Pages

Thứ Bảy, 24 tháng 11, 2012

Quan Trung Quốc mất chức vì băng sex



Ông Lôi Chánh Phú là bí thư đảng ủy của một quận thuộc Trùng Khánh
Một quan chức Đảng Cộng sản cấp quận ở tây nam Trung Quốc đã bị sa thải do xuất hiện trong một đoạn video sex bị người dùng trang tiểu blog công bố.
Ảnh chụp màn hình được cho là lấy từ video quay cảnh ông Lôi Chánh Phú quan hệ tình dục với bồ nhí đã được công bố vào hôm thứ Ba.

Vụ việc làm nổi bật lên những ảnh hưởng ngày càng tăng của người dùng các trang tiểu blog ở Trung Quốc trong việc vạch mặt các quan chức địa phương.
Ông Lôi, bí thư một quận thuộc Trùng Khánh, được tường thuật là đã khẳng định video trên là giả mạo.

Các phóng viên nói rằng Đảng Cộng sản đã tăng cường việc chống tham nhũng và có hành vi không thích hợp trong các quan chức giữa lúc công chúng đang ngày càng tức giận về tình trạng lạm dụng quyền lực.
Hiện chưa rõ ai đã quay các cảnh video và đoạn ghi hình đã được tung ra như thế nào. Một nhà báo Trung Quốc đã đăng các hình ảnh vào hôm thứ Ba.
Ông nói rằng đoạn video trên đã được thực hiện hồi năm 2007 và xác định ông Lôi là người đàn ông trong các bức ảnh, đã có "quan hệ tình dục không phù hợp" với một "bồ nhí" 18 tuổi.
Ông Lôi đã bị sa thải sau khi một cuộc điều tra của các quan chức đảng địa phương kết luận rằng người đàn ông trong những hình ảnh đó quả đúng là ông ta.
Một tuyên bố hôm thứ Sáu cho biết một cuộc điều tra kỹ hơn đối với ông Lôi sẽ được thực hiện.
Sa thải là một trong những chủ đề phổ biến nhất trên weibo, một trang mạng tiểu blog của Trung Quốc hoạt động tương tự như trang Twitter.
Hồi tháng Chín, một quan chức về an toàn ở tỉnh Thiểm Tây đã bị Bấmsa thảisau khi công chúng nổi giận sau khi các hình ảnh chụp ông ta cười toe toét tại hiện trường một vụ tai nạn xe buýt chết người được đăng lên mạng.
Cơn thịnh nộ càng tăng khi các công dân mạng Trung Quốc tìm thấy nhiều hình ảnh cho thấy ông này đeo những chiếc đồng hồ sang trọng.

Không có nhận xét nào: