Pages

Thứ Sáu, 9 tháng 11, 2012

Ông Hồ Cẩm Đào cảnh báo những “nguy cơ sống còn” trong đại hội 18


(GDVN) – “Nếu chúng ta không xử lý tốt vấn đề này, nó có thể là mối họa đe dọa đến sự tồn vong đối với đảng và thậm chí nó có thể gây ra sự sụp đổ của đảng, sự sụp đổ của nhà nước”, ông Hồ Cẩm Đào nói.
Ngay trong phiên khai mạc Đại hội 18, ông Hồ Cẩm Đào – Tổng bí thư đảng Cộng sản Trung Quốc khóa 17 đã lên tiếng cảnh báo các nhà lãnh đạo cấp cao Trung Quốc phải cảnh giác với “những nguy cơ”, tránh “kiêu ngạo và hung hăng” nếu muốn ngọn cờ cách mạng xã hội chủ nghĩa vĩ đại tiếp tục tung bay.
Phó Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, (giữa), Thủ tướng Ôn Gia Bảo, (trái) và Chủ tịch Hồ Cẩm Đào
Phát biểu trước hơn 2.600 đại biểu đến từ khắp nơi trên cả nước tại Đại lễ đường Nhân dân, Hồ Cẩm Đào cho biết, 7 ngày diễn ra đại hội 18 sẽ giúp xây dựng “một xã hội khá giả trong tất cả mọi khía cạnh”.
Ông tuyên bố, đảng Cộng sản Trung Quốc đã dẫn dắt đất nước đi từ “nghèo nàn lạc hậu” tới “một Trung Quốc mới ngày càng thịnh vượng và mạnh mẽ”. “Đảng Cộng sản Trung Quốc đã đạt được những thành tựu mang tính lịch sử”, ông nói.
Hồ Cẩm Đào cảnh báo tham nhũng là mối đe dọa nghiêm trọng đối với đảng trong bối cảnh nước này buộc phải khai trừ hai quan chức cấp cao ra khỏi đảng vì các bê bối liên quan tới tham nhũng gây xôn xao dư luận trong và ngoài nước thời gian qua, trong đó có cựu Bí thư thành ủy Trùng Khánh Bạc Hy Lai.
“Nếu chúng ta không xử lý tốt vấn đề này, nó có thể là mối họa đe dọa đến sự tồn vong đối với đảng và thậm chí nó có thể gây ra sự sụp đổ của đảng, sự sụp đổ của nhà nước”, ông Hồ Cẩm Đào nói.Đại hội 18 đánh dấu bước ngoặt quan trọng của đảng Cộng sản Trung Quốc đã khai mạc tại Bắc Kinh hôm 8/11. Đại hội dự kiến sẽ diễn ra trong 7 ngày. Bế mạc đại hội sẽ công bố danh sách các nhà lãnh đạo thế hệ thứ 6 của đảng.
Nguyễn Hường (nguồn Telegraph)

Không có nhận xét nào: