nắm được thông tin, lực lượng công an, quân sự TP. Cần Thơ cùng tiểu đoàn đặc nhiệm - Bộ Công an, Sở Phòng cháy chữa cháy..., bằng các biện pháp nghiệp vụ đã tiến hành "thương lượng" với bọn khủng bố để kéo dài thời gian cho các lực lượng đặc nhiệm áp sát máy bay giải cứu con tin trong máy bay và hành khách tại nhà ga một cách an toàn, đồng thời khống chế bắt giữ toàn bộ bọn khủng bố.”
Điều cực kỳ khó hiểu là tại sao chính phủ cứ giả định rằng hễ có “đám đông biểu tình gây rối” là sẽ có “khủng bôá xông vào nhà ga,” và tại sao khi diễn tập phải có cấp cao tới mức Phó Thủ Tướng Hoàng Trung Hải tới quan sát diễn tập? Như thế, khi giới trí thức biểu tình, cho dù là phản đối Trung Quốc chiếm đảo Biển Đông, thế nào cũng bị khám xét xem có giấu bom trong người không...

Không có nhận xét nào: