Pages

Chủ Nhật, 25 tháng 11, 2012

Lần đầu tiên Việt Nam có biện pháp phản ứng mạnh đối với Trung Quốc


Theo báo Tuổi Trẻ cho biết, sau khi Trung Quốc tuyên bố in bản đồ hình lưỡi bò lên hộ chiếu mới của người dân thì phản ứng đầu tiên của Việt Nam rất rõ ràng trước hành động này, là đóng dấu hủy bỏ lên hộ chiếu và phát một Visa rời cho công dân Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam.
AFP
Một nữ công an Trung Quốc ở Giang Tô cầm trên tay những hộ chiếu điện tử mới hôm 08-05-2012.
Động thái này được xem là tích cực và cương quyết nhất của Việt Nam từ trước tới nay trước những hành động khiêu khích của Trung Quốc về chủ quyền biển đảo.
Theo bản tin cho biết trưa ngày 23 tháng 11 tại cửa khẩu quốc tế Lào Cai, cơ quan chức năng phía Việt Nam đã đóng dấu hủy bỏ lên các hộ chiếu có in hình lưỡi bò của công dân Trung Quốc.

Theo Trung tá Trần Việt Huynh, đồn trưởng đồn biên phòng Lào Cai thì tính tới nay cơ quan này đã hủy bỏ 111 hộ chiếu có hình lưỡi bò và cấp thị thực rời cho người muốn nhập cảnh. Theo Trung tá Trần Việt Huynh thì hành động của đồn biên phòng số 7 nhằm khẳng định Việt Nam không công nhận tấm bản đồ bất hợp pháp này, và con dấu chấp thuận đóng trên Visa rời cho thấy Việt Nam vẫn hoan nghênh khách du lịch đến từ Trung Quốc.
Tuy nhiên bản tin không ghi rõ đây có phải là chính sách của Bộ ngoại giao Việt Nam đưa ra hay không, vì cho tới nay chưa thấy một thông tư nào nhằm hướng dẫn các cơ quan có trách nhiệm nhập cảnh, cách giải quyết đối với tờ hộ chiếu bất hợp lệ này.

Không có nhận xét nào: