Pages

Thứ Bảy, 29 tháng 12, 2012

Công an tấn công chùa Liên Trì vì phát quà Noel cho Thương phế binh


VRNs (29.12.2012) – Sài Gòn – Chùa Liên Trì phát quà Noel cho các ông thương phế binh, hôm thứ Bảy 22.12.2012. 45 ông thương phế binh Việt Nam Cộng Hòa đã nhận quà xong, ra về thì công an mới biết tin và điều đồng người đến gây rối.
Hòa thượng Thích Không Tánh kể: “Mấy ngày sau, công an canh suốt từ 7 giờ sang đến 5 giờ chiều”. Thầy cho biết thêm, mấy hôm nay họ cho côn đồ ném đá vào chùa. Không những thế, mấy hôm nay, công an còn cho một người mang súng săn đi quanh chùa bắn chết nhiều chim bồ câu do chùa Liên Trì đã nuôi từ hơn 10 năm nay. Thầy Tánh còn cho biết, trước đây chùa có nuôi hai con chó, thì một con họ quăng dây bắt và một con bỏ thuốc độc cho chó ăn chết.

Tuy khó khăn liên tục, nhưng Chùa Liên Trì vẫn không bỏ rơi người nghèo, nhất là các ông thương phế binh (TPB). Biết giờ công an canh, TPB không vào được, thầy Tánh đã mời họ đến lúc 6 – 7 giờ tối, nên 12 người nữa nhận được quà Noel.
Khi biết vậy, công an triển khai canh ngày đêm luôn. Hễ TPB nào đến gần chùa là họ đuổi về, không cho vào chùa.
Chùa Liên Trì hiện nay là nơi duy nhất dân oan các tỉnh miền Tây Nam có thể tá túc, nương nhờ. Hiện nay chùa nằm giữa đại công trình của thành phố mới, một công trình gây ra nhiều dân oan cho thành phố Sài Gòn này.
Hòa thượng Thích Không Tánh (sinh năm 1943) là Tổng vụ trưởng Tổng vụ Từ thiện Xã hội của Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất (GHPGVNTN). Hòa thượng Thích Không Tánh đã bị tập trung đi học tập cải tạo 10 năm từ năm 1976 vì đã gửi thư lên thủ tướng phản đối việc nhà cầm quyền đã hủy bỏ việc miễn cho các nhà sư không phải đi nghĩa vụ quân sự. Năm 1987 Hòa thượng được trả tự do, về thường trú tại chùa Liên Trì, đường Lương Đình Của, quận 2, Sài Gòn.
Ngày 2 tháng 10 năm 1992, Hòa thượng lại bị phạt 5 năm tù và quản chế 5 năm về tội “lưu hành nhiều tài liệu có nội dung chống lại Nhà nước”. Bằng chứng kết tội là những bản viết tay, sao lại các giáo huấn/giáo chỉ của Đức cố đệ tứ Tăng thống Thích Huyền Quang, nhưng một năm sau bị áp lực mạnh của quốc tế, nhà cầm quyền phải thả Hòa thượng Thích Không Tánh về.
Trong số những TPB thường đến chùa Liên Trì nhận quà vào các dịp lễ Phật Đản, Quan Âm Bồ Tát thành đạo (lễ Phật giáo), lễ Giáng Sinh, Phục Sinh (lễ Công giáo) có không ít TPB là người Công giáo.
PV.VRNs

Không có nhận xét nào: