Pages

Thứ Hai, 31 tháng 12, 2012

Người trong ảnh biểu tình chống Trung Quốc năm 2007 bị tuyên án tù



"Kiên cường! Kiên cường! Kiên cường! 9 tháng tù như một giấc ngủ trưa. Sau giấc ngủ này ta lại đi đấu tranh tiếp !"

Nhật Ký Yêu Nước - Ngày 28/12/2012, tại phiên tòa phúc thẩm, bà Trần Thị Hài đã bị tuyên y án sơ thẩm 9 tháng tù giam vì tội gây rối trật tự công cộng. Tội gây rối được áp cho bà là trong các lần đi khiếu kiện đất đai mà theo bạn của bà nói là chỉ giăng biểu ngữ một cách ôn hòa khi các khiếu kiện không được giải quyết.

Theo lời bà kể với blogger Nguyễn Tường Thụy, tại phiên sơ thẩm ngày 28/9/2012, tòa đưa ra 5 năm biên bản gây rối trật tự công cộng, trong đó có 3 biên bản chưa bao giờ bà được biết. (*)

Tại phiên sơ thẩm, theo lời dân oan Bùi Thị Thành, "có một chị luật sư thì chị ấy cũng nói rất hợp tình hợp lý nhưng nói thì nói, án của họ đã bỏ túi rồi, đã định sẵn rồi họ đâu nghe những lời bào chữa. Chị Hài trước đây là một bộ đội nhiều năm. Chị ấy cũng là đảng viên nhưng do thấy nhà nước bất công đối với việc lấy đất đai của gia đình chị nên cả hai vợ chồng chị ấy đã trả lại thẻ đảng và ra khỏi đảng." (**)

Theo nguồn tin của NKYN: Trong phiên tòa hôm 28/12/2012, bà Hài ngồi giữa 2 nữ công an, vẻ mặt bà rất buồn, nhưng bà tươi cười rạng rỡ ngay khi nhìn thấy những người dân oan đến dự phiên tòa để ủng hộ mình. Bà liền giơ đôi tay đã bị còng lên và hô to 3 lần: "Kiên cường! Kiên cường! Kiên cường! 9 tháng tù như một giấc ngủ trưa. Sau giấc ngủ này ta lại đi đấu tranh tiếp !"

Nguồn tin của chúng tôi đánh giá tính bà Hài rất thẳng thắn, bà mắng bọn tham nhũng rất hay, tuyệt nhiên không có lấy một từ khiếm nhã do thiếu kiềm chế và bà luôn dựa theo luật pháp để hùng hồn mắng lũ sâu mọt.

Admin .S: NKYN , 30/12/2012

Mời các bạn xem thêm:

(*) Người phụ nữ biểu tình trước Đại sứ quán Trung Quốc năm 2007 là ai?

(**) Đòi giải quyết đất đai, bị 9 tháng tù giam

Không có nhận xét nào: