Pages

Thứ Năm, 8 tháng 11, 2012

Sư bị phạt sau nụ hôn của Mr. Đàm



Sư Pháp Định (trái) và sư Thích Giác Ân (áo trắng, bên phải) trong buổi đấu giá
Hai vị sư được Đàm Vĩnh Hưng hôn phải viết tường trình và bị ‘biệt chúng’, tức phải ở trong phòng không được tiếp xúc với người ngoài trong ba tháng, theo truyền thông trong nước.
Báo Dân trí online đăng, sư thầy được Đàm Vĩnh Hưng hôn vào môi có pháp danh là Pháp Định, tu ở Thiền viện Phước Sơn, thành phố Biên Hòa.

Vụ scandal trên xảy ra tối hôm 4/11, trong buổi đấu giá quyên góp tiền chữa bệnh cho ca sĩ Wanbi Tuấn Anh.
Còn vị sư được hôn tay là Thích Giác Ân, trụ trì chùa Quan Âm, Đồng Nai.
Dân chúng đã bất ngờ khi hai vị sư tham gia mua chai rượu với 55 triệu đồng, sau đó còn sửng sốt hơn khi ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng trao nụ hôn lên tay và lên môi ngay trên sân khấu, theo Dân trí viết.

Bị phạt

Thượng tọa Thích Bửu Chánh, phó ban Trị sự tỉnh hội Phật giáo Đồng Nai, trụ trì thiền viện Phước Sơn, đã xác nhận người trong hình với Đàm Vĩnh Hưng là tỳ kheo Pháp Định.
Báo Dân trí trích lời vị thượng tọa: “Tôi vô cùng sửng sốt khi hay tin báo chí phản ánh về những hành vi, lời nói và việc làm không chuẩn mực với tư cách một tu sĩ Phật giáo của sư Pháp Định.”
Hai vị sư đã phải tham gia buổi lễ tác pháp Yết Ma, và nhận hình phạt “biệt chúng”, không cho tiếp xúc với người bên ngoài trong 3 tháng liền để sám hối.
Sư Pháp Định và sư Thích Giác Ân cũng phải viết tường trình sự việc.
Thượng tọa Thích Bửu Chánh cũng nói sẽ gửi bản tường trình lên lãnh đạo Hệ phái Phật giáo Nam Tông và ban Trị sự Phật giáo tỉnh Đồng Nai để giải quyết.
Theo một số nguồn tin trong nước khác, hai sư thầy giải thích việc đấu giá chai rượu là do có phật tử muốn giấu tên nhờ mùa hộ chứ không phải tiền của sư.

Không có nhận xét nào: